Vụ công ty Việt Á "thổi giá" kit xét nghiệm COVID-19: Bộ Công an điều tra, xác minh tại các bộ ngành liên quan

Cơ quan điều tra bộ Công an đã uỷ thác cho cơ quan điều tra công an 62/63 tỉnh thành để tiến hành thu thập các tài liệu liên quan tới vụ công ty Việt Á bán kit xét nghiệm COVID-19.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều tối ngày 3/3, báo chí đã đặt câu hỏi với đại diện bộ Công an về kết quả điều tra vụ án liên quan đến Công ty Việt Á, Pháp Luật TP. HCM đưa tin. 

Trả lời câu hỏi này, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, người phát ngôn bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) bộ Công an đã uỷ thác cho cơ quan CSĐT Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để điều tra, xử lý theo quy định. 

Trung tướng Tô Ân Xô cho hay, bộ Công an đã làm việc "xuyên Tết” để điều tra, làm rõ các hành vi có liên quan.

Cụ thể, Cơ quan điều tra bộ Công an đã uỷ thác cho cơ quan điều tra công an 62/63 tỉnh thành để tiến hành thu thập các tài liệu liên quan tới vụ công ty Việt Á bán kit xét nghiệm trực tiếp, gián tiếp cho các tổ chức, cá nhân, pháp nhân và các địa phương để tập hợp, củng cố xác minh để làm rõ các hành vi liên quan.

vu cong ty viet a thoi gia kit xet nghiem covid 19 bo cong an dieu tra xac minh tai cac bo nganh lien quan

Trung tướng Tô Ân Xô. Ảnh: Tiền Phong.

Về việc thu hồi tài sản, cơ quan điều tra đã tiến hành phong toả, kê biên, thu hồi tài sản bị can và các đối tượng liên quan với số tiền hơn 1.600 tỉ đồng. 

“Thực hiện yêu cầu của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực, thì cơ quan điều tra đang tích cực điều tra, xác minh tại các bộ, ngành có liên quan để làm rõ hành vi sai phạm trong việc giao nhiệm vụ nghiên cứu, nghiệm thu, chuyển giao, cấp phép lưu hành sản xuất, đánh giá chất lượng sản phẩm và việc mua bán sản phẩm”, Chánh Văn phòng bộ Công an cho hay.

Trước đó, Lao Động đã thông tin, vừa qua, trước diễn biến phức tạp, nguy hiểm của tình hình dịch bệnh COVID-19, lợi dụng tính cấp bách về nhu cầu xét nghiệm COVID-19 tại các địa phương trong cả nước, Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á đã có dấu hiệu cấu kết với các tổ chức, cá nhân liên quan, vi phạm nghiêm trọng quy định sản xuất, đấu thầu kit xét nghiệm COVID-19 nhằm trục lợi.

Về việc này, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã yêu cầu Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các cơ quan, các địa phương liên quan đẩy nhanh tiến độ điều tra, xác minh, mở rộng vụ án, thu hồi tài sản bị chiếm đoạt và thất thoát, sớm đưa các đối tượng ra xét xử khách quan, nghiêm minh theo đúng quy định pháp luật.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/vu-cong-ty-viet-a-thoi-gia-kit-xet-nghiem-covid-19-bo-cong-an-dieu-tra-xac-minh-tai-cac-bo-nganh-lien-quan-a564354.html