Cách giải quyết mâu thuẫn vợ chồng êm đẹp để hôn nhân luôn viên mã

Cuộc sống vợ chồng không phải lúc nào cũng êm ả mà còn cả những xung đột. Chúng ta chấp nhận sự thật ấy và tìm cách hóa giải để hôn nhân ngày càng viên mãn'. Đó là chia sẻ của chuyên gia tâm lý Tuệ An.

Có người lựa chọn cho mình cách im lặng đợi cơn thịnh nộ đi qua, nhưng có người lại lựa chọn buông lời cay đắng và xả hết những sự nóng giận bên trong mình ra ngoài. Còn bạn lựa chọn cách nào?

Hãy cùng xem một vài biện pháp để hóa giải mâu thuẫn dưới đây nhé:

Lắng nghe

Sự sáng suốt không đến từ việc nói mà xuất phát từ sự lắng nghe. Để vợ chồng luôn hiểu & thương nhau thì phải luôn có một người nghe khi đối phương đang giải bày. Cướp lời hay cố lấn át chỉ càng làm cho đối phương thêm khó chịu, tức tối và ngọn lửa giận đang bốc cháy ngùn ngụt trên đầu mình càng dữ dội hơn.

Hệ quả khi tranh cãi ai cũng muốn dành phần thắng chính là tan vỡ. Nên hãy nhớ bạn nhé, muốn người khác nghe mình hãy học cách nghe họ; đặc biệt, càng mâu thuẫn càng cần lắng nghe.

Tự soi lỗi sai từ bản thân mình trước

Mình dù đúng dù sai, cố tranh cãi với quan điểm của mình khi cả hai đều đang nóng nảy luôn là lựa chọn sai. Quan điểm của mình với mình là đúng nhưng với đối phương lại khác và ngược lại. Người thông minh, muốn gìn giữ gia đình sẽ luôn chủ động xem lại mình trước, hạ cái tôi; không vì sự đúng sai mà tranh cãi cho bằng được.

Ghi nhận và nói lời biết ơn

Ai cũng có những giá trị và mặt tốt đẹp nhưng khi lửa giận choán lấy đầu bị che mất bởi lăng kính tối tăm, ta toàn chỉ nhìn thấy những điều tệ. Bạn cần, thay đổi góc nhìn để ghi nhận những điểm tốt thay vì cứ chăm chăm vào lỗi lầm mà trách móc, mắc kẹt đẩy chồng ra xa. Hơn hết để hóa giải mâu thuẫn vợ chồng ngăn chặn nguy cơ rạn nứt, hãy đừng ngại nói lời biết ơn bạn đời, chỉ những điều nhỏ nhặt cũng đủ để đối phương hiểu mình yêu thương & tôn trọng họ.

Khi bước vào hôn nhân tất nhiên sẽ khác lúc chúng ta còn yêu: Ngọt ngào bớt đi để dành chỗ cho thực tại với nhiều thói quen tật xấu lộ ra nhưng dù yêu và cưới có khác thì hãy luôn nhường nhịn, lắng nghe, ghi nhận đối phương thì hạnh phúc mới mãi vẹn nguyên như ngày đầu!!!

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/cach-giai-quyet-mau-thuan-vo-chong-em-dep-de-hon-nhan-luon-vien-ma-a565109.html