Tăng cường chăm sóc da vào thời tiết oi bức mùa hè

Thời tiết oi bức mùa hè khiến cơ thể của chúng ta trở nên mệt mỏi và suy nhược, vì vậy chúng ta cần có 1 chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học để giữ gìn một cơ thể khỏe mạnh. Đặc biệt với chị em phụ nữ, bên cạnh khâu ăn uống thì khâu chăm sóc da cũng rất quan trọng trong mùa hè này.

1. Dùng kem chống nắng đều đặn 
Mùa hè là thời điểm tăng cường bảo vệ làn da khỏi tia UV. Các vật dụng che chắn thông thường như khẩu trang, váy chống nắng,...không thể bảo vệ làn da một cách toàn diện. Do đó, việc thoa kem chống nắng hằng ngày là vô cùng quan trọng, kể cả khi trời râm mát hay khi đang ở trong nhà vì tia UV vẫn luôn hiện diện.

Tùy vào loại da chúng ta đang sở hữu trên khuôn mặt để chọn lựa các loại kem chống nắng phù hợp để tránh tình trạng bết rít, ngăn tắc lỗ chân lông,… là yếu tố cơ cho các loại mụn hình thành.  

kem-chong-nang-1653899483.png
 

2. Tẩy tế bào chết da mặt thường xuyên 
Các chuyên gia làm đẹp khuyên nên tẩy tế bào chết đều đặn, khoảng 2-3 lần/tuần để loại bỏ lớp tế bào đã lão hóa, tạo điều kiện cho các tế bào da mới sinh sôi. Các tế bào chết nằm