Tướng Tô Ân Xô: Vụ án liên quan bà Nguyễn Phương Hằng sẽ sớm đưa ra xét xử

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 4/4, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an đã thông tin về nhiều vụ án nóng hiện nay.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 4/4, báo chí đã đặt hàng loạt câu hỏi về các vụ án gây xôn xao dư luận thời gian qua, đặc biệt là vụ án liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng, vụ án kit test tại Công ty Việt Á và vụ nhận hối lộ ở Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao).

Tướng Tô Ân Xô nói về vụ án Nguyễn Phương Hằng

Trung tướng Tô Ân Xô - Người phát ngôn, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, hơn một năm qua, báo chí, dư luận, cộng đồng mạng "sôi sục" bàn tán về nhân vật Nguyễn Phương Hằng.

Ngày 24/3 vừa qua, Công an TP.HCM ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo điều 331, Bộ luật hình sự.

"Đến nay, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an TP.HCM tập trung lực lượng để điều tra, làm rõ toàn bộ vụ việc và sớm đưa ra xét xử theo đúng quy định của pháp luật", ông Tô Ân Xô cho hay.

Trước đó, ngày 24/3, Công an TP.HCM ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo điều 331, Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

tuong to an xo vu an lien quan ba nguyen phuong hang se som dua ra xet xu

Bị can Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan công an tối 24/3. (Ảnh: PLO)

Theo Công an TP.HCM, bà Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân, sử dụng chức năng của mạng xã hội trên internet, tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư của người khác. Trong đó sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.

Quá trình điều tra, bà Hằng không hợp tác, coi thường pháp luật, nhiều lần tổ chức tập trung nhiều người đến nhà riêng của các cá nhân có mâu thuẫn gây mất an ninh trật tự tại TP.HCM và các địa phương khác.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối bà Hằng để phục vụ việc xác minh, điều tra liên quan đơn tố cáo của một số cá nhân đối với bà. Thời hạn tạm hoãn xuất cảnh đối với bà Hằng có thời hiệu đến ngày 29/4.

Những vụ án xôn xao dư luận

Về vụ Việt Á, ông nhấn mạnh đã từng nhiều lần thông tin rất chi tiết với báo chí. "Thông báo của UBKT Trung ương vừa qua đã nói quá rõ về các tổ chức, cá nhân có liên quan, các bạn chờ đợi cơ quan chức năng tiến hành các thủ tục tiếp theo", ông nói thêm.

Liên quan đến vụ án nhận hối lộ ở Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao), ông cho hay cơ quan điều tra khẳng định "có hành vi lợi dụng chính sách để trục lợi trong vụ án này". Hiện tất cả các bị can bị tạm giam đã bước đầu nhận tội và có thái độ hợp tác với cơ quan điều tra.

Tướng Xô cũng cho hay tại vụ án này, hoạt động của các đối tượng trong vụ án này rất tinh vi, số người tham gia đông, phạm vi rộng cả trong và ngoài nước, gồm một số cơ quan, ban ngành của cả Trung ương và địa phương.

"Đặc biệt là xảy ra trong một thời gian dài. Các đối tượng đối phó rất quyết liệt khiến cơ quan điều tra tương đối tốn thời gian trong công tác điều tra, xác minh vụ việc", ông Xô nói và cho biết hiện cơ quan điều tra đang mở rộng điều tra, tiếp tục làm việc với một số cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, địa phương có liên quan để làm rõ bản chất vụ việc.

Cơ quan công an đề nghị các cá nhân, tổ chức hợp tác với cơ quan điều tra, hoặc nếu có thông tin, tài liệu liên quan thì chủ động cung cấp cho cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an để sớm kết thúc vụ việc. Người phát ngôn Bộ Công an cũng nhấn mạnh, thời gian tới sẽ có những bước đột phá mới trong vụ án này.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tuong-to-an-xo-vu-an-lien-quan-ba-nguyen-phuong-hang-se-som-dua-ra-xet-xu-a564971.html