Cách làm miến trộn thịt bò thơm ngon đến miếng cuối cùng

Miến trộn sau khi hoàn thành có hương thơm nức mũi cùng màu sắc vô cùng đẹp mắt, đảm bảo khiến bữa cơm gia đình thêm đặc sắc.

Nguyên liệu:

- 50g miến khô

- 200g thịt bò

- 50g cải bó xôi

- 1 củ cà rốt

- 1 củ hành tím

- 50g nấm kim châm

- 50g quả ớt chuông

- 20g nấm hương khô

- 5g tỏi

- 50g hành tây

- 15g hạt mè rang

- Gia vị: Dầu mè, tiêu, dầu hào, đường, muối, hạt nêm, nước tương, dầu ăn

Cách làm:

- Đầu tiên, bạn ngâm nấm hương trong nước ấm trong 2 tiếng, vớt ra để ráo và cắt thành từng miếng nhỏ. Cải bó xôi cũng rửa với nước muối chung với ớt chuông, bạn cắt cải bó xôi thành từng khúc khoảng 5cm.

- Ớt chuông loại bỏ hạt, thái sợi mỏng. Tiếp theo, bạn bóc vỏ hành tây, bổ đôi và cắt thành từng miếng múi cau. Cà rốt gọt sạch vỏ ngoài, bào mỏng theo chiều dọc và hành tím, tỏi bóc vỏ, rửa sạch và băm nhuyễn.

mien tron thit bo 1

- Thịt bò sau khi mua về, bạn đem rửa sạch với nước muối loãng để khử tanh và chất bẩn, rửa lại với nước và thái thành lát mỏng, cho vào tô. Thêm 1/2 muỗng cafe dầu hào, 1/2 muỗng cafe nước tương, 1/2 muỗng cafe dầu mè, 1/2 muỗng cafe tiêu xay, 1/2 muỗng cafe hành tím và tỏi băm vào trong tô thịt bò và trộn đều lên, ướp trong 15 phút.

mien tron thit bo 2

- Trụng miến qua nước sôi trong 2 phút cho mềm, vớt ra và để trong nước lạnh cho miến dai ngon hơn, rồi vớt ra để ráo nước cho ra tô. Tận dụng phấn nước sôi luộc miến đem chần sơ cải bỏ xôi, cũng gắp ra và để ráo.

mien tron thit bo 3

- Cho phần cải bó xôi vào tô miếng, nêm vào trong đó 1/2 muỗng canh dầu mè và trộn lên để miến và cải bó xôi ngấm dầu mè.

mien tron thit bo 4

- Kế đến, bạn đập trứng và tách phần lòng đỏ, đánh tan. Bắc chảo lên bếp và cho ít dầu ăn, cho hỗn hợp trứng vào chiên cho chín, gắp ra để nguội và thái sợi.

- Tận dụng chảo chiên trứng, cho vào phần 1/2 muỗng canh hành tím và tỏi vào phi thơm rồi mới cho thịt bò đã ướp vào xào chung đến khi chín săn thì tắt bếp, cho vào tô miến.

mien tron thit bo 5

- Bạn dùng luôn cái chảo vừa xào thịt bò, cho thêm ít dầu ăn và cho hết phần tỏi hành đã băm nhuyễn vào phi thơm, bạn cho hành tây, nấm hương, cà rốt, ớt chuông, nấm kim châm vào xào chung. Nêm thêm 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng cafe dầu hào, 1/2 muỗng cafe đường và xào trong 5 phút thì tắt bếp, cho vào tô miến.

mien tron thit bo 6

- Sau cùng, bạn thêm 1/2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh nước tương, 1/2 muỗng cafe dầu mè và rắc vào ít tiêu. Bạn trộn đều tất cả cho mọi thứ ngấm gia vị trong vài phút thì dọn tất cả ra dĩa. Rắc lên ít mè rang và cho trứng thái sợi lên là hoàn thành.

mien tron thit bo 7

Chúc bạn thành công!

 

Linh Chi (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/cach-lam-mien-tron-thit-bo-thom-ngon-den-mieng-cuoi-cung-a566096.html