Loạt đại gia vung tiền làm lâu đài dát vàng gây choáng ngợp

Từ những vật trưng bày cho đến đồ dùng trong nhà đều được các đại gia dưới đây mạ bằng vàng lá khiến người đến thăm quan không khỏi choáng ngợp.

Đại gia miền Tây "vung tiền" làm lâu đài dát vàng

Từ khi được hoàn thiện vào cuối năm 2020, lâu đài dát vàng tại đường số 6, khu dân cư Thới Nhựt 2, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ của anh Nguyễn Văn Trung- đại gia bất động sản có tiếng miền Tây, vẫn khiến nhiều người kinh ngạc.

loat dai gia chi tram ty xay lau dai dat vang gay choang ngop dspl

Chủ nhân tòa lâu đài là đại gia bất động sản có tiếng miền Tây.

Cơ ngơi 3 tầng này tên là "Ngôi nhà gạch men", do chủ nhân sưu tầm hơn 100 mẫu gạch men mạ vàng quý hiếm ở Ấn Độ, Trung Quốc về để ốp, trang trí lên nhà.

Căn nhà thiết kế 1 tầng, 2 lầu, bên trong là cả một sự xa hoa lộng lẫy, gây choáng ngợp. Chủ nhân mê cái lấp lánh, chói lóa của vàng lên đã quyết định dát vàng hàng nghìn vật phẩm mình mang về trong những chuyến du lịch đi hơn 20 quốc gia. Phải mất 6 năm từ khi lên ý tưởng cho đến thực thi, hoàn thiện, ngôi nhà mới có diện mạo như hiện tại.

Các vật phẩm trong lâu đài của đại gia miền Tây được sưu tầm từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có nhiều đồ trang trí quý giá, độc đáo.

Toàn bộ nội thất đều được dát vàng, tùy thuộc vào giá trị và đặc tính riêng sẽ chọn vàng ở độ tuổi khác nhau để dát.

Niềm đam mê ánh vàng của chủ nhân tòa lâu đài này chưa dừng lại ở đó. Anh còn cho dát vàng cả những vật phẩm thường ngày như bàn ghế, nón lá, bát đĩa, mô hình trái cây... tạo nên một không gian ngập tràn ánh vàng.

Biệt thự dát vàng của đại gia Thiện "Soi"

loat dai gia chi tram ty xay lau dai dat vang gay choang ngop dspl 2

Biệt thự dát vàng của đại gia Thiện "Soi".

Cuối năm 2020, đại gia  Lê Thái Thiện (SN 1965, còn gọi là Thiện "Soi") bị Cơ quan CSĐT- Công an thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) thi hành lệnh bắt tạm giam, khám xét nơi ở.

Được biết, ông Lê Thái Thiện nổi tiếng và được mọi người biết đến với việc xây dựng căn biệt thự "Thiện Soi" dát vàng nằm sát quốc lộ 51, xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu. Ngoài ra, vị đại gia này còn được nhắc đến là một "dân chơi", chuyên sưu tầm nhiều đồ cổ, hàng "độc", có giá trị.

Căn biệt thự "dát vàng" của ông Lê Thái Thiện được xây dựng trong 2 năm và đến năm 2017 được đưa vào sử dụng với diện tích hơn 3.000 m2.

Đặc biệt căn biệt thự này nổi tiếng vì được "dát vàng" từ trong ra ngoài. Tuy nhiên, ông Thiện từng chia sẻ với báo chí, căn biệt thự không phải được dát vàng toàn bộ mà chỉ được dát bên trong. 

Tất cả nội thất, tường, trần nhà bên trong nhà đều được gia đình ông Thiện dùng vàng 24k (loại vàng ròng tinh khiết đắt đỏ nhất hiện nay) để ốp vào.

Phần bên ngoài, ông sơn màu vàng để tạo sự đồng nhất.

Lâu đài "dát vàng" của ông chủ lò gạch tại Hưng Yên

loat dai gia chi tram ty xay lau dai dat vang gay choang ngop dspl 4

Tòa lâu đài có phong cách kiến trúc kiểu Châu Âu với mái vòm kiểu Romantic.

Tòa lâu đài "dát vàng" được đồn thổi với giá hàng trăm tỷ đồng, của ông chủ lò gạch ở Hưng Yên nằm ngay trên đường đê thuộc huyện Khoái Châu (Hưng Yên) thu hút sự chú ý không nhỏ của dư luận.

Chủ nhân của tòa lâu đài này là ông Đỗ Trọng Sáu (56 tuổi, trú thôn Trung Châu, xã Đông Kết, Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên). 

Tòa lâu đài có diện tích hơn 400m2, gồm 3 tầng nổi và 1 tầng hầm, cùng hàng trăm mét vuông diện tích sân vườn. Căn biệt thự được khởi công xây dựng vào tháng 6/2018, đến tháng 6/2020 thì khánh thành.

Phong cách kiến trúc lâu đài kiểu Châu Âu với mái vòm kiểu Romantic kết hợp với màu sơn vàng trắng khiến tòa lâu đài trông đồ sộ giữa khu đất rộng mênh mông cả nghìn m2.

Mặc dù người dân đồn thổi tòa lâu đài có giá đến hàng trăm tỷ đồng, nhưng ông Sáu cho biết, chi phí xây dựng cũng không quá 100 tỷ đồng. Tòa nhà cũng không được "dát vàng" như đồn thổi mà chỉ sơn nhũ vàng.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/loat-dai-gia-vung-tien-lam-lau-dai-dat-vang-gay-choang-ngop-a563782.html