Hà Nội: Bác thông tin đề xuất học sinh nghỉ học từ ngày 17/2

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội cho biết, không có chuyện Sở đề xuất cho học sinh các cấp tạm dừng đến trường từ ngày 17/2.

Trên mạng hiện lan truyền một văn bản của Sở GD&ĐT Hà Nội ký, đề xuất cho học sinh từ mầm non đến cấp THPT nghỉ học từ 17/2 để phòng chống dịch COVID-19.

Trao đổi với VietnamNet, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, không có chuyện Sở đề xuất cho học sinh các cấp tạm dừng đến trường từ ngày 17/2.

"Văn bản trên đã được ký từ ngày 14/2/2021, ở thời điểm khi dịch COVID-19 vẫn đang bùng phát mạnh mẽ. Nhiều phụ huynh do không để ý ngày phát hành đã vội vã chia sẻ thông tin, gây hoang mang dư luận.

Hiện học sinh từ lớp 7-12 của toàn thành phố và học sinh lớp 1-6 của 18 huyện, thị xã vẫn đang học trực tiếp tại trường bình thường. Sở GD&ĐT không có bất kỳ văn bản nào đề xuất lên UBND TP.Hà Nội xin cho học sinh nghỉ học ở thời điểm này", ông Tiến khẳng định.

ha noi bac thong tin de xuat hoc sinh nghi hoc tu ngay 17 2

Văn bản cũ của Sở GD&ĐT Hà Nội từ ngày 14/2/2021 đề xuất cho học sinh nghỉ học đang được lan truyền. (Ảnh: chụp màn hình)

Về việc cho học sinh tiểu học và lớp 6 ở các quận nội thành đi học trở lại, theo Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, hiện Hà Nội chưa có kế hoạch cụ thể.

Theo , để đảm bảo việc học trực tiếp ở các trường diễn ra an toàn, mới đây Sở GD&ĐT Hà Nội có văn bản gửi các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã, các nhà trường lưu ý một số nội dung khi tổ chức dạy và học trực tiếp.

Theo đó, đơn vị này yêu cầu các nhà trường cần rà soát, điều chỉnh kế hoạch giáo dục cho phù hợp với thực tiễn; sắp xếp lại chương trình, kế hoạch dạy học theo nội dung điều chỉnh, tinh giản và bảo đảm thích ứng; đánh giá, phân loại kết quả học trực tuyến, học qua truyền hình của học sinh.

Căn cứ kết quả rà soát việc học tập online (trực tuyến), học qua truyền hình, nhà trường tổ chức ôn tập, củng cố, bổ sung nội dung kiến thức phù hợp với các nhóm đối tượng học sinh…

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ha-noi-bac-thong-tin-de-xuat-hoc-sinh-nghi-hoc-tu-ngay-172-a563986.html