TP.HCM: Kiểm tra các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ sau vụ một người tử vong khi nâng ngực

Sau vụ một người phụ nữ tử vong khi đi nâng ngực, sở Y tế TP.HCM đã lập kế hoạch kiểm tra và xử lý các vi phạm.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, chiều 21/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM đã tổ chức họp báo định kỳ cung cấp thông tin về tình hình dịch trên địa bàn.

Trong cuộc họp báo, lực lượng chức năng cũng đã thông tin về vụ một người phụ nữ tử vong khi đi phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực tại  Bệnh viện 1A (quận Tân Bình). Theo đó, Chánh Văn phòng sở Y tế TP.HCM Nguyễn Thị Huỳnh Mai, cho biết sở đã tiếp nhận thông tin và xuống hiện trường, phối hợp cùng các cơ quan chức năng xác minh vụ việc.

screen shot 2022 03 21 at 202249

Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Thị Huỳnh Mai trả lời tại họp báo. Ảnh: Pháp luật TP.HCM 

Theo đó, qua xác minh, sở thông tin nữ bệnh nhân sinh năm 1989 đã đến Bệnh viện 1A phẫu thuật thẩm mỹ ngày 18/3 và tử vong trong quá trình phẫu thuật. 

Bà Mai cho biết bác sĩ Nguyễn Văn Thiết, người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân đang công tác tại Bệnh viện 30-4, là bác sĩ hợp tác với Bệnh viện 1A.

Bác sĩ Thiết đã được bộ Y tế cấp chứng chỉ hành nghề và đến 26/8/2021 thì được bổ sung phạm vi hoạt động chữa bệnh chuyên khoa bao gồm phẫu thuật thẩm mỹ. Vụ việc đang tiếp tục được Công an quận Tân Bình thụ lý, điều tra, làm rõ.

Báo Người đưa tin thông tin thêm, cũng trong cuộc họp báo, nói về trách nhiệm của sở Y tế, bà Mai cho biết hàng năm, thanh tra sở Y tế TP.HCM vẫn có kế hoạch kiểm tra các cơ sở trên địa bàn, tập trung các cơ sở, ngành nghề là điểm nóng. Đơn cử như các năm qua, thanh tra sở đã tăng cường kiểm tra phòng khám đa khoa có yếu tố người nước ngoài.

Chánh văn phòng sở Y tế TP.HCM nhận định các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ đã trở thành điểm nóng sau đợt bùng phát dịch COVID-19. Do đó, sở cũng đã lập kế hoạch kiểm tra, phối hợp với các cơ quan thuộc bộ, ngành và chính quyền địa phương xử lý các cơ sở vi phạm.

Cụ thể, bà Mai nói: "Sau đợt dịch ở TP.HCM, các cơ sở thẩm mỹ là điểm nóng thì sở Y tế đã lập kế hoạch để đi kiểm tra, phối hợp cùng các cơ quan liên quan". 

Đối với trường hợp một số cơ sở của bệnh viện Trung ương đóng trên địa bàn TP.HCM, bà Mai cho biết sở Y tế TP vẫn có thể kiểm tra nếu lập kế hoạch và báo cáo với UBND TP.HCM, tuy nhiên bà nhận định việc này sẽ khó hơn so với kiểm tra đơn vị thuộc quản lý của TP.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tphcm-kiem-tra-cac-co-so-phau-thuat-tham-my-sau-vu-mot-nguoi-tu-vong-khi-nang-nguc-a564678.html