Kinh Bắc của đại gia Đặng Thành Tâm được chấp thuận đầu tư 200 ha đất công nghiệp, gọi vốn 1 tỷ USD

Kinh Bắc vừa nhận quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư hơn 200 ha đất công nghiệp tại tỉnh Hưng Yên.

Sáng ngày 23/12, tỉnh Hưng Yên đã thông qua chấp thuận chủ trương đầu tư và bản ghi nhớ hợp tác đầu tư cho 9 dự án có quy mô lớn với tổng số vốn đăng ký đầu tư gần 6,3 tỷ USD.

kinh bac cua dai gia dang thanh tam duoc chap thuan dau tu 200 ha dat cong nghiep goi von 1 ty usd dspl

Đại gia Đặng Thành Tâm. Ảnh: VietNamNet

Đáng chú ý trong số các dự án trên, Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (MCK:KBC) được quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư hơn 200 ha đất công nghiệp trên địa bàn tỉnh này.

Ngay tại sự kiện, sau khi được đón nhận các quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, bà Nguyễn Thị Thu Hương – Tổng giám đốc KBC và Ông Robert Harold Hughes – Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH ACI Capital đã trao đổi Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với tổng giá trị đầu tư dự án dự kiến 1 tỷ USD.

Như vậy, sau khi thành công với các khu công nghiệp tại Bắc Ninh, Bắc Giang, KBC của ông Đặng Thành Tâm đang đẩy mạnh sang các tỉnh khác.

Tại Bắc Ninh, KBC đã đón những doanh nghiệp đầu tư nước ngoài rất lớn, trong đó có Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải (Foxconn) vào khu công nghiệp Quế Võ tại Bắc Ninh của KBC từ 2007. Cho đến nay, Foxconn có tổng số lao động là 65.000 người và tổng vốn đầu tư là 2 tỷ USD. Foxconn cũng tính đầu tư tại Hưng Yên.

Trong một diễn biến liên quan, mới đây, Kinh Bắc đã công bố kế hoạch phát hành gần 190 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông theo tỷ lệ 3:1 để tăng vốn điều lệ.

Nguồn vốn phát hành lấy từ thặng dư vốn cổ phần và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại thời điểm 31/12/2020 theo số liệu tại BCTC riêng lẻ năm 2020 đã được kiểm toán.

Về tình hình kinh doanh, lũy kế 9 tháng đầu năm 2021, doanh nghiệp của đại gia Đặng Thành Tâm báo 3.077 tỷ đồng doanh thu, tăng gấp 3,3 lần cùng kỳ năm 2020. Lợi nhuận sau thuế gấp 7,6 lần, lên mức 733 tỷ đồng.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/kinh-bac-cua-dai-gia-dang-thanh-tam-duoc-chap-thuan-dau-tu-200-ha-dat-cong-nghiep-goi-von-1-ty-usd-a562807.html