Triệt phá đường dây trộm cắp và tiêu thụ xe gian ở Hà Nội

Từ tháng 11/2021 đến khi bị bắt đầu tháng 12/2021, Kiên và Hoàng đã gây ra 3 vụ trộm lớn, tài sản lên tới hàng chục xe máy và nhiều tài sản có giá trị khác.

Ngày 23/12, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Khắc Kiên (43 tuổi, ở huyện Tiên Lãng, Tp.Hải Phòng); Phạm Văn Hoàng (21 tuổi, ở Tiên Lãng, Tp.Hải Phòng); Phạm Văn Nam (56 tuổi, ngụ huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) và Nguyễn Đức Quang (44 tuổi, ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội); Nguyễn Văn Thế (31 tuổi, ở huyện Quế Võ, Bắc Ninh) về hành vi trộm cắp và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Trước đó, Phạm Khắc Kiên có 2 tiền án về tội Trộm căp tài sản, Nguyễn Đức Quang có 2 tiền án về tội Chứa chấp và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

An ninh - Hình sự - Triệt phá đường dây trộm cắp và tiêu thụ xe gian ở Hà Nội

Đối tượng Kiên và Hoàng ngoài cùng bên trái cùng 2/3 đối tượng tiêu thụ tài sản trộm cắp.

Qua quá trình điều tra xác định, từ đầu năm 2020, Phạm Khắc Kiên cùng em vợ là Phạm Văn Hoàng thuê nhà trọ ở nhà số 3A ngách 209/20 An Dương Vương, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ (Hà Nội). Trong khi vợ Kiên về quê nghỉ sinh nở, 2 anh em rủ nhau đi trộm cắp lấy tiền tiêu xài.

Hàng đêm, 2 anh em Kiên và Hoàng rủ nhau đi xe máy lượn lờ quanh khu vực quận Tây Hồ, “tăm tia” nhà nào có sơ hở dùng kìm thuỷ lực mở khoá và trộm cắp. Kể từ tháng 11/2021 đến khi bị bắt đầu tháng 12/2021, cả 2 đã gây ra 3 vụ trộm lớn, tài sản lên tới hàng chục xe máy và nhiều tài sản có giá trị khác. Có những vụ, trong 1 đêm 2 anh em Kiên và Hoàng trộm cắp được gần 10 xe máy.

Số xe máy trên cả 2 mang về nhà trọ tráo biển kiểm kiểm soát rồi đêm đi tiêu thụ tại Hải Phòng, Bắc Ninh, Thái Bình.

Ngoài ra trong quá trình lấy trộm xe máy thấy người dân để tài sản tivi và nhiều đồ vật có giá trị khác, Kiên và Hoàng cũng “tranh thủ” bê về đem đi tiêu thụ.

Sau mỗi “phi vụ” lấy trộm được xe, Kiên và Hoàng trực tiếp mang xe đi tiêu thụ cho các đối tượng Phạm Văn Nam, Nguyễn Đức Quang và Nguyễn Văn Thế.

Công an quận Tây Hồ xác định, tổng số thiệt hại Kiên và Hoàng gây ra lên đến hàng trăm triệu đồng. Đến nay, Công an quận Tây Hồ đã thu hồi được 13 phương tiện do Kiên và Hoàng trộm cắp được.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Tây Hồ tiếp tục điều tra mở rộng.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/triet-pha-duong-day-trom-cap-va-tieu-thu-xe-gian-o-ha-noi-a562761.html