Hà Nội yêu cầu người dân quét mã QR khai báo y tế ở các bến xe

Máy quét mã QR có tác dụng quét rên CCCD gắn chíp hay ứng dụng sổ sức khỏe điện tử, VNEID, PC-COVID… để phát hiện số mũi tiêm, khai báo y tế, lịch trình di chuyển và truy vết khi cần thiết. 

Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, vào chiều ngày 23/12, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, bộ Công an) cùng Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội lắp đặt máy quét mã QR tại cửa bến xe Giáp Bát (phường Giáp Bát, Hoàng Mai) và bến xe Mỹ Đình (phường Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm).

Theo C06, máy đọc mã QR trên là một trong số thiết bị của Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân. Máy được kỳ vọng giúp rút ngắn thời gian khai báo y tế, phục vụ công tác phòng chống dịch và truy vết dịch tễ.

ha noi yeu cau nguoi dan quet ma qr khai bao y te o cac ben xe1

Đây là các điểm tiếp theo được lắp đặt camera quét mã QR Code sau đường sắt Cát Linh- Hà Đông và nhiều trụ sở cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP. Hà Nội. Ảnh: Báo Pháp luật TP. HCM.

Máy quét QR khai báo y tế được bố trí tại cửa ra xe của bến. Nếu như trước kia hành khách đến bến phải quét mã QR dán tại các điểm ở bến hoặc khai báo y tế bằng giấy thì nay có thể sử dụng thẻ căn cước công dân gắn chip hoặc điện thoại có cài phần mềm PC-COVID để khai báo. Quá trình khai báo diễn ra nhanh chóng, thuận tiện, chỉ 5 - 10 giây.

Máy có tác dụng quét mã QR Code trên CCCD gắn chíp hay ứng dụng sổ sức khỏe điện tử, VNEID, PC-COVID… để phát hiện số mũi tiêm, khai báo y tế, lịch trình di chuyển và truy vết khi cần thiết. 

ha noi yeu cau nguoi dan quet ma qr khai bao y te o cac ben xe2

Sử dụng máy quét QR giúp nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Ảnh: VietNamNet.

Đối với phiên bản này, đơn vị sử dụng là Bến xe Giáp Bát có thể lấy dữ liệu ra nhằm truy vết những người đã đi qua. Đây cũng là máy được sử dụng trong việc kiểm soát dịch bệnh tại 2 trận bóng trên sân vận động Mỹ Đình vừa qua, theo báo Pháp Luật TP. HCM.

Trung tá Nguyễn Anh Tuấn - Đội phó Đội CSGT số 14 (Phòng CSGT Hà Nội) thông tin, sau khi khảo sát, Bến xe Giáp Bát có lượng người và phương tiện đi, đến rất lớn, do đó, đơn vị đã phối hợp với Cục C06 và bến xe, lắp đặt máy quét mã QR Code tại cửa ra vào và hướng dẫn cho người dân thực hiện.

Theo VietNamNet, ông Vương Duy Toàn, Phó Giám đốc Bến xe Giáp Bát đánh giá, điểm ưu việt của thiết này là dễ dàng truy vết hành khách trong trường hợp xảy ra dịch bệnh. Việc lưu trữ dữ liệu cũng thuận tiện hơn, nhân viên bến xe không phải đi thu các tờ khai y tế rồi lưu lại ở nhà điều hành như trước đây.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ha-noi-yeu-cau-nguoi-dan-quet-ma-qr-khai-bao-y-te-o-cac-ben-xe-a562766.html