Mỹ xác định danh tính thi thể bé gái được tìm thấy cách đây 60 năm

Giới chức Mỹ mới đây đã xác định được danh tính của thi thể bé gái bị thiêu cháy, được tìm thấy ở sa mạc Arizona cách đây 60 năm.

Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Yavapai (bang Arizona, Mỹ) ngày 15/3 cho biết thi thể bé gái được tìm thấy cách đây 60 năm được xác định là Sharon Lee Gallegos, 4 tuổi, ở New Mexico. 

Thi thể bé gái này được tìm thấy vào ngày 31/7/1960. Tuổi của bé gái này khi ấy được ước tính trong khoảng 3-6 tuổi. 

screen shot 2022 03 17 at 143035

Sharon Lee Gallegos bị mất tích vào ngày 21/7/1960. Ảnh: AP 

Thời điểm ấy, những người dân sinh sống trong cộng đồng Prescott ở Trung Bắc Arizona gần đó đã quyên góp tiền tổ chức một đám tang và những người bán hoa và một nhà xác đã quyên góp các dịch vụ của mình cho cô gái nhỏ. Vì không ai xác định được danh tính của bé gái nên họ gọi cô bé là "Little Miss Nobody".

Sharon Lee Gallegos được cho là đã bị bắt cóc từ sân nhà của bà cô bé ở Alamogordo, New Mexico, vào ngày 21/7/1960, hơn một tuần trước khi thi thể được tìm thấy. Các nhà chức trách nói rằng họ không biết ai đã giết chết bé gái này và vụ việc vẫn đang được điều tra.

Sở cảnh sát Alamogordo và FBI đã tổ chức nhiều cuộc tìm kiếm cô bé bị mất tích nhưng không không thành công. Khi tìm thấy thi thể bé gái ở sa mạc Arizona, các nhà chức trách ban đầu không cho rằng thi thể này là của bé gái mất tích dựa trên độ tuổi, trang phục và dấu chân ở hiện trường. 

Vụ việc sau đó không có nhiều tiến triển và đã bị để mở cho tới năm 2015, khi thi thể bé gái được lấy mẫu DNA. Trung tâm Quốc gia về Trẻ em bị Bóc lột và Mất tích, Hệ thống Quốc gia về Người mất tích và Danh tính và những cơ quán khác đã tham gia làm rõ vụ việc. 

Văn phòng cảnh sát trưởng và công ty Texas DNA Othram đã quyên góp được 4.000 USD vào đầu năm nay để chi trả cho xét nghiệm chuyên biệt cuối cùng nhằm xác định danh tính thi thể bé gái. 

Cảnh sát trưởng hạt Yavapai David Rhodes cho biết ông rất vui vì các nhà điều tra đã không từ bỏ bước cuối cùng để xác định danh tính cho "Little Miss Nobody". 

Cha mẹ của Sharon Lee Gallegos đã qua đời, do đó, cháu trai của cô là Ray Chavez đã thay mặt gia đình tới cuộc họp báo để cảm ơn nhà chức trách vì không từ bỏ nhiệm vụ xác định danh tính của cô. Chavez cho biết dì của anh luôn được miêu tả là một cô gái vui vẻ và may mắn. Anh chia sẻ: "Chúng tôi rất ngạc nhiên về cách mọi người tập hợp lại xung quanh dì ấy. Cảm ơn bạn đã giữ cho dì của tôi an toàn và không bao giờ quên dì tôi".

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/my-xac-dinh-danh-tinh-thi-the-be-gai-duoc-tim-thay-cach-day-60-nam-a564610.html