Kê khai lý lịch không trung thực, Chủ tịch huyện ở Vĩnh Long bị kỷ luật

UBKT Tỉnh uỷ Vĩnh Long đã thi hành kỷ luật Đảng đối với ông Nguyễn Văn Diên, Chủ tịch UBND huyện Mang Thít.

Ông Nguyễn Văn Diên bị kỷ luật do vi phạm việc kê khai lý lịch không trung thực trong quá trình ứng cử HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026 và công tác bổ nhiệm cán bộ không đúng quy định.

ke khai ly lich khong trung thuc chu tich huyen o vinh long bi ky luat

Trụ sở UBND huyện Mang Thít. (Ảnh: Tiền phong)

Cụ thể, ông Nguyễn Văn Diên học bổ túc nhưng khai là học phổ thông, vợ bị kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng nhưng ông không khai - không đúng theo hướng dẫn của Nghị quyết 41/NQ-HĐBCQG của Hội đồng Bầu cử Quốc gia.

Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Diên bổ nhiệm ông Trần Văn Nhản giữ chức vụ Chỉ huy phó Ban Chỉ huy Quân sự xã Mỹ Phước không đúng quy định của Bộ Nội vụ, Bộ Quốc phòng.

Vào thời điểm được bổ nhiệm (tháng 5/2019), ông Nhản đã bị cho nghỉ việc và bị kỷ luật cách chức khi còn làm Trưởng Công an xã An Phước. Ông Nhản đang trong thời gian bị kỷ luật và không có trong quy hoạch chức danh, vị trí công tác được bổ nhiệm.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Vĩnh Long đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh xem xét, xử lý kỷ luật về hành chính đối với ông Nguyễn Văn Diên.

Việt Hương (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ke-khai-ly-lich-khong-trung-thuc-chu-tich-huyen-o-vinh-long-bi-ky-luat-a566823.html