TP.HCM: Học sinh tạm dừng đến trường là tin giả, Sở GD&ĐT lên tiếng

Thông tin Bộ Y tế ban hành công văn khẩn gửi UBND TP.HCM và một số tỉnh, thành trực thuộc về việc tạm dừng cho học sinh đến trường là tin giả.

Trong sáng 15/3, nhiều phụ huynh chuyền tay nhau thông tin Bộ Y tế ban hành công văn khẩn gửi UBND TP.HCM và một số tỉnh, thành trực thuộc về việc tạm dừng cho học sinh đến trường.

Trao đổi trên Sài Gòn giải phóng, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu xác nhận tin học sinh tạm dừng đến trường do ảnh hưởng của dịch COVID-19 là tin giả mạo. TP.HCM chưa có bất kỳ quyết định hay nhận được chỉ đạo khẩn nào của Bộ Y tế, UBND TP.HCM về việc cho học sinh tạm dừng đến trường.

Thông tin "tạm dừng đến trường" ngay lập tức đã gây hoang mang cho phụ huynh và học sinh trong bối cảnh TP.HCM đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, tỷ lệ học sinh đến trường trực tiếp đạt trung bình hơn 80% ở tất cả bậc học.

tphcm hoc sinh tam dung den truong la tin gia so gddt len tieng

Không có việc TP.HCM cho tạm dừng học sinh đến trường. (Ảnh: SGGP)

Trang Công luận cho biết thêm, chiều ngày 14/3, tại buổi họp báo về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP.HCM, ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM cũng đã thông tin về kỳ thi tuyển sinh lớp 10 sẽ diễn ra vào ngày 24 và 25/6.

Theo ông Minh, Sở GD&ĐT TP.HCM đã xây dựng nhiều phương án phòng chống dịch COVID-19 trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2022. Đến từng thời điểm khi những tình huống xảy ra thì Sở GD&ĐT sẽ trình UBND TP.HCM phương án dự phòng.

Riêng với đối tượng học sinh là F0, F1 trong kỳ thi tuyển sinh 10, Sở GD&ĐT sẽ căn cứ vào quy định y tế ở thời điểm hiện tại để trình UBND TP phương án tuyển sinh, nếu xét tuyển thì căn cứ vào quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

Năm 2021, do ảnh hưởng của dịch bệnh, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM phải chuyển sang phương thức xét tuyển, TP.HCM đã thực hiện xét tuyển hơn 83.000 thí sinh vào lớp 10 công lập.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tphcm-hoc-sinh-tam-dung-den-truong-la-tin-gia-so-gddt-len-tieng-a564580.html