Mẹ đảm Hà Nội khoe loạt mâm cơm vừa ngon vừa đẹp khiến chị em xuýt xoa khen ngợi

Những mâm cơm do chị Lê Lan Anh chuẩn bị có chi phí từ 150.000 đồng trở lại nhưng đầy đủ chất dinh dưỡng và được trang trí vô cùng đẹp mắt.

Vốn đam mê nấu ăn, chị Lê Lan Anh (công tác tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Hà Nội) thường vào bếp hàng ngày sau khi tan làm chuẩn bị những bữa cơm ngon cho cả nhà. Mới đây, chị đã chia sẻ hình ảnh 60 mâm cơm gia đình ngon hấp dẫn lên nhóm Yêu bếp và nhận được nhiều lời tán thưởng từ các chị em.

me dam ha noi khoe loat mam com vua ngon vua dep khien chi em xuyt xoa khen ngoi13

Đam mê nấu nướng, chị Lan Anh thường vào bếp hàng ngày để chuẩn bị những bữa cơm cho gia đình.

Chia sẻ với PV Đời sống & Pháp luật, chị Lan Anh cho hay: “Mỗi mâm cơm tôi thường nấu 2 – 3 món, dành cho 3 người và chuẩn bị trong vòng 1 – 1,5 tiếng. Do làm giờ hành chính, mỗi sáng đều vội đi làm sớm nên tôi hay lên kế hoạch mua đồ ăn cho cả tuần vào thứ 7. Thực phẩm mua đa dạng đủ món gồm cá, lợn, gà, bò, tôm, trứng… được chia vào hộp cất ngăn đá, sau đó lấy ra nấu cho từng ngày. Rau củ thì 3 ngày tôi đi chợ một lần.

Về việc chọn nguyên liệu, nếu là rau thì chọn loại màu xanh tươi, không bị héo. Còn thịt thì chọn miếng thịt dẻo, thơm mùi đặc trưng, khôi hôi, không có mùi lạ, bề mặt miếng thịt không có lớp màng bao phủ, lấy ngón tay ấn sẽ thấy đàn hồi tốt và không chảy nước”.

Được biết, chi phí cho mỗi mâm cơm trung bình vào khoảng 120.000 – 150.000 đồng vì chị Lan Anh thường nấu nhiều hơn một chút để hôm sau mang cơm đi làm. Các mâm cơm thường có đủ 4 nhóm thực phẩm gồm nhóm bột đường (chủ yếu từ các loại ngũ cốc), nhóm chất đạm (thịt, cá, trứng, sữa, các loại đậu, đỗ...), nhóm chất béo (mỡ động vật, dầu thực vật), nhóm vitamin và khoáng chất (các loại rau, củ, quả...).

me dam ha noi khoe loat mam com vua ngon vua dep khien chi em xuyt xoa khen ngoi9

me dam ha noi khoe loat mam com vua ngon vua dep khien chi em xuyt xoa khen ngoi6

Mâm cơm được chị Lan Anh trang trí đơn giản nhưng vẫn vô cùng hấp dẫn và bắt mắt.

Đặc biệt, chị thường xuyên thay đổi thực đơn hàng ngày và áp dụng nhiều cách chế biến với cùng một loại thực phẩm để tránh gây nhàm chán. Chẳng hạn, một miếng thịt qua tay bà mẹ 8x có thể thành thịt luộc, thịt xá xíu, thịt kho tàu, thịt cuốn bắp cải hay thịt quay.

Ở Hà Nội nên không có nhiều món hải sản như các tỉnh vùng biển, bà mẹ trẻ thường chế biến các món từ thịt nhiều hơn. Vào mùa đông, chị hay nấu các loại canh ấm như cà bung, ốc om chuối đậu… Trong khi đó, khi mùa hè đến, chị sẽ chuẩn bị các món canh chua với sấu như canh hến chua, canh ngao chua, canh thịt/sườn chua, canh bầu với tôm…

Hầu hết các món ăn đều do chị Lan Anh tham khảo trên mạng rồi tự đúc rút kinh nghiệm, một số món thì học từ mẹ ruột, một số khác lại học từ mẹ chồng. Theo lời kể, chồng, bố mẹ ruột và bố mẹ chồng chính là những người mang lại cảm hứng cho chị Lan Anh khi nấu ăn.

