4 loại thực phẩm là "cứu tinh" cho người bị hôi nách

Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 4 loại thực phẩm mà người bị hôi nách nên bổ sung hàng ngày để giảm phiền toái và lấy lại sự tự tin.

Nguyên nhân nào khiến nách có mùi?

Mùi cơ thể bắt đầu ở tuổi dậy thì do hormone nội tiết tố androgen tăng lên. Khi bạn hoạt động nhiều trong thời tiết nóng, các tuyến mồ hôi sẽ được tiết ra để làm mát cơ thể. Nó thường không có mùi cho đến khi vi khuẩn trú ngụ trên da bắt đầu bị phá vỡ.

Mùi cơ thể trở nên tồi tệ hơn nếu bạn gặp phải một số tình trạng sức khỏe như bệnh tiểu đường, gan hoặc thận. Ngoài ra, chế độ ăn uống nhiều chất béo, dầu kết hợp thực phẩm mùi mạnh như hành, tỏi có thể thấm qua lỗ chân lông gây ra mùi hôi.

Người bị hôi nách nên ăn gì?

1. Nước

Nhiều người lo lắng uống nhiều nước sẽ khiến cơ thể ra nhiều mồ hôi hơn và mùi cơ thể nồng hơn. Thực tế là bạn uống nhiều nước sẽ khiến quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn. Hầu hết các độc tố sẽ được thải qua bằng hệ bài tiết nước tiểu và phân thay vì ngấm vào máu, bài tiết qua đường mồ hôi. Uống nhiều nước lọc cũng giúp căn bệnh của bạn được kiểm soát tốt hơn. Cơ thể càng được thanh lọc tốt bao nhiêu thì mùi hôi của bạn được giảm bớt bấy nhiêu.

nguoi hoi bach nen an gi 1

2. Thực phẩm chứa nhiều canxi và magie

Canxi và magie trong các loại thực phẩm có khả năng ngăn ngừa ức chế mùi hôi tiết ra nhiều tại vùng nách. Thế nên, việc ăn nhiều những thực phẩm này trong khẩu phần ăn hàng ngày sẽ rất có lợi để chữa hôi nách. Một số thực phẩm chứa nhiều canxi và magie như: bơ, phomai, các loại đậu, chuối,...

nguoi hoi bach nen an gi 3

3. Hoa quả tươi

Hoa quả tươi chứa rất nhiều các loại vitamin không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp tăng tốc độ bài tiết giúp hạn chế mùi hôi nách. Đặc biệt, bạn nên ăn nhiều dưa hấu để tình trạng hôi nách của bạn được cải thiện nhanh chóng vì dưa hấu chứa nhiều nước và các dưỡng chất cần thiết hơn các loại trái cây khác.

nguoi hoi bach nen an gi 2

4. Sữa chua

Sữa chua có chứa rất nhiều lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa và sức khỏe. Đồng thời, axit lactic có thể kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn. Giảm lượng vi khuẩn bài tiết ra ngoài thông qua tuyến mồ hôi. Chính vì thế nếu bạn đang bị mắc bệnh hôi nách thì không nên bỏ qua sữa chua. Mỗi ngày nên ăn 1 - 2 hộp sữa chua để cải thiện tình trạng bệnh hôi nách.

nguoi hoi bach nen an gi 4

Linh Chi (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/4-loai-thuc-pham-la-cuu-tinh-cho-nguoi-bi-hoi-nach-a566191.html