Vụ vòi 1,5 triệu mới cho F0 đi viện ở Hải Phòng: Tạm đình chỉ công tác Trạm trưởng y tế

Trung tâm Y tế quận Lê Chân (Hải Phòng) đã ban hành 2 quyết định, trong đó có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Mạnh Hùng.

Liên quan đến vụ ông Nguyễn Mạnh Hùng - nhân viên khoa Nội tổng hợp Trung tâm Y tế quận Lê Chân, Trạm trưởng trạm y tế lưu động phường Trại Cau (quận Lê Chân) đòi 1,5 triệu đồng mới cho F0 đi viện, UBND quận Lê Chân có giải trình gửi UBND TP.Hải Phòng để báo cáo.

Theo VietnamNet, báo cáo có nội dung, Trạm y tế lưu động phường Trại Cau đi vào hoạt động từ ngày 1/12/2021. Trạm trực thuộc Trung tâm y tế quận Lê Chân do bác sỹ Nguyễn Mạnh Hùng làm Trạm trưởng.

Ngày 27/2, ông Nguyễn Mạnh Hùng nhận được thông tin của người bạn nhờ giúp chuyển tuyến cho ông Nguyễn Văn L. (SN 1942, địa chỉ tại số 6/115 Tô Hiệu, phường Trại Cau, quận Lê Chân).

vu voi 15 trieu moi cho f0 di vien o hai phong tam dinh chi cong tac tram truong y te

Trạm y tế lưu động phường Trại Cau. (Ảnh: Dân Việt)

Thời điểm đó, ông Hùng đang là F0 điều trị tại nhà nên đã gọi điện chỉ đạo bà Vũ Thị Ngọc, Trạm phó trạm y tế phường Trại Cau xuống kiểm tra về chuyên môn.

Nhận thấy ông L. sức khỏe yếu, đủ điều kiện chuyển tuyến, bà Ngọc đã làm thủ tục cho bệnh nhân chuyển tuyến.

Sau đó, bà Ngọc chỉ đạo ông Bùi Thế Khang, nhân viên Trạm y tế lưu động mang giấy xuống nhà đưa người dân chuyển viện.

Cũng theo báo cáo, khi ông Khang đến làm thủ tục chuyển viện thì gia đình đã tự nguyện đưa cho ông Khang 1 phong bì.

Sau khi nhận được thông tin trên mạng xã hội đưa tin vào chiều 4/3, sáng 5/3, ông Nguyễn Mạnh Hùng đã trực tiếp đến gia đình xin lỗi và gửi lại cho gia đình số tiền 1,5 triệu đồng.

Ngay trong sáng 5/3, Ban Giám đốc Trung tâm Y tế quận Lê Chân và UBND phường Trại Cau đã họp khẩn liên quan đến vụ việc. Ông Hùng, các cá nhân liên quan được yêu cầu báo cáo giải trình các nội dung mạng xã hội.

Dân Việt cho hay, sau cuộc họp, Trung tâm Y tế quận Lê Chân đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Mạnh Hùng.

Trung tâm Y tế quận này cũng đã lập đoàn công tác, phối hợp với UBND phường Trại Cau tiếp tục tiến hành xác minh các thông tin đối với các tổ chức, cá nhân liên quan để có căn cứ, biện pháp xử lý theo quy định.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/vu-voi-15-trieu-moi-cho-f0-di-vien-o-hai-phong-tam-dinh-chi-cong-tac-tram-truong-y-te-a564440.html