Những vụ việc thương tâm về học sinh năm 2021: Lời cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh

Những vụ việc học sinh tự tử do áp lực học tập, điện thoại phát nổ vì học online, bị bạo hành đến tử vong khiến ai cũng xót xa... Đây là lời cảnh tỉnh để các bậc phụ huynh, cộng đồng và xã hội cần phải có trách nhiệm hơn trong việc bảo vệ trẻ em.

TP.HCM: Bé gái 8 tuổi bị "mẹ kế" bạo hành đến chết

Ngày 22/12/2021, ngày bé gái 8 tuổi N.T.V.A. chấm dứt sự sống vì bị "mẹ kế" bạo hành cũng là ngày học cuối cùng của em. Giờ học đó, em học trong tiếng la hét, chửi bới...

Liên quan đến sự việc N.T.V.A. bị bạo hành tử vong gây chấn động này, sáng 5/1/2022, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bổ sung vụ án Giết người và Che giấu tội phạm.

Cụ thể, cơ quan điều tra có quyết định bổ sung quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang "mẹ kế" của bé V.A. về tội Giết người, có quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Nguyễn Kim Trung Thái, bố ruột cháu bé về tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

nhung vu viec thuong tam ve hoc sinh nam 2021 loi canh tinh cho cac bac phu huynh

Người thân làm lễ tưởng niệm cháu A. vào tối 27/12/2021. (Ảnh: )

Người này còn dùng dây trói tay chân đến khi cháu gái bị kiệt sức nhưng vẫn bị bắt quỳ học, vừa quỳ học vừa uống nước. Khi cháu gái đang quỳ, Trang dùng tay tát mạnh vào vùng đầu nạn nhân...

Tiếp tục, người "mẹ kế" bắt cháu gái ngồi vào ghế học dùng chân đạp cho cháu gái té ngã... cho đến khi gục xuống, miệng trào ra nước...

Sau đó, bà Trang gọi bố cháu bé về, đưa cháu đi cấp cứu nhưng cháu không qua khỏi.

Trước đó, ông bố này cũng đã nhiều lần chứng kiến vợ sắp cưới đánh đập con gái nhưng không can thiệp. Người này cũng có những lần chửi mắng, cầm cây đánh con gái...

Bé trai lớp 6 nhảy từ tầng 22 chung cư do áp lực học tập

nhung vu viec thuong tam ve hoc sinh nam 2021 loi canh tinh cho cac bac phu huynh2

Cháu bé tử vong trước khi xe cứu thương đến. (Ảnh: Thanh niên)

Giữa tháng 12/2021, vụ việc bé trai 12 tuổi nhảy từ tầng 22 chung cư xuống tử vong khiến dư luận bàng hoàng, xót xa.

Cụ thể, vào khoảng hơn 21h ngày 16/12, người dân sống tại chung cư Goldmark City (Hà Nội) phát hiện một bé trai nằm bất động, nghi rơi từ trên cao xuống nên đã thông báo cho ban quản trị tòa nhà và lực lượng chức năng tới xử lý.

Gia đình nạn nhân cho biết, do áp lực về việc học tập, tối 16/12 làm bài thi không tốt nên cháu bé đã nhảy từ tầng 22 xuống dẫn đến tử vong.

Học sinh lớp 5 tử vong vì điện thoại phát nổ trong giờ học online

Xảy ra vào tháng 10/2021, vụ học sinh lớp 5 ở huyện Nam Đàn (Nghệ An) tử vong vì điện thoại phát nổ khi học online khiến nhiều bậc phụ huynh không khỏi giật mình trước những rủi ro tiềm ẩn có thể xảy ra với con em mình trong quá trình học trực tuyến; đồng thời đặt ra bài học cấp bách về vấn đề đảm bảo an toàn thiết bị học tập và kỹ năng sống cho học sinh.

Khoảng 16h ngày 14/10, em N.V.Q. (SN 2011, học sinh lớp 5, trường Tiểu học Nam Anh) dùng điện thoại cắm sạc dự phòng để học trực tuyến. Quá trình học, chiếc điện thoại bất ngờ phát nổ. Sau đó, ngọn lửa bén vào áo khoác và bùng cháy dữ dội.

Phát hiện sự việc, người chị kêu cứu, cố gắng dập lửa cho em. Mặc dù được người lớn phát hiện và đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng em Q. đã không qua khỏi.

"Cô trông trẻ" nhét giẻ vào miệng trẻ mầm non

nhung vu viec thuong tam ve hoc sinh nam 2021 loi canh tinh cho cac bac phu huynh3

Bé 1 tuổi bị nhét giẻ vào miệng ở Thái Bình. (Ảnh: )

Sự việc xảy ra vào tháng 6/2021, một "cô trông trẻ" tại lớp mầm non tư thục Sao Việt (Thái Bình) có hành vi bạo hành trẻ khiến nhiều người choáng váng.

Trong clip gần 10 giây được đăng tải trên mạng xã hội ghi cảnh một bé trai bị một người phụ nữ nhét giẻ vào miệng. Mặc cho cháu bé đang khóc lóc giãy giụa, người phụ nữ này còn dùng tay giữ chặt khiến bé càng thêm hoảng sợ.

Ngay sau đó, UBND TP.Thái Bình đã yêu cầu tạm đình chỉ lớp mầm non Sao Việt để làm rõ sự việc. Qua xác định, người có hành vi nhét giẻ vào miệng cháu bé là Lê Thị Lành (SN 2002, trú tại xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải, Thái Bình) - em gái ruột chủ cơ sở mầm non tư thục và đang là sinh viên năm thứ 2. Người này không phải là giáo viên và cũng không có hợp đồng làm việc với nhóm trẻ này.

Với hành vi này, nữ sinh 19 tuổi bị tuyên phạt 21 tháng tù giam về tội Hành hạ người khác.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-vu-viec-thuong-tam-ve-hoc-sinh-nam-2021-loi-canh-tinh-cho-cac-bac-phu-huynh-a563709.html