Hà Nội: Xuyên đêm phát hàng trăm suất cơm cho người nghèo

Đêm 14/4, hàng trăm suất cơm đã được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Chương Dương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cùng nhóm bếp từ thiện Hoa Tâm phát đến người nghèo.

Dân sinh - Hà Nội: Xuyên đêm phát hàng trăm suất cơm cho người nghèo

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Đức Duy, Bí thư Đoàn TNCS HCM phường Chương Dương chia sẻ: ”Xuất phát từ truyền thống “lá lành đùm lá rách”, đoàn thanh niên phường kết hợp với nhóm từ thiện chung tay nấu những suất cơm đưa đến cho những người nghèo, người vô gia cư trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hà Nội”.

Dân sinh - Hà Nội: Xuyên đêm phát hàng trăm suất cơm cho người nghèo (Hình 2).

“Đây cũng là hoạt động thường xuyên của thanh niên phường, nhằm giúp một phần nhỏ bé giúp những người khó khăn. Bên cạnh đó, hoạt động này cũng nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Đại hội đoàn phường và tiến tới đại hội các cấp nhiệm kỳ 2022-2027”, anh Duy cho biết thêm.

Dân sinh - Hà Nội: Xuyên đêm phát hàng trăm suất cơm cho người nghèo (Hình 3).

Đến 21h tối, đoàn thiện nguyện xuất phát, di chuyển đến các con phố trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Dân sinh - Hà Nội: Xuyên đêm phát hàng trăm suất cơm cho người nghèo (Hình 4).

Dân sinh - Hà Nội: Xuyên đêm phát hàng trăm suất cơm cho người nghèo (Hình 5).

Được biết, trong đêm ngày 14/4, đoàn sẽ phát hàng trăm xuất cơm từ công viên Thống Nhất -  phố Huế - gầm cầu Chương Dương - gầm cầu Long Biên - chợ Đồng Xuân - Tràng Thi - Phủ Doãn - Hai Bà Trưng - ga Hà Nội - hồ Thiền Quang

Dân sinh - Hà Nội: Xuyên đêm phát hàng trăm suất cơm cho người nghèo (Hình 6).

"Những người vô gia cư này, bình thường sẽ là người làm thuê cho các hàng quán ăn, đi lượm ve chai, bán hàng rong, xe ôm,... cuộc sống vô cùng khó khăn. Tội lắm, nên cứ ai đến lấy phần ăn là bọn em sẽ phát hết", một thành viên trong đoàn chia sẻ.

Dân sinh - Hà Nội: Xuyên đêm phát hàng trăm suất cơm cho người nghèo (Hình 7).

Dân sinh - Hà Nội: Xuyên đêm phát hàng trăm suất cơm cho người nghèo (Hình 8).

Mỗi suất ăn đều có đầy đủ thịt, rau, sữa,.. đảm bảo chất dinh dưỡng.

Dân sinh - Hà Nội: Xuyên đêm phát hàng trăm suất cơm cho người nghèo (Hình 9).

Nhận được món quà ấm áp, ông Nguyễn Đình Kim, 79 tuổi (quê Thái Bình) cho biết:"Món quà có thể với ai đó nhỏ bé, nhưng với những người nghèo như tôi thì quý lắm. Chỉ như này cũng đủ để tôi có sức khỏe mưu sinh trong ngày mai rồi".

Dân sinh - Hà Nội: Xuyên đêm phát hàng trăm suất cơm cho người nghèo (Hình 10).

Chung niềm vui, ông Đinh Văn Thành, 64 tuổi (quê Hòa Bình) xúc động chia sẻ:"Hàng tuần nhận được món quà như thế này tôi thấy rất ý nghĩa. Tôi lên Hà Nội làm thợ hàn, nhưng gần đây bị tai nạn lao động, cuộc sống vô cùng khó khăn. Mong sao có thêm nhiều nhà hảo tâm, giúp đỡ những người như chúng tôi để cuộc sống thêm phần tốt đẹp hơn".

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ha-noi-xuyen-dem-phat-hang-tram-suat-com-cho-nguoi-ngheo-a565183.html