“Sốc” trước lịch sử bệnh án của bé gái nghi bị bạo hành với 9 chiếc đinh trong sọ não

Trước khi bé gái 3 tuổi nghi bị vật thể là đinh bắn vào đầu, đã từng nhập viện vì ngộ độc thuốc trừ sâu, nuốt đinh vít vào trong bụng.

Trao đổi với PV tối 18/1, đại diện Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, bé gái 3 tuổi nghi bị bạo hành, có 9 vật thể nghi giống đinh trong sọ não đang được điều trị tích cực tại Khoa Hồi sức cấp cứu nhi.

Trước đó, ông Vương Trung Kiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất thông tin, chiều tối qua, Khoa cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận một bệnh nhi 3 tuổi trú nhập viện trong tình trạng hôn mê và co giật. Trong quá trình kiểm tra, thăm khám, các bác sĩ phát hiện cánh tay phải của bé đã được bó bột trong 2 tuần.

soc truoc lich su benh an cua be gai nghi bi bao hanh voi 9 chiec dinh trong so nao2

Bé gái 3 tuổi có 9 vật thể giống đinh trong hộp sọ khi nhập viện.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị viêm màng não nên chuyển bé lên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Phía Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất cũng cho biết đã xâu chuỗi lại lịch sử bệnh án của bé gái.

Theo đó, khoảng 3 tháng trước, bệnh nhi từng hôn mê vì ngộ độc thuốc trừ sâu, được điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Sau đó khoảng 2 tháng, bé gái này phải nhập viện ở Thạch Thất vì có dị vật đường tiêu hóa. Sau khi điều trị, xác định dị vật là đinh vít. Trước khi nhập viện lần này khoảng 5 ngày, bệnh nhi đau tai và được gia đình mua thuốc cho uống.

soc truoc lich su benh an cua be gai nghi bi bao hanh voi 9 chiec dinh trong so nao1

Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị viêm màng não nên chuyển bé lên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Hai ngày sau, bé xuất hiện tình trạng nôn, ngày 3 lần. Đến trước khi vào viện 30 phút thì bé nôn thêm một lần và bắt đầu lơ mơ, được mẹ đưa vào viện cấp cứu thì đã hôn mê, co giật. Cũng thông tin về vụ việc, ông Nguyễn Công Hiệu, Phó giám đốc Trung tâm Tư vấn và dịch vụ truyền thông - phụ trách Tổng đài điện thoại Quốc gia bảo vệ trẻ em cho biết, trưa 18/1, ông nội bé gái 3 tuổi nghi bị bạo hành đã gọi điện đến tổng đài "cầu cứu".

Người ông do không sống cùng bé gái, nên khi biết thông tin, đã gọi điện nhờ tổng đài kết nối với cơ quan chức năng làm rõ vì sao cháu gái có những thương tích trên cơ thể. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, tổng đài đã chuyển ngay cho Trung tâm công tác xã hội Hà Nội. Phía trung tâm đã liên hệ với Bệnh viện Xanh Pôn và Công an.

Được biết, Bệnh viện Xanh Pôn sau khi tiếp nhận bệnh nhi, nhận thấy có dấu hiệu nghi ngờ đã báo cho cơ quan chức năng. Theo tìm hiểu của PV, bé gái 3 tuổi trên là con của chị N.T.L., 27 tuổi và anh Đ.H.T., 38 tuổi, (cùng trú tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, TP.Hà Nội). Hai vợ chồng có 3 người con, nhưng vừa ly hôn. Hiện, 2 người con lớn ở với bố còn bé A. sống với mẹ.

Chủ tịch xã Canh Nậu cho biết, về hoàn cảnh gia đình, cả hai bên nội - ngoại của bé gái đều là hộ nghèo, kinh tế khó khăn. "Quá trình sinh sống trên địa bàn, chị L. đưa cháu bé đi thuê trọ ở xã khác nhưng cùng huyện", vị lãnh đạo thông tin thêm. Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/soc-truoc-lich-su-benh-an-cua-be-gai-nghi-bi-bao-hanh-voi-9-chiec-dinh-trong-so-nao-a563448.html