Quản lý Ngọc Trinh đính chính 11ha đất, khẳng định đã đặt cọc

Quản lý Ngọc Trinh cho biết, diện tích lô đất là 1,1ha chứ không phải 11ha. Sự nhầm lẫn này do Ngọc Trinh lỡ miệng, nhưng sau đó đã đính chính.

Liên quan tới vụ việc Ngọc Trinh bị tố "nổ" mua 11ha đất ở Bảo Lộc (Lâm Đồng), mới đây quản lý của chân dài Trà Vinh - Minh Phương - chính thức lên tiếng phân trần mọi chuyện.

Chia sẻ với Ngoisao.net, người này khẳng định việc Ngọc Trinh mua đất ở Bảo Lộc là thật. Song diện tích lô đất là 1,1ha chứ không phải 11ha. Sự nhầm lẫn này là do trong một lần livestream, Ngọc Trinh lỡ miệng nói thành 11ha, nhưng sau đó mẫu nội y đã đính chính.

"Khi dựng video buổi livestream của Ngọc Trinh, một số nơi cắt bỏ đoạn Trinh đính chính về diện tích đúng của lô đất. Bản gốc hiện vẫn còn", người quản lý nói.

Quản lý Ngọc Trinh đính chính 11ha đất, khẳng định đã đặt cọc-1
Ngọc Trinh check-in ở khu đất thuộc TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng).

Nữ quản lý cũng cho biết, vì bận việc nên chân dài Trà Vinh ủy quyền cho cô thực hiện mua bán lô đất.

"Chúng tôi mới xong thủ tục đặt cọc, chưa đến giai đoạn công chứng, sang tên nên tra không ra tên Ngọc Trinh là điều hiển nhiên. Trình tự mua bán bất động sản thường phải qua vài lần đặt cọc và thanh toán tiền cho bên bán mới xong.

Đến lần thanh toán cuối cùng là giai đoạn công chứng, sang tên. Chúng tôi tiến hành mua lô đất này chưa lâu nên vẫn chưa hoàn tất thủ tục mua bán.

Khi nổ ra lùm xùm, tôi đã làm việc với chính quyền địa phương, cung cấp giấy đặt cọc để chứng minh việc Ngọc Trinh mua lô đất là thật. Thành phố cũng đã gửi công văn yêu cầu xã kiểm tra, đo đạc lô đất. Xã công nhận diện tích lô đất của chúng tôi là 1,1 ha", người quản lý cho hay. 

Quản lý Ngọc Trinh đính chính 11ha đất, khẳng định đã đặt cọc-2
Quản lý Ngọc Trinh (bên phải) khẳng định đã đặt cọc lô đất trên.

Về quá trình mua bán đất, sau khi Ngọc Trinh đồng ý mua, ngày 3/4 Minh Phương ký giấy đặt cọc đợt đầu cho bên bán. Ngày 3/5, nữ quản lý thanh toán lần hai và 3/6 - khi tới đợt thanh toán cuối cùng, hai bên sẽ ký công chứng, sang tên, hoàn tất chuyển nhượng lô đất.

Quá trình mua bán kéo dài là do chủ cũ lô đất hứa sửa sang một vài chỗ trước khi bàn giao. Để chủ cũ có thời gian thực hiện hết việc đó, phía Ngọc Trinh đã giãn thời gian thanh toán tiền mỗi đợt cách nhau 1 tháng.

Còn việc bị cơ quan chức năng phát hiện xây dựng trái phép trên khu đất, quản lý Ngọc Trinh khẳng định 2 ngôi nhà này do chủ cũ xây dựng. 

"Tôi đã giao kèo với chủ cũ là trong trường hợp họ có vi phạm, buộc phải hủy vụ mua bán thì phải bồi thường gấp 2 lần số tiền cọc chúng tôi đã đóng.

