Vụ mưa lớn lộ thi thể vợ nghi bị chồng phi tang xác: Giám đốc Công an Lâm Đồng nói gì?

“Sau khi nghe tin người dân phát hiện thi thể trong rẫy cà phê, đối tượng Trí đã lập tức trốn khỏi nhà và lẩn trốn tại địa phận huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Lâm Đồng. Sau đó, biết không thể trốn thoát, Đoàn Thanh Trí đã đến trụ sở công an đầu thú”, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng thông tin.

 

vu mua lon lo thi the vo nghi bi chong phi tang xac giam doc cong an lam dong noi gi

Đại tá Trần Minh Tiến làm việc với nghi can Đoàn Thanh Trí (bên trái). Ảnh: Công an Lâm Đồng

Chiều 7/4, trao đổi trên Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật, Đại tá Trần Minh Tiến, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đang tạm giữ hình sự đối với đối tượng Nguyễn Thanh Trí, 30 tuổi, trú xã Xuân Trường, Tp.Đà Lạt để làm rõ hành vi giết người.

Theo Đại tá Tiến, khoảng 16h ngày 6/4, Công an xã Xuân Trường nhận được thông tin của người dân tổ 4, thôn Trường Xuân 2 (xóm Trại Thiếc) về việc phát hiện một thi thể không còn nguyên vẹn, phân hủy lâu ngày tại rẫy cà phê gần miếu thờ Thành hoàng của thôn.

Nhận tin báo, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ đã đến phong toả hiện trường, khám nghiệm tử thi để phục vụ công tác điều tra.

Trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo điều tra, Đại tá Trần Minh Tiến thông tin, thời điểm được phát hiện, thi thể nạn nhân đã phân huỷ nhiều bộ phận, chỉ còn lại phần đầu và tóc.

Bước đầu khám nghiệm, cơ quan công an xác định nạn nhân là chị T.T.K.T. (25 tuổi, người địa phương), nhà cách hiện trường chỉ vài trăm mét.

“Sau khi nghe tin người dân phát hiện thi thể trong rẫy cà phê, đối tượng Trí đã lập tức trốn khỏi nhà và lẩn trốn tại địa phận huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Lâm Đồng. Sau đó, biết không thể trốn thoát, Đoàn Thanh Trí đã đến trụ sở công an đầu thú”, Đại tá Tiến cho biết thêm.

vu mua lon lo thi the vo nghi bi chong phi tang xac giam doc cong an lam dong noi gi 2

Đại tá Trần Minh Tiến chỉ đạo điều tra tại hiện trường vụ án - Ảnh: CAND

Báo Công an Nhân dân thông tin thêm, bước đầu đối tượng khai nhận, do nghi ngờ chị T. “có người khác”, đối tượng này đã nổi máu ghen.

Tối 12/12/2021, Đoàn Thanh Trí đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người vợ khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Để che giấu tội ác, đối tượng này kéo xác nạn nhân ra vườn đào hố chôn giấu, sau đó vào lau dọn sạch hiện trường để tránh bị phát hiện.

Lo sợ phía nhà ngoại nghi ngờ khi không liên lạc được với chị T., Đoàn Thanh Trí đã sử dụng điện thoại, thường xuyên nhắn tin cho một số người trong gia đình, nhất là mẹ ruột của nạn nhân là bà Trần Thị Kim P.

Thậm chí, Đoàn Thanh Trí còn sử dụng trang Facebook cá nhân của nạn nhân thường xuyên đăng tải một số hình ảnh, cập nhật các thông tin để đánh lạc hướng mọi người rằng nạn nhân vẫn đang làm việc tại TP Hồ Chí Minh như thông tin đối tượng này tung ra.

Tiền Phong dẫn nguồn thông tin từ người dân địa phương cho hay, vợ chồng Trí có mâu thuẫn chuyện tình cảm, thường xuyên cãi vã. Từ giữa tháng 12 năm ngoái đến nay, hàng xóm không nhìn thấy chị T. xuất hiện nữa. Mọi người cứ nghĩ là T. giận chồng, bỏ về nhà mẹ ở phường 11 (Đà Lạt) hoặc đi làm xa.

Hiện vụ án mạng nghiêm trọng đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/vu-mua-lon-lo-thi-the-vo-nghi-bi-chong-phi-tang-xac-giam-doc-cong-an-lam-dong-noi-gi-a565029.html