Vì cả bố mẹ chồng và bố mẹ ruột đều sống gần nhà nên chị càng thích vào bếp nấu nướng, sau đó sẽ mời ông bà qua thưởng thức. Mọi người ăn cơm chị nấu đều tấm tắc khen ngon, gia vị tẩm ướp chuẩn và trình bày đẹp. Thậm chí, một số món do chị chuẩn bị còn được bố mẹ chồng đánh giá cao hơn đi ăn hàng.

me dam ha noi khoe loat mam com vua ngon vua dep khien chi em xuyt xoa khen ngoi8

me dam ha noi khoe loat mam com vua ngon vua dep khien chi em xuyt xoa khen ngoi2

Với chị Lan Anh, mâm cơm chính là nơi gắn kết gia đình, gửi trọn tình cảm của người vợ, người mẹ.

“Tôi nghĩ không chỉ ăn bằng miệng mà còn ăn bằng mắt nên nếu trang trí mâm cơm đẹp thì sẽ ngon mắt hơn. Mâm cơm của tôi thường được trang trí hết sức đơn giản, tiệc liên hoan cuối tuần thì bày biện cầu kỳ hơn. Về cách trang trí món ăn nhanh nhất, nếu được thì nên kết hợp đủ màu sắc như xanh của rau, đỏ của cà chua, vàng của trái cây… và xếp thức ăn gọn gàng trong đĩa.

Với tôi, phụ nữ là người giữ lửa cho gia đình, mỗi bữa cơm sẽ là nơi gửi trọn tình cảm của người vợ và người mẹ. Mâm cơm thực sự là nơi gắn kết gia đình, đặc biệt là trong những ngày dịch bệnh, việc ăn uống tại nhà sẽ giảm nguy cơ lây nhiễm, cơm tự nấu đảm bảo sạch sẽ, an toàn vệ sinh thực phẩm”, chị Lan Anh cho hay.

Nhận được nhiều lời khen về loạt mâm cơm gia đình vừa ngon miệng vừa bắt mắt, bà mẹ 8x chia sẻ chị cảm thấy rất vui và sẽ cố gắng học hỏi để nấu thêm nhiều món ngon, nhất là các món ăn “healthy” giúp ăn ngon miệng và giảm cân.

Cùng ngắm nhìn một số mâm cơm gia đình khác do chị Lan Anh chuẩn bị:

me dam ha noi khoe loat mam com vua ngon vua dep khien chi em xuyt xoa khen ngoi12
 
me dam ha noi khoe loat mam com vua ngon vua dep khien chi em xuyt xoa khen ngoi10
 
me dam ha noi khoe loat mam com vua ngon vua dep khien chi em xuyt xoa khen ngoi11
 
me dam ha noi khoe loat mam com vua ngon vua dep khien chi em xuyt xoa khen ngoi7
 
me dam ha noi khoe loat mam com vua ngon vua dep khien chi em xuyt xoa khen ngoi3
 
me dam ha noi khoe loat mam com vua ngon vua dep khien chi em xuyt xoa khen ngoi4
 
me dam ha noi khoe loat mam com vua ngon vua dep khien chi em xuyt xoa khen ngoi5
 
me dam ha noi khoe loat mam com vua ngon vua dep khien chi em xuyt xoa khen ngoi
 
me dam ha noi khoe loat mam com vua ngon vua dep khien chi em xuyt xoa khen ngoi1
 

Đinh Kim

Ảnh: NVCC + Nhóm FB Yêu Bếp 

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/cong-ty-dien-luc-hai-duong-bai-2-giam-doc-pham-trung-nghia-phe-duyet-goi-thau-co-dau-hieu-doi-gia-gan-6-ty-dong-a564522.html