Đường dây môi giới mại dâm do người Hàn Quốc cầm đầu lãnh án

Nhóm người Hàn Quốc môi giới mại dâm cho khách và nhân viên của nhà hàng, thu lợi bất chính hàng tỷ đồng.

Đường dây môi giới mại dâm do người Hàn Quốc cầm đầu hoạt động ra sao?

Chiều 11/5, TAND Tp.HCM tuyên án đường dây môi giới mại dâm tại nhà hàng karaoke Masters - King Club trên đường Cao Thắng, quận 3, Tp.HCM do nhóm người quốc tịch Hàn Quốc cầm đầu. 

tuyen-an-duong-day-moi-gioi-mai-dam-do-nguoi-han-quoc-cam-dau-1652328210.png
Các đối tượng liên quan

Theo bản án vừa tuyên, Kim GiYoung (quốc tịch Hàn Quốc) bỏ vốn kinh doanh nhà hàng karaoke Masters – King Club, tọa lạc ở quận 3.

Để lôi kéo khách đến nhà hàng, Kim GiYoung chỉ đạo cho tổng quản lý Kim Kyungdon cùng các nhân viên, quản lý nhà hàng tổ chức cho khách mua bán dâm với tiếp viên nhà hàng.

Kim Kyungdon thuê thêm 4 quản lý người Hàn Quốc để đảm nhận việc đăng thông tin quảng cáo lên mạng xã hội nhằm thu hút khách. Nhiều nữ nhân viên người Việt cũng giới thiệu, môi giới tiếp viên nhà hàng đi bán dâm với khách Hàn Quốc.

Khi quản lý người Hàn Quốc đưa khách vào nhà hàng, nữ nhân viên sẽ hỏi khách rồi đưa người bán dâm vào phòng để khách lựa chọn. Nhân viên thu ngân đưa chi phí vào hóa đơn nhà hàng để khách hàng thanh toán.

Để có địa điểm mua bán dâm, các quản lý của nhà hàng karaoke Masters – King Club móc nối với chủ hoặc quản lý các khách sạn Newstar Inn (đường Nguyễn Thị Minh Khai), khách sạn Đình Phát (đường Calmette) để đưa khách mua bán dâm đến và nâng giá thuê phòng so với quy định để hưởng lợi.

Ngoài ra, nhóm người Hàn Quốc này còn sử dụng hai căn hộ tại chung cư Gold View và chung cư Millennium (đường Bến Vân Đồn, quận 4) làm nơi cho các tiếp viên và khách hàng mua bán dâm.

Khuya 26/10/2019, lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra các khách sạn và hai căn hộ nói trên, phát hiện nhiều cặp đôi đang mua bán dâm. Khai thác nhanh các đối tượng, công an xác định toàn bộ khách mua dâm và người bán dâm đều là nhân viên, hoặc là khách quen của nhà hàng karaoke Masters – King Club.

Theo cơ quan tố tụng, các đối tượng môi giới mại dâm sau khi đưa người vào khách sạn thì móc nối với chủ khách sạn hoặc quản lý khách sạn che giấu hành vi mua - bán dâm, nâng giá thuê phòng nhằm trục lợi. Các đối tượng thỏa thuận giá cả tùy vào thời gian vui vẻ khách hàng mong muốn.

Những nhân viên nữ làm thu ngân, môi giới hưởng lương theo tháng do ông chủ Kim GiYoung chi trả. Một số người không nhận lương mà hưởng chênh lệch sau mỗi lần môi giới thành công.

Cơ quan tố tụng xác định, đường dây môi giới mại dâm này do Kim GiYoung cầm đầu. Tuy nhiên, Kim GiYoung đã bỏ trốn nên công an ra Quyết định truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Các đồng phạm của Kim GiYoung, gồm: Kim Kyungdon, SN 1980; Woo Jae Un, SN 1985; Lee Jong IL, SN 1980; Kim Kyoung Sang, SN 1979; Lee Sang Gu, SN 1986; Nguyễn Trần Hoàng Quân, SN 1994 cùng với năm đồng phạm khác bị truy tố về cùng tội Môi giới mại dâm.

Các bị cáo Lê Thị Thảo, SN 1987, người thuê lại khách sạn Newstar Inn kinh doanh; Dương Thị Mỹ Giang, SN 1994, lễ tân khách sạn Newstar Inn;, Lê Quốc Dũng, SN 1990, lễ tân khách sạn Đình Phát; Lê Văn Hùng , SN 1976, quản lý khách sạn Đình Phát bị truy tố về tội Chứa mại dâm.

Đường dây tội phạm do Kim GiYoung cầm đầu thu lợi hàng tỷ đồng từ hoạt động phi pháp.

Lãnh án

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Kim Kyung Don khai mình được Kim GiYoung thuê quản lý hoạt động chung của nhà hàng với mức lương 100 triệu mỗi tháng. Nam bị cáo này cho rằng mình không phải là người điều hành đường dây môi giới mại dâm này.

Về mức lương 100 triệu đồng, Kim Kyung Don nói mình không được hưởng toàn bộ mà phải bỏ ra số tiền 30 triệu đồng mỗi tháng để thuê lại các nhân viên người Hàn Quốc khác để làm các công việc khác nhau trong nhà hàng.

Theo Kim Kyung Don, trước khi đến nhà hàng, các khách hàng đều là người Hàn Quốc biết rõ nhà hàng có dịch vụ mại dâm. Việc mua bán dâm do một nhóm nhân viên khác tự phân chia nhau để quản lý, chứ nhóm của Kim Kyung Don không can thiệp.

“Chủ nhà hàng quan sát, theo dõi tình hình kinh doanh của nhà hàng thông qua camera. Chủ chỉ đạo thế nào thì Kim Kyung Don và nhân viên nhà hàng phải làm theo”, Kim Kyung Don khai.

Các bị cáo khác trong đường dây môi giới mại dâm trên đều thừa nhận hành vi phạm tội.

HĐXX sau ba ngày làm việc đã nhận định, hành vi của các bị cáo đã cấu thành tội như VKSND Tp.HCM truy tố, cần có mức án nghiêm khắc, tương xứng với mức độ, hành vi phạm tội của từng bị cáo.

Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ hình phạt theo quy định pháp luật, HĐXX tuyên phạt các bị cáo Kim Kyungdon 5 năm 6 tháng tù; Kim Kyoung Sang, Nguyễn Trần Hoàng Quân cùng mức án 3 năm 6 tháng tù; Lee Sang Gu 3 năm 3 tháng tù; Woo Jae Un 3 năm 2 tháng tù; Lee Jong IL 3 năm tù cùng về tội Môi giới mại dâm.

Cùng bị tuyên phạm tội Môi giới mại dâm, 5 đồng phạm khác của nhóm người Hàn Quốc nói trên bị tuyên phạt các mức án từ 2 – 3 năm tù giam.

Nhóm bị cáo bị tuyên phạm tội Chứa mại dâm, gồm:  Lê Thị Thảo và Lê Văn Hùng bị tuyên phạt cùng mức án 3 năm tù; Dương Thị Mỹ Giang 2 năm 6 tháng 13 ngày tù; Lê Quốc Dũng 2 năm 6 tháng tù.

Võ Công Thư

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/duong-day-moi-gioi-mai-dam-do-nguoi-han-quoc-cam-dau-lanh-an-a565826.html