Vụ Việt Á: Chưa có kết luận về việc mua kit test COVID-19 của Bệnh viện đa khoa Bình Dương

Liên quan đến việc mua kit test COVID-19 của Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương, hiện các cơ quan thanh tra vẫn đang xác minh làm rõ, chưa có kết luận.

Ngày 1/4, ông Nguyễn Hồng Chương - Giám đốc sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, liên quan đến việc mua sắm kit test COVID-19 của Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, hiện các cơ quan thanh tra vẫn đang xác minh làm rõ, chưa có kết luận, theo VOV.VN.

Ông Chương cho biết, trước khi vụ việc thổi giá kit xét nghiệm của Công ty Việt Á được phanh phui, sở Y tế đã có nhiều công văn yêu cầu các đơn vị báo cáo về công tác mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ phòng chống dịch trên địa bàn. Sở này đề nghị các đơn vị cam kết việc không nhận bất cứ khoản hoa hồng từ các công ty, doanh nghiệp trong thực hiện mua sắm, đấu thầu.

Mới đây, ngày 25/3, sở Y tế tỉnh Bình Dương tiếp tục có công văn khẩn yêu cầu các đơn vị trực thuộc sở giải trình và báo cáo một số nội dung liên quan đến việc mua sắm vật tư y tế. Công văn này thực hiện theo yêu cầu của Thanh tra tỉnh Bình Dương.

Hiện các đơn vị trực thuộc Sở Y tế Bình Dương đã có báo cáo ban đầu. Tuy nhiên, sở Y tế yêu cầu phải báo cáo kỹ càng nên đã yêu cầu các đơn vị thực hiện lại. Sở Y tế đang yêu cầu các đơn vị báo cáo thật kỹ để chuyển các cơ quan chức năng.

bv da khoa binh duong dspl

Bệnh viện đa khoa Bình Dương. Ảnh: VTC News.

Đối với thông tin vào cuối tháng 12/2021, ông Văn Quang Tân, nguyên Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương (nghỉ hưu từ ngày 2/3/2022) đã ký nhiều quyết định chỉ định cho Công ty CP Sản xuất thương mại và Dịch vụ Hoàn Châu trúng gói thầu mua sắm thiết bị cấp cứu và thiết bị theo dõi bệnh nhân trị giá gần 21 tỷ đồng với tỷ lệ tiết kiệm cho ngân sách được 0 đồng. Ngày 6/12/2021, ông Tân cũng ký quyết định chỉ định cho Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á trúng gói thầu mua sắm kit test COVID-19 với các gói thầu có tổng giá trị hơn 20 tỷ đồng.

Về vụ việc này, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết đang làm việc với cơ quan thanh tra và cơ quan bảo vệ pháp luật. Hiện vẫn chưa có kết luận nên chưa thể cung cấp thông tin đến báo chí và dư luận.

Ông Nguyễn Hồng Chương nói: "Gói mua trang thiết bị 20 tỷ của Công ty Hoàn Châu và gần 20 tỷ Công ty Việt Á, trong quá trình làm việc, chúng tôi đã có báo cáo rất kỹ vấn đề này với cơ quan thanh tra cũng như cơ quan bảo vệ pháp luật, hiện tại vấn đề này các cơ quan chưa có kết luận. Khi có kết luận chúng tôi sẽ thông tin chính thức cho dư luận và báo chí".

Liên quan đến việc mua vật tư y tế phòng, chống dịch với Công ty Việt Á, trước đó, ngày 31/12/2021, Cơ quan CSĐT bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thành Danh, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương; Trần Thanh Phong, Phó phòng Tài chính kế toán CDC Bình Dương; Lê Thị Hồng Xuyên, nguyên phụ trách Phòng Thí nghiệm CDC Bình Dương và Tiêu Quốc Cường, Kế toán trưởng, Phó phòng Tài chính sở Y tế Bình Dương, theo VTC News.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/vu-viet-a-chua-co-ket-luan-ve-viec-mua-kit-test-covid-19-cua-benh-vien-da-khoa-binh-duong-a564917.html