Công nhân vay "tín dụng đen", nữ cán bộ công đoàn bị đe dọa, đăng hình lên mạng lăng mạ

Một nữ cán bộ công đoàn ở Bình Phước bị đăng hình lên mạng lăng mạ và bị dọa giết người thân vì công nhân vay nặng lãi.

 

cong nhan vay tin dung den nu can bo cong doan bi de doa dang hinh len mang lang ma

Công nhân vay tín dụng đen, cán bộ công đoàn bị lăng mạ trên mạng - Ảnh: LĐO

Sự việc xảy ra đối với bà T.T.T - là cán bộ công đoàn làm việc tại KCN Bắc Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.

Theo tường trình của bà T., ngày 9/5, bà nhận được cuộc gọi từ một số máy lạ nói 2 công nhân của công ty bà làm vay tiền của họ và yêu cầu bà T. báo công nhân trả lại tiền.

Ban đầu, người gọi đến nói chuyện lịch sự nên bà T. bảo để kiểm tra thông tin trên rồi sẽ báo lại. Tuy nhiên sau đó tiếp tục có số máy lạ gọi tới chửi bới, đọc ngày tháng năm sinh và tên người thân của bà T. đe dọa. Thậm chí dọa giết chồng, con của bà T. nếu không hỗ trợ họ đòi nợ.

Thấy vậy, bà T. không nghe điện thoại nữa. Sau đó, bà T. phát hiện bị người khác cắt ghép hình ảnh, dựng thông tin sai sự thật đăng lên Facebook của công ty để lăng mạ bà.

Liên quan đến vụ việc trên, 2 công nhân xác nhận có vay nặng lãi của một công ty tài chính. Một người vay 50 triệu và đã trả cả gốc và lãi 65 triệu, trả xong từ năm 2020. Một công nhân khác vay 40 triệu và đã trả được hơn 30 triệu, đang còn trong thời hạn trả nợ. Cả 2 công nhân này đều khẳng định không điền thông tin liên hệ của nữ cán bộ công đoàn tên T.

Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước, cho biết việc các đối tượng tín dụng đen đòi nợ như trên làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và danh dự của nữ cán bộ công đoàn chuyên trách ở doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Đại diện Ban tuyên giáo Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị đã báo cáo sự việc đến các cơ quan liên quan. Đồng thời đề nghị cơ quan công an bảo vệ nữ cán bộ công đoàn.

Cự Giải (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/cong-nhan-vay-tin-dung-den-nu-can-bo-cong-doan-bi-de-doa-dang-hinh-len-mang-lang-ma-a565750.html