Thanh Hóa: Lơ là chống dịch, Giám đốc trung tâm văn hóa huyện bị tạm đình chỉ

Ông Lữ Tiến Phương - Giám đốc trung tâm Văn hóa - thông tin, thể thao và du lịch huyện Mường Lát (Thanh Hóa) bị đình chỉ công tác vì lơ là chống dịch COVID-19.

Theo đó, ông Lữ Tiến Phương bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày (kể từ ngày 23/12) để tiến hành kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm cá nhân liên quan đến việc không thực hiện nghiêm chỉ đạo của thường trực huyện ủy và của chủ tịch UBND huyện trong thời điểm khẩn cấp thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.

thanh hoa lo la chong dich giam doc trung tam van hoa huyen bi tam dinh chi

Trung tâm Văn hóa huyện Mường Lát. (Ảnh: VNN)

Chủ tịch UBND huyện Mường Lát giao ông Mai Xuân Giang - Phó chủ tịch UBND huyện phụ trách, điều hành mọi hoạt động của Trung tâm Văn hóa - thông tin, thể thao và du lịch huyện Mường Lát trong thời gian ông Phương bị tạm đình chỉ.

Ông Lữ Tiến Phương có trách nhiệm báo cáo, giải trình, làm rõ trách nhiệm trong việc không chấp hành chỉ đạo của thường trực huyện ủy, chủ tịch UBND huyện; không báo cáo khi đi công tác; giao nhiệm vụ nhưng không thực hiện mà không có báo cáo, xin phép. Báo cáo giải trình gửi về thường trực huyện ủy, chủ tịch UBND huyện chậm nhất ngày 28/12 để xem xét, xử lý.

Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa, tính từ 16h ngày 22/12 đến 16h ngày 23/12, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 302 bệnh nhân mắc COVID-19 mới.

Riêng địa bàn huyện Mường Lát, từ ngày 27/4 đến nay đã ghi nhận gần 300 ca mắc COVID-19. Đặc biệt, trong một tuần trở lại đây tại huyện này có hàng chục ca mắc COVID-19 phát hiện trong cộng đồng, được đi điều trị tại các khu điều trị của huyện.

Toàn bộ các trường học ở huyện Mường Lát đã cho học sinh nghỉ học trực tiếp tại trường để phòng chống dịch COVID-19.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/thanh-hoa-lo-la-chong-dich-giam-doc-trung-tam-van-hoa-huyen-bi-tam-dinh-chi-a562787.html