Số ca F0 tăng nhanh, nhiều địa phương cho học sinh dừng đến trường

Một số địa phương để các trường chủ động, linh hoạt trong việc chuyển trạng thái học trực tuyến căn cứ theo tình hình dịch bệnh, thời tiết.

Những ngày gần đây, số ca nhiễm COVID-19 tại các địa phương tăng mạnh. Theo thống kê của bộ GD&ĐT, đã có 48/63 tỉnh, thành tạm dừng việc học trực tiếp tại trường tính đến 17h ngày 21/2.

Bắc Ninh, Đắk Nông, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Phú Thọ, TP. Lào Cai, TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk)... là những nơi đã cho học sinh một số cấp học dừng học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến do số ca mắc COVID-19 tăng mạnh trong thời gian gần đây.

Một số địa phương để các trường chủ động, linh hoạt trong việc chuyển trạng thái học trực tuyến căn cứ theo tình hình dịch bệnh, thời tiết.

so ca f0 tang nhanh nhieu dia phuong cho hoc sinh dung den truong copy 21

Ảnh minh họa.

15 tỉnh, thành trên cả nước đã cho học sinh mầm non tạm dừng đến trường. Các địa phương này bao gồm: Lào Cai, Tuyên Quang, Đắk Nông, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Quảng Ninh, Hà Nội, Đà Nẵng, Hưng Yên, Trà Vinh, An Giang, Bạc Liêu, Phú Yên, Tiền Giang và TP. Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk).

Đối với bậc tiểu học, có gần 5,3 triệu học sinh ở 54/63 tỉnh thành tiếp tục cho học sinh đến trường (chiếm 87,06%). Có 9 địa phương dừng việc học trực tiếp, gồm: Lào Cai, Tuyên Quang, Hưng Yên, Đắk Nông, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Quảng Ninh, TP. Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk) và Hà Nội (12 quận nội thành).

Học sinh THCS có 60/63 tỉnh, thành vẫn tổ chức dạy học trực tiếp với hơn 4,78 triệu học sinh đến trường (đạt 90,41%). Các tỉnh, thành cho học sinh nghỉ học trực tiếp bao gồm: Phú Thọ, Lào Cai, Vĩnh Phúc, Hà Nội (khối lớp 6 của 12 quận nội thành).

Với khối THPT, cả nước có 62 tỉnh, thành đón học sinh đến trường. Chỉ duy nhất Lào Cai cho học sinh phổ thông dừng học trực tiếp. Tỉ lệ học sinh đi học trực tiếp là 90,47%, tương đương khoảng hơn 2,3 triệu học sinh đến trường học trực tiếp.

so ca f0 tang nhanh nhieu dia phuong cho hoc sinh dung den truong3 copy
so ca f0 tang nhanh nhieu dia phuong cho hoc sinh dung den truong4 copy
so ca f0 tang nhanh nhieu dia phuong cho hoc sinh dung den truong5 copy

so ca f0 tang nhanh nhieu dia phuong cho hoc sinh dung den truong6 copy

Lịch quay trở lại trường học trực tiếp của học sinh cả nước. Ảnh: Pháp luật và Bạn đọc.

Chiều 22/2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TP. HCM họp giao ban định kỳ trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 mới có dấu hiệu gia tăng, bao gồm cả trẻ em khi các khối lớp học trực tiếp tại nhà trường, theo Thanh Niên. Cuộc họp tổ chức theo hình thức trực tuyến đến 22 điểm cầu quận huyện, Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Văn Nên chủ trì hội nghị.

Ông Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP. HCM cho biết từ ngày 14/2 đến nay, số ca trẻ em tăng cao hơn gấp 3 lần so với tuần trước (từ 7.2 đến 13.2). Cụ thể, trong tuần qua ghi nhận 7.505 ca trong trường học; bao gồm 706 giáo viên và 6.799 học sinh, trong đó cấp mầm non là 394 em, cấp tiểu học là 2.786 em, THCS là 1.875 em, THPT – giáo dục thường xuyên là 1.744. Số trường học phát sinh ca nhiễm tuần qua cũng tăng với 201 trường.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/so-ca-f0-tang-nhanh-nhieu-dia-phuong-cho-hoc-sinh-dung-den-truong-a564179.html