Hà Nội: Tăng cường công tác quản lý chất thải đối với F0 điều trị tại nhà

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương vừa ký, ban hành văn bản về việc tăng cường công tác quản lý chất thải đối với các trường hợp mắc COVID-19 được quản lý tại nhà trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu các Trung tâm y tế tham mưu cho UBND quận, huyện, thị xã về việc xây dựng khu lưu giữ tạm thời chất thải sinh hoạt phát sinh thu gom từ các hộ gia đình có F0 được cách ly, điều trị tại nhà; đảm bảo khả năng lưu chứa, lưu giữ chất thải lây nhiễm theo quy định.

Đối với các trường hợp F0 được cách ly, điều trị tại nhà, cần phân loại rác thải sinh hoạt phát sinh theo hướng dẫn như sau:

Với chất thải sinh hoạt phát sinh từ phòng cách ly của F0 (bao gồm cả đồ vải, quần áo thải bỏ) và khẩu trang, trang phục phòng hộ cá nhân của người chăm sóc F0 thải bỏ được coi là chất thải lây nhiễm và phải được bỏ vào túi hoặc thùng có lót túi; bên ngoài túi, thùng đựng chất thải có chữ "Chất thải có nguy cơ chứa SARS-CoV-2", buộc kín miệng túi trước khi bàn giao.

Với các loại chất thải sinh hoạt phát sinh từ các khu vực khác của nhà có người F0 thì thực hiện phân loại theo hướng dẫn của địa phương để đưa đi xử lý theo quy định.

ha noi tang cuong cong tac quan ly chat thai doi voi f0 dieu tri tai nha

Hà Nội triển khai phương án xử lý chất thải của F0 tại nhà. (Ảnh: Hà Nội Mới)

Sở Y tế giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện bằng nhiều hình thức khác nhau để người dân nắm bắt được và thực hiện phân loại rác thải phát sinh từ phòng cách ly của F0 đang cách ly và điều trị tại nhà và nơi cư trú theo hướng dẫn.

Đồng thời, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố có trách nhiệm tổ chức kiểm tra, giám sát công tác phân loại, thu gom, lưu giữ, bàn giao chất thải được thu gom từ các hộ gia đình có F0 đang cách ly và điều trị tại nhà trên địa bàn.

Về tình hình dịch bệnh trên địa bàn, tối 13/3, Sở Y tế Hà Nội thông tin đã phát hiện thêm 29.269 ca dương tính SARS-CoV-2. Các bệnh nhân này phân bố tại 514 xã, phường, thị trấn thuộc 30/30 quận, huyện, thị xã.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ha-noi-tang-cuong-cong-tac-quan-ly-chat-thai-doi-voi-f0-dieu-tri-tai-nha-a564545.html