Nữ golfer Việt trẻ tuổi, tài năng tại SEA Games được ưu ái với danh xưng "ngọc nữ" làng golf

Bén duyên với bộ môn này từ năm 10 tuổi và toả sáng ở tuổi 14, Đoàn Xuân Khuê Minh là một trong những nữ golfer Việt hiếm hoi có mặt trên bảng xếp hạng dành cho những người chơi golf nghiệp dư hàng đầu thế giới. Năm nay cô tham gia SEA Games và xếp vị trí 11 hạng mục thi đấu cá nhân.

Trong số nhiều vận động trẻ tham dự kỳ SEA Games 31 tại Việt Nam năm nay, Đoàn Xuân Khuê Minh là vận động viên được đông đảo người hâm mộ thể thao chú ý. Cô là một trong những vận động viên trẻ tuổi nhất tham gia thi đấu, đây là lần thứ hai cô tham dự giải đấu này dù chỉ mới 19 tuổi. 

Tài năng trẻ Đoàn Xuân Khuê Minh sinh năm 2003 trong gia đình có bố là golfer nghiệp dư, cũng từ đó cô có cơ hội tiếp cận với bộ môn này từ khi còn nhỏ. Bố cũng chính là người đầu tiên hướng dẫn Khuê Minh cách cầm gậy và đưa cô ra sân cùng tập. 

1-1652954168.jpg

Khuê Minh (áo xanh) cùng gia đình. Ảnh FBNV

Bắt đầu luyện tập từ năm 10 tuổi, mỗi ngày kiên trì 2 tiếng đồng hồ để rèn luyện kỹ thuật chuyên môn. Sau 3 năm, cô gái trẻ được nhận xét là "hạt giống tiềm năng" và bắt đầu tham gia các giải trẻ như: Hanoi Junior Tour, VGM Junior Trophy để cọ sát và trau dồi kinh nghiệm. 

Sau nhiều năm "chinh chiến" tại nhiều giải trẻ và khẳng định được tên tuổi trong làng golf, Khuê Minh được chọn vào đội hình tham dự SEA Games 29 vào năm 2017. Để giành lấy tấm vé danh giá này, cô đã đánh bại đương kim Á quân vô địch nữ Quốc gia năm 2013. Khi đó Khuê Minh vừa tròn 14 tuổi. 

2-1652954168.jpg

Khuê Minh trở thành nữ golfer đăng quang vô địch trẻ tuổi nhất trong lịch sử golf Việt Nam năm 2017. Ảnh: FBNV

Nữ golfer trẻ tuổi xuất hiện tại SEA Games năm đó đã thu hút sự chú ý của giới chuyên môn, truyền thông và đông đảo người hâm mộ. Mặc dù chưa đạt được thành tích ấn tượng tại kỳ đại hội thể thao khu vực năm đó nhưng cô đã phần nào khẳng định được tài năng của mình khi tuổi đời còn quá trẻ. Lần đầu tiên trong đội hình các vận động viên tham gia thi đấu golf xuất hiện người dưới 18 tuổi. 

Từ bước đệm năm đó, cô gái trẻ càng vững vàng và nổi trội hơn trong sự nghiệp. Cùng năm 2017, cô tạo tiếng vang trong giới khi giành giải Vô địch Golf Nữ Nghiệp dư Quốc Gia, trở thành nữ golfer đăng quang vô địch trẻ tuổi nhất trong lịch sử golf Việt Nam.

3-1652954168.jpg

Ảnh: FBNV

Sau thành công vang dội năm 2017, Khuê Minh tham gia nhiều cuộc thi lớn nhỏ dành cho vận động viên golf chuyên nghiệp. Năm 2019 đạt giải Vô địch Đối kháng Quốc gia, nhờ đó cô lần đầu tiên có mặt trên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, golfer trẻ cũng từng cùng tuyển Việt Nam tham dự ASIAD 18. Dù vậy, cô vẫn chưa đạt thành tích như mong đợi ở đấu trường quốc tế.

4-1652954168.jpg
Tay golf trẻ nhận nhiều giải thưởng thi đấu nghiệp dư khi tuổi đời còn rất trẻ. Ảnh: FBNV
5-1652954168.jpg
 

Xuất hiện ở Đại hội thể thao Đông Nam Á năm 2022, cô được gửi gắm niềm tin đem về huy chương cho đội tuyển golf Việt Nam vì đã có kinh nghiệm thi đấu. Tuy không lọt vào danh sách 10 vận động viên xuất sắc nhất nội dung gậy đấu cá nhân nhưng cô được giới chuyên môn đánh giá cao và kỳ vọng sẽ bứt phá trong những kỳ SEA Games trong tương lai. 

Dù để lại nhiều tiếc nuối khi không thể bước tiếp vào vòng trong nhưng màn thể hiện chuyên nghiệp của Khuê khi chiến đấu trực diện với các đối thủ quốc tế đã phần nào khẳng định tài năng cũng như tên tuổi của vận động viên trẻ tuổi này. Hiện tại, cô nàng tài năng này chỉ mới 19 tuổi và vẫn còn rất nhiều thời gian, cơ hội để giành lấy nhiều tấm thẻ vàng cho đội tuyển Việt Nam ở mùa giải SEA Games lần sau.

6-1652954168.jpg
 

Cuối năm 2021 vừa qua, Khuê Minh còn nhận được học bổng thể thao từ một trường đại học của Mỹ và gia nhập CLB golf chuyên nghiệp của trường. Đây được xem là bệ phóng vững chắc cho tay golf trẻ ngày càng phát triển trong sự nghiệp và đạt được nhiều các danh hiệu cá nhân khác. 

Không chỉ tài năng, Khuê Minh được cộng đồng mạng khen ngợi và yêu thích bởi vẻ ngoài xinh xắn, trong trẻo và đáng yêu. Tuy tham gia nhiều giải đấu lớn nhưng cô nàng vẫn giữ được nét vui tươi hồn nhiên của cô gái trẻ đang độ tuổi đôi mươi. Ở facebook cá nhân, Khuê Minh chủ yếu đăng tải các hình ảnh liên quan đến bộ môn golf và những khoảnh khắc đời thường bên gia đình và bạn bè. 

Hiện tại, đội tuyển golf Việt Nam đã dừng lại ở cả hai hạng mục thi đấu đồng đội và cá nhân. 

H.G

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nu-golfer-viet-tre-tuoi-tai-nang-tai-sea-games-duoc-uu-ai-voi-danh-xung-ngoc-nu-lang-golf-a566306.html