Phó hiệu trưởng bị tạm đình chỉ công tác vì dính nghi vấn sàm sỡ học sinh

Phó hiệu trưởng trường THCS Long Khánh huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh đã bị tạm đình chỉ công tác do nghi vấn "sàm sỡ" nữ sinh lớp 9 ở trường.

Theo báo Tiền Phong, ngày 19/5, UBND huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh xác nhận, Chủ tịch UBND huyện Bến Cầu đã ký ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông N.V.T. Phó hiệu trưởng Trường THCS Long Khánh. 

“Trong thời gian chờ cơ quan chức năng xác minh, làm rõ thông tin về hành vi vi phạm của ông Nguyễn Văn Trác. Đồng thời để tạo sự an tâm cho phụ huynh học sinh có con em đang theo học tại trường THCS Long Khánh”, Quyết định đình chỉ công tác ông Trác, nêu.

Được biết, ông T. bị đình chỉ công tác 15 ngày, kể từ ngày 17/5. Trong thời gian này, ông T. được hưởng 50% mức lương hiện hưởng cộng với phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên.

Thông tin ban đầu trên Bảo vệ Pháp luật, theo tố cáo từ gia đình nữ sinh T.N.B.C. (lớp 9, Trường THCS Long Khánh), sáng 10/5/2022, khi kết thúc môn thi Toán, ông N.V.T. (SN 1978) gọi em T.N.B.C. vào phòng làm việc và đã có hành vi "dâm ô" với C. như hôn lên má, sờ ngực, mông, ấn tay vào vùng nhạy cảm của nữ sinh...

Vụ việc đã gây tâm lý lo sợ, hoảng loạn cho C. khiến em phải bỏ thi 4 môn còn lại của kỳ thi học kỳ II vào ngày 11/5/2022.

Ngày 13/5/2022, phụ huynh nữ sinh T.N.B.C. đã có đơn gửi các cơ quan chức năng, tố cáo hành vi xâm hại thân thể trẻ vị thành niên của ông N.V.T.

Xã hội - Phó hiệu trưởng bị tạm đình chỉ công tác vì dính nghi vấn sàm sỡ học sinh

Trường THCS Long Khánh, huyện Bến Cầu nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Bảo vệ Pháp luật.

Phòng GD&ĐT huyện Bến Cầu yêu cầu nhà trường trao đổi với em C. và gia đình để nắm bắt vụ việc, ổn định tâm lý cho em. Đồng thời, Phòng GD&ĐT cũng chỉ đạo nhà trường tổ chức cho em C. thi lại các môn đã bỏ thi vào ngày 16/5, giám thị được phân công là nữ giáo viên phụ trách.

Được biết, trong bản tường trình gửi Phòng GD&ĐT huyện Bến Cầu và Hiệu trưởng Trường THCS Long Khánh hôm 15/5, ông T. xác nhận có gọi nữ sinh C. lên phòng làm việc. Khi ông T. đứng lên thì vướng vào cái quạt điện để bàn nên đụng phải người nữ sinh C., cùng lúc đó, ông T. có thấy trên mặt em C. có nốt ruồi nên lấy tay đụng và nói nốt ruồi sẽ rất tốt.

Trước đó, trao đổi với Thanh Niên vào ngày 16/5, ông Lý Thanh Bình, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bến Cầu cho biết, do tính chất vụ việc có nhiều mâu thuẫn chưa làm rõ trong tường trình của 2 phía nên đơn vị này đã đề nghị lãnh đạo nhà trường phối hợp cơ quan điều tra, xác minh làm rõ.

 

Trúc Chi (t/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/pho-hieu-truong-bi-tam-dinh-chi-cong-tac-vi-dinh-nghi-van-sam-so-hoc-sinh-a566313.html