Hành hung y bác sĩ bệnh viện Xanh Pôn, bị cáo lĩnh 8 tháng tù

Bị cáo Đào Văn Thịnh đến bàn tiếp đón trong khu sàng lọc bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, nơi bác sĩ Nguyễn Thế Hiệp đang đứng, dùng chân đá trúng người bác sĩ.

Bị cáo Đào Văn Thịnh đến bàn tiếp đón trong khu sàng lọc bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, nơi bác sĩ Nguyễn Thế Hiệp đang đứng, dùng chân đá trúng người bác sĩ.

Ngày 8/2, TAND quận Ba Đình, Hà Nội mở phiên tòa xét xử bị cáo Đào Văn Thịnh (SN 1984, trú tại quận Ba Đình, TP.Hà Nội) về tội Chống người thi hành công vụ.

VietnamNet cho hay, sau quá trình xét xử, HĐXX nhận định, vụ án có tính chất nghiêm trọng, hành vi phạm tội của bị cáo nguy hiểm cho xã hội khi không chấp hành quy định của bệnh viện, chửi bới, đánh lại bác sĩ, nhân viên y tế đang thi hành công vụ, gây cản trở đến việc khám, chữa bệnh cho bệnh nhân... Vì vậy, cần phải có mức án nghiêm khắc mới đủ tác dụng răn đe và phòng ngừa chung.

Tuy nhiên, HĐXX cũng cân nhắc, xem xét đến các tình tiết giảm nhẹ tội cho bị cáo như thái độ thành khẩn, phạm tội lần đầu, bị cáo đầu thú.

Do đó, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Đào Văn Thịnh lĩnh mức án 8 tháng tù. Thời hạn tù tính từ ngày 13/1/2022.

hanh hung y bac si benh vien xanh pon bi cao ngam ngui linh an

Bị cáo Đào Văn Thịnh. (Ảnh: VNN)

Báo Bảo vệ pháp luật dẫn cáo trạng của VKSND quận Ba Đình cho hay, khoảng 18h ngày 12/1/2022, Đào Văn Thịnh điều khiển xe máy di chuyển từ quận Long Biên về nhà. Đến ngã tư Trần Phú - Hùng Vương, quận Ba Đình, Thịnh tự ngã xe, thương tích vùng mặt. Thịnh tiếp tục điều khiển xe máy vào bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để sơ cứu, chữa trị vết thương.

Sau đó Thịnh được các bác sĩ, y tá hướng dẫn test COVID-19 tại khu sàng lọc. Trong khi chờ có kết quả, Thịnh yêu cầu các bác sĩ phải sơ cứu vết thương cho mình.

Chị Hồ Thanh Hương là y tá trong khu sàng lọc đã giải thích cho Thịnh biết về quy định của bệnh viện đồng thời đề nghị Thịnh chấp hành thì Thịnh liền chửi bới, xúc phạm các bác sĩ, y tá.

Tiếp đó, Thịnh tiến đến bàn tiếp đón trong khu sàng lọc nơi bác sĩ Nguyễn Thế Hiệp đang đứng, dùng chân phải đá từ phải sang trái trúng người anh Hiệp và đi về phía chị Hương có lời nói chửi bới, xúc phạm chị Hương và định tấn công chị Hương.

Anh Phạm Văn Minh (y tá bệnh viện) can ngăn cũng bị Thịnh thúc cùi chỏ vào mặt. Toàn bộ sự việc được camera của bệnh viện ghi lại.

Anh Nguyễn Thế Hiệp không bị thương tích gì, anh Phạm Văn Minh có 1 vết sưng phù nề bên phía đầu bên phải. Cả 2 đều từ chối giám định thương tích và không yêu cầu về dân sự.

Đến ngày 13/1/2022, bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã phản ánh thông tin vụ việc đến Công an quận Ba Đình, Công an quận đã thu giữ hình ảnh camera ghi lại sự việc. Đến 19h cùng ngày, Đào Văn Thịnh đã đến trụ sở Công an phường Điện Biên đầu thú.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/hanh-hung-y-bac-si-benh-vien-xanh-pon-bi-cao-linh-8-thang-tu-a563859.html