Hàng loạt khiếu nại về lạm dụng và quấy rối tình dục tại Microsoft bị điều tra lại

Tỷ phú Bill Gates có thể tiếp tục gặp rắc rối trong năm nay, khi Microsoft lật lại điều tra những cáo buộc quấy rối tình dục tại công ty này.

Nhiều bê bối trong cuộc sống của Bill Gates bị phanh phui, sau khi nhà đồng sáng lập Microsoft tuyên bố ly hôn với vợ vào đầu tháng 5/2021.

Đại diện Microsoft cho biết hãng đã thuê công ty luật Arent Fox để điều tra về bê bối tình cảm của Bill Gates với một nhân viên nữ vào năm 2000, khi ông vẫn còn là chủ tịch hội đồng quản trị. B

an lãnh đạo của Microsoft đã mở một cuộc điều tra về trường hợp này vào đầu năm 2020. Tỷ phú Bill Gates sau đó đã rời khỏi hội đồng quản trị. Tuy nhiên, phát ngôn viên của vị tỷ phú cho biết quyết định này không liên quan gì đến vụ bê bối.

nghi van be boi tinh ai cua bill gates de doa microsoft dspl

Nhà đồng sáng lập Microsoft - Bill Gates. Ảnh: Bloomberg

“Microsoft vào năm 2021 rất khác so với năm 2000. Đối với tôi và mọi người trong công ty, văn hóa, sự đa dạng, sự tham gia của chúng tôi, đặc biệt trong các vấn đề hàng ngày của con người là quan trọng. Đây là một ưu tiên rất lớn”, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Microsoft Satya Nadella  cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

Bên cạnh điều tra về bê bối của Bill Gates, đoàn luật sư còn giải quyết các cáo buộc khác từ những nhân viên bị phân biệt đối xử và quấy rối tình dục tại công ty. Trong đó có khiếu nại của các nhân viên nữ bị quấy rối và phân biệt đối xử thông qua chuỗi email dài hơn 90 trang hồi đầu năm 2019 và vụ việc 238 nhân viên Microsoft bị quấy rối tình dục vào năm 2012.

Vào năm 2015, một vụ kiện tập thể đã được đệ trình chống lại công ty, trong đó một nhân viên cũ chỉ ra sự đối xử bất công do giới tính của cô ấy. Về điều này, Microsoft trả lời rằng, họ “đã quen với việc phân chia lực lượng lao động”.

Katie Moussoris, cựu nhân viên của Microsoft cũng là người từng đệ đơn kiện hãng công nghệ về nạn phân biệt giới tính trong mảng kỹ thuật sản xuất. Nữ nhân viên cho biết năm 2008 bà cũng tố cáo một giám đốc chuyên quấy rối nhân viên nữ. Sau đó, vị giám đốc này bị thuyên chuyển sang một bộ phận khác nhưng sau đó được thăng chức, còn Katie Moussoris bị hạ lương.

Ông Satya Nadella  cho biết: "Văn hóa vẫn là ưu tiên số một của chúng tôi, hội đồng quản trị đánh giá cao tầm quan trọng của một môi trường an toàn và hòa nhập cho tất cả nhân viên của Microsoft. Chúng tôi cam kết không chỉ xem xét báo cáo mà còn học hỏi từ đánh giá của bên thứ ba để tiếp tục cải thiện môi trường làm việc cho nhân viên".

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/hang-loat-khieu-nai-ve-lam-dung-va-quay-roi-tinh-duc-tai-microsoft-bi-dieu-tra-lai-a563311.html