"Nữ quái" chuyên bán online rồi giở trò "bùng" hàng, chiếm đoạt gần 15 tỷ đồng

Sau khi lừa khách chuyển tiền thanh toán, Nguyễn Thị Thùy Trang giở trò “bùng” hàng và chặn mọi thông tin liên hệ với khách hàng. Bằng các thủ đoạn tinh vi trên, Trang đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của rất nhiều bị hại trên phạm vi cả nước.

Ngày 8/3, Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Thùy Trang (SN 1997, quê quán tại xã Tây Lương, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) vì có hành vi sử dụng mạng, phương tiện điện tử để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 1/3, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Thùy Trang với tội danh trên.

nu quai chuyen ban online roi gio tro bung hang chiem doat gan 15 ty dong

Đối tượng Nguyễn Thị Thùy Trang. (Ảnh: Công an Quảng Bình)

Theo Lao động, qua quá trình đấu tranh, Trang khai nhận, đầu năm 2021, lợi dụng tình hình dịch COVID-19 phức tạp, nhu cầu người dân mua sắm trực tuyến lớn, Trang đã tạo lập nhiều tài khoản mạng xã hội với thông tin ảo có tên "Vân Anh Store", kho sỉ tổng"… để tham gia các hội nhóm buôn bán sỉ lẻ quần áo trên mạng xã hội, từ đó đăng tải nội dung bán hàng sỉ, lẻ các loại quần áo với giá thành thấp nhằm thu hút khách hàng.

Khi có khách hàng, Trang bắt buộc khách hàng chuyển tiền trước khi gửi hàng. Tuy nhiên, sau khi khách hàng chuyển tiền thanh toán, Trang không gửi hàng như cam kết, hoặc gửi hàng không đúng như thỏa thuận, hàng kém chất lượng, rồi chặn liên lạc đối với khách hàng nhằm chiếm đoạt tiền hàng.

Sau khi nhận tiền từ khách hàng, Trang tiến hành chuyển tiền lòng vòng qua nhiều tài khoản, ví điện tử khác nhau nhằm che đậy dấu vết. Các tài khoản ngân hàng, ví điện tử do Trang sử dụng được Trang mua trên mạng, được làm từ giấy tờ giả, thông tin không có thật.

TTXVN cho hay, theo thống kê ban đầu trang sử dụng 16 tài khoản ngân hàng, ví điện tử chính chủ và không chính chủ, nhiều sim rác để hoạt động, tổng giao dịch trong các tài khoản ngân hàng, ví điện tử do Trang sử dụng gần 15 tỷ đồng.

Trong đó, Trang khai nhận, bằng thủ đoạn trên, Trang đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà Nguyễn Thị Thùy H. (trú tại phường Bắc Lý, TP.Đồng Hới, Quảng Bình) số tiền 120 triệu đồng.

Lực lượng chức năng khuyến cáo, người dân khi mua hàng trực tuyến trên các trang mạng xã hội cần tìm hiểu kỹ thông tin, có phương thức thanh toán, kiểm tra hàng hóa minh bạch để không rơi vào bẫy lừa đảo của các đối tượng.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nu-quai-chuyen-ban-online-roi-gio-tro-bung-hang-chiem-doat-gan-15-ty-dong-a564465.html