Đà Nẵng: Đấu giá 39 ô tô công dôi dư, giá khởi điểm hơn 5,7 tỷ đồng

Sở Tài chính Đà Nẵng vừa thông báo về việc tổ chức đấu giá 39 ô tô công dôi dư. Buổi đấu giá sẽ diễn ra vào chiều 23/5 tới.

Ông Nguyễn Văn Phụng, Giám đốc Sở Tài chính Đà Nẵng, cho biết, 39 ô tô này là tài sản công dôi dư sau khi thành phố sắp xếp lại tiêu chuẩn, định mức mỗi cơ quan chỉ được sử dụng một xe chung, theo quy định của Chính phủ. Thành phố có quyết định thu hồi xe vào tháng 4/2021, chuyển sang đấu giá sung công quỹ.

Theo báo Giao Thông, tổng giá trị khởi điểm của 39 ô tô này là 5,773 tỷ đồng, không bao gồm thuế giá trị gia tăng. Mọi chi phí liên quan đến việc vận chuyển, di dời tài sản ra khỏi nơi để tài sản, chi phí sang tên chuyển quyền sở hữu và các chi phí khác liên quan đến tài sản do khách hàng trúng đấu giá chịu.

Đây là lần thứ hai Sở Tài chính Đà Nẵng tổ chức đấu giá lô xe cũ này. "Lần trước diễn ra vào tháng 3 nhưng không có người tham gia, có thể do khách cho rằng giá cao quá nên chúng tôi tổ chức lại", ông Phụng thông tin với VnExpress.

Lần này, Sở Tài chính Đà Nẵng vẫn giữ giá khởi điểm như lần trước. Khách hàng sẽ trực tiếp đến Công ty Đấu giá hợp danh Hoàng Gia (chi nhánh Đà Nẵng) tại số 9 đường Trần Thị Lý, quận Hải Châu, để làm thủ tục đăng ký tham gia. Tiền đặt trước là 580 triệu đồng.

Thời gian bán hồ sơ từ ngày 6/5 đến hết 16h30 ngày 20/5.Tiền mua hồ sơ tham gia đấu giá là 500.000 đồng/bộ. Thời gian đấu giá vào lúc 14h30 ngày 23/5.

Minh Hoa (t/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/da-nang-dau-gia-39-o-to-cong-doi-du-gia-khoi-diem-hon-57-ty-dong-a565757.html