Mặt nạ dành riêng cho nàng da nhờn

Da nhờn lúc nào cũng bóng, bết dính và dễ hút bụi bẩn nên bạn cần có bí quyết chăm sóc riêng.

Da dầu là da như thế nào?

Ảnh minh họa.

Da dầu (da nhờn) là da được đặc trưng bởi vẻ ngoài dày, sáng bóng với lỗ chân lông có thể nhìn thấy được. Da trở nên quá nhờn vì các tuyến bã nhờn sản xuất lượng dầu tăng trên bề mặt da. Điều này làm cho da dễ bị mụn đầu đen, mụn trứng cá hoặc các khuyết điểm khác của da.

Da dầu xảy ra ở nam nhiều hơn nữ và có thể ảnh hưởng đáng kể đến người trẻ tuổi đặc biệt là thanh thiếu niên. Vì tuyến dầu hoạt động nhiều hơn ở vùng chữ T, mũi, trán, má, cằm cổ và thậm chí ngực cũng có xu hướng bị ảnh hưởng.

Ở tuổi dậy thì, có sự gia tăng nồng độ androgen - nội tiết tố nam có ở cả hai giới- thì cơ thể bắt đầu sản xuất nhiều dầu hơn. Dầu sẽ được di chuyển từ các tuyến đến da bằng cách chảy vào lỗ chân lông gần đó. Ở một số người, tuyến bã nhờn hoạt động quá mức dẫn đến bề mặt của da nhờn hơn so với bình thường. Sự xuất hiện nhờn thường sẽ tự khỏi sau tuổi dậy thì, nhưng nó cũng có thể tồn tại đến tuổi trưởng thành.

Tuy nhiên, da dầu lại có thể trì hoãn được các tác động của lão hóa da. Bởi vì, dầu có khả năng hấp thụ một số tia cực tím của mặt trời đồng thời bã nhờn cũng có tác dụng giữ ẩm cho da. Bằng cách này dầu có thể bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và luôn giữ cho da được ngậm nước, không bị khô.

Sản xuất dầu của tuyến bã nhờn là một phần hoạt động bình thường của làn da khỏe mạnh. Nó giúp cho da mịn màng hơn và ít có nếp nhăn hơn. Nhưng nếu quá trình sản xuất này xảy ra quá mức so với bình thường thì đây chính là yếu tố gây ra da dầu và các ảnh hưởng có hại đến làn da chẳng hạn như bị mụn, nhọt, sưng đau...

Mặt nạ cho làn da dầu

Mặt nạ bằng chanh và dưa chuột

Chanh và dưa chuột vốn là hai thứ quả được biết đến như một thứ thuốc thần kì cho làn da của bạn. Cách làm vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần dùng một nửa quả chanh và một quả dưa chuột dùng máy xay sinh tố nghiền ra lấy nước. Sau khi được hỗn hợp nước ép của hai loại quả này, bạn nhẹ nhàng dùng bông thoa đều lên da. Để khoảng nửa tiếng rồi rửa lại thật sạch bằng nước thường.

Bạn nên sử dụng mặt nạ này trước khi tắm vì có thể kết hợp việc tắm cùng lúc với rửa sạch mặt.

Mặt nạ chuối

Chuối là loại không những ngon mà lại còn vô cùng tốt cho da của bạn. Khi làm mặt nạ chuối bạn cần có thêm nước cốt chanh hoặc hoặc mật ong. Chuối bạn lột tách vỏ sau đố phần quả nên cho vào xay nhuyễn ra. Trộn phần chuối vừa xay với nước cốt chanh hoặc hoặc mật ong tùy theo loại nào bạn có. Đánh thật đều cho dung dịch được trung hòa với nhau sau đó nhẹ nhàng dùng thìa bôi lên da mặt. Để khoảng 15 phút sau đó bạn nên rửa sạch mặt lại bằng nước ấm.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/mat-na-danh-rieng-cho-nang-da-nhon-a565359.html