Cảnh sát Anh điều tra kẻ doạ ám sát Nữ hoàng Elizabeth

Cảnh sát Anh đang điều tra đoạn video, trong đó một người đeo mặt nạ nói rằng anh ta muốn "ám sát" Nữ hoàng Elizabeth.

Ngày 27/12 (giờ địa phương), cảnh sát Anh đã thông tin về cuộc điều tra lời đe doạ ám sát Nữ hoàng Elizabeth sau khi một người đàn ông mang theo nỏ bị bắt vì đột nhập vào khuôn viên Lâu đài Windsor vào ngày Giáng sinh. Hãng tin The Sun đã thu được một đoạn video, trong đó, một người đàn ông đeo mặt nạ, cũng cầm nỏ, tuyên bố: "Tôi sẽ ám sát Nữ hoàng Elizabeth II, Nữ hoàng của nước Anh".

ke doa am sat nu hoang anh

Đối tượng trong video doạ ám sát Nữ hoàng Anh Elizabeth. Ảnh: The Sun

Người phát ngôn của cảnh sát London cho biết "sau khi người đàn ông bị bắt, các thám tử đang kiểm tra đoạn video". Tuy nhiên, cảnh sát đã đưa ra không bình luận về danh tính của người đàn ông trên. Đoạn video được đăng trên mạng xã hội Snapchat vài phút trước khi kẻ đột nhập bị bắt ở Lâu đài Windsor vào sáng 25/12. Cảnh sát Metropolitan và Cung điện Buckingham đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận từ về vụ việc.

Thông tin về người đột nhập vào Lâu đài Windsor, cảnh sát Metropolitan cho biết trong một tuyên bố: "Người đàn ông đã bị bắt giữ và đã trải qua một cuộc đánh giá sức khỏe tâm thần, anh ta sau đó đã được theo dõi theo Đạo luật Sức khỏe Tâm thần và vẫn được các chuyên gia y tế chăm sóc".

nu hoang anh

Nữ hoàng Anh đón Giáng sinh 2021 tại Lâu đài Windsor. Ảnh: Getty

Điều này có nghĩa là người đàn ông đã đột nhập vào Lâu đài Windsor đang được theo dõi và tạm giam tại bệnh viện sau khi được đánh giá sức khoẻ tâm thần. Cảnh sát không xác định danh tính người đàn ông, nhưng mô tả anh ta là một "thanh niên 19 tuổi đến từ Southampton". Cảnh sát cho biết, người đàn ông này đã bị bắt "vì tình nghi xâm phạm hoặc xâm phạm một địa điểm được bảo vệ và sở hữu vũ khí tấn công".

Dịp Giáng sinh năm nay, Nữ hoàng Elizabeth đã ở tại Lâu đài Windsor sau khi huỷ kế hoạch nghỉ lễ thường niên tại dinh thự Sandringham do đại dịch COVID-19. 

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/canh-sat-anh-dieu-tra-ke-doa-am-sat-nu-hoang-elizabeth-a562921.html