An Giang: Bắt người điều hành công ty Phú Cường trốn thuế hơn 19 tỷ đồng

Chiều 22/4, cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Ngô Phú Cường (48 tuổi, ngụ tại TP.Long Xuyên) để điều tra hành vi Trốn thuế.

Theo thông tin ban đầu, Cường là người trực tiếp quản lý điều hành mọi hoạt động kinh doanh mua bán cát của 4 công ty, trong đó có Công ty TNHH Phú Cường và Công ty TNHH MTV Sông Thoại.

an giang bat nguoi dieu hanh cong ty phu cuong tron thue hon 19 ty dong

Bị can Ngô Phú Cường nghe cơ quan CSĐT tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can. (Ảnh: VietnamNet)

Quá trình điều tra, công an xác định, từ năm 2016 - 2020, Cường đã trực tiếp giao dịch mua bán cát với một số công ty trong và ngoài tỉnh, với tổng cộng số tiền hơn 63,3 tỷ đồng.

Số tiền này, Cường không xuất hóa đơn, không ghi chép vào sổ sách kế toán và kê khai thuế.

Kết luận giám định của cục Thuế tỉnh An Giang xác định, số tiền thiệt hại giảm nộp ngân sách Nhà nước do hành vi vi phạm pháp luật về thuế của Công ty TNHH Phú Cường và Công ty TNHH MTV Sông Thoại là hơn 19 tỷ đồng.

Tiến hành khám xét nơi ở và nơi làm việc của Cường, Cơ quan CSĐT thu giữ nhiều sổ sách, tài liệu có liên quan.

Công an tỉnh An Giang kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có liên quan đến hoạt động vi phạm pháp luật của Cường đến ngay phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh An Giang, tại số 6, đường Tôn Đức Thắng, phường Mỹ Bình, TP.Long Xuyên khai báo, để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/an-giang-bat-nguoi-dieu-hanh-cong-ty-phu-cuong-tron-thue-hon-19-ty-dong-a565349.html