Công dụng của nước chanh đối với phụ nữ đang mang thai

Nước chanh không chỉ có công dụng giải khát mà đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi.

1. Giảm ốm nghén

Nếu đang cảm thấy dạ dày khó chịu và một cơn buồn nôn có thể đến ngay sau đó, mẹ bầu nên pha ngay cho mình một ly chanh ấm và thêm một chút muối. Cách này có thể làm dịu dạ dày đang bị kích thích, giúp thần kinh tỉnh táo hơn, và nhờ vậy cơn buồn nôn giảm đi. Bà bầu chỉ cần ngửi hương chanh cũng có thể làm giảm bớt cảm giác buồn nôn.

cong dung nuoc chanh voi ba bau 3

2. Kiểm soát áp lực máu

Hàm lượng vitamin trong chanh củng cố các mạch máu bằng cách giữ cho chúng mềm và linh hoạt. Do đó, nó ngăn ngừa chảy máu bên trong và đóng một vai trò hiệu quả trong việc giảm huyết áp cao. Nó cũng được biết là làm giảm mức cholesterol. Nếu huyết áp cao, bạn phải khám thai định kỳ và tuân theo kế hoạch điều trị của bác sĩ.

3. Tăng cường sức đề kháng

Hàm lượng vitamin C phong phú giúp tăng cường khả năng miễn dịch, chống được các loại vi khuẩn, virus, không chỉ giúp bà bầu hạn chế những căn bệnh thông thường như sốt, cảm cúm, nước chanh có tác dụng điều trị khi bà bầu bị sốt cao hoặc bị viêm họng.

cong dung nuoc chanh voi ba bau 4

4. Giúp phát triển xương

Nước chanh là nguồn thực phẩm giàu magie và canxi, giúp cải thiện sức khỏe và sự phát triển xương. Nó cung cấp các khoáng chất cho thai nhi của bạn. Bà bầu uống nước chanh còn bổ sung kali giúp nuôi dưỡng các tế bào não và thần kinh, đồng thời các dưỡng chất trong chanh giúp hỗ trợ sự phát triển của thai nhi.

5. Chữa táo bón và khó tiêu

Táo bón và khó tiêu là một trong những triệu chứng mà các mẹ bầu thường gặp trong quá trình mang thai. Nước chanh có tác dụng kích thích hoạt động của gan, giúp kiểm soát những chuyển động trong đường ruột. Nhờ đó, nó sẽ ngăn chặn những rắc rối về vấn đề tiêu hóa khi xảy ra khi mang thai như táo bón, khó tiêu, ợ nóng hay đầy hơi,...

cong dung nuoc chanh voi ba bau 2

Thời điểm uống nước chanh tốt nhất cho bà bầu

Buổi sáng khi thức dậy: Sau 8 tiếng ngủ, mẹ bầu có thể mất nước qua việc toát mồ hôi nên thai nhi sẽ khát lắm. Chính vì vậy đây là một thời điểm rất lý tưởng để mẹ uống nước chanh, như vậy bào thai sẽ hấp thụ được hoàn toàn chất dinh dưỡng.

17h30: Lúc này cơ thể mẹ đang dần mệt mỏi sau 1 ngày dài, mẹ có thể chọn uống 1 cốc nước chanh ấm để cơ thể khỏe mạnh hơn. Uống nước chanh vào lúc này còn khiến da mẹ sáng, tươi tắn hơn.

20h: Sau khi ăn tối xong là thời điểm thích hợp để mẹ uống 1 cốc nước chanh ấm để hỗ trợ tiêu hóa, giúp dinh dưỡng truyền vào cơ thể nhanh hơn và con cũng được hấp thụ đủ các chất bổ.

Linh Chi (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/cong-dung-cua-nuoc-chanh-doi-voi-phu-nu-dang-mang-thai-a565813.html