Hiện chúng tôi vẫn tiến hành việc mua bán như bình thường. Tôi đã tìm hiểu, biết được lô đất đã lên thổ cư một phần, 2 căn nhà có sẵn là dạng nhà cấp 4 thô sơ, bằng sắt, như cái chòi nhỏ dễ dàng tháo lắp. Nhiều người dân ở đây hay làm dạng nhà thế này để canh đất", người này nói thêm. 

Quản lý Ngọc Trinh đính chính 11ha đất, khẳng định đã đặt cọc-3
Người quản lý cho biết Ngọc Trinh vội vàng khoe tậu đất lên MXH dù chưa sang tên, không nghĩ mọi chuyện lùm xùm như vậy.

Trước đó, MXH xôn xao thông tin Ngọc Trinh "đập hộp" lô đất 11ha ở Lâm Đồng để kinh doanh homestay. Trên trang cá nhân, chân dài sinh năm 1989 cũng liên tục đăng ảnh khu đất ở hẻm 61, thôn B’Lao Srê, xã Đại Lào (Lâm Đồng).

Các chuyên trang có nội dung kinh doanh bất động sản xuất hiện tràn lan thông tin Ngọc Trinh mua đất kinh doanh homestay. 

Sự việc ồn ào, ngày 19/5 trên Công An Nhân Dân, ông Đoàn Kim Đình - Chủ tịch UBND TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng) - cho biết, qua kiểm tra không có ai tên Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu Ngọc Trinh) sở hữu 11ha đất ở Đại Lào, làm homestay như MXH lan truyền.

Khu đất mẫu nội y đăng tải thuộc hẻm 61, thôn B’Lao Srê, xã Đại Lào, đây không phải đất xây dựng homestay của Ngọc Trinh. Trong các hồ sơ thủ tục liên quan tới đất đai trên địa bàn xã này, không có chủ nhân nào tên như người mẫu Ngọc Trinh.

Ông Đoàn Kim Đình cũng nói thêm, đây là chiêu trò giới bất động sản thường sử dụng, dưới sự tiếp tay của người nổi tiếng để thổi phồng giá đất, lôi kéo người từ địa phương khác tới mua đất.

Quản lý Ngọc Trinh đính chính 11ha đất, khẳng định đã đặt cọc-4
Ngọc Trinh đăng tải loạt ảnh ở khu đất tại Bảo Lộc, Lâm Đồng.

Tiếp đó ngày 21/5, trên Tuổi Trẻ Online, Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Lâm Đồng tiếp tục lên tiếng cho biết đang làm rõ các chứng cứ liên quan tới việc mẫu nội y Ngọc Trinh tung tin sai sự thật về việc mua 11ha đất ở TP Bảo Lộc (Lâm Đồng). 

Bên cạnh đó, cơ quan này cũng đang ghi nhận các trang thông tin đăng thông tin sai sự thật liên quan tới vụ việc trên. 

Ngày 24/5, cơ quan chức năng TP. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng chia sẻ với Zing, khu đất Ngọc Trinh chụp hình và đăng tin gồm 2 thửa với tổng diện tích 1,1 ha và do bà N.T.T.N. (ngụ tại xã Lộc Châu, TP. Bảo Lộc) làm chủ sở hữu, chứ không có tên Trần Thị Ngọc Trinh hay người quản lý.

Đoàn liên ngành TP. Bảo Lộc vào cuộc kiểm tra, ghi nhận trên đất còn có 2 căn nhà xây dựng không phép. Đoàn kiểm tra của UBND TP. Bảo Lộc đã lập biên bản ghi nhận hiện trạng, sau khi đối chiếu với dữ liệu địa chính sẽ đề xuất tháo dỡ và hoàn nguyên hiện trạng theo quy định.

Quản lý Ngọc Trinh đính chính 11ha đất, khẳng định đã đặt cọc-5
Ngọc Trinh.

Mio (Theo Vietnamnet)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/quan-ly-ngoc-trinh-dinh-chinh-11ha-dat-khang-dinh-da-dat-coc-a566617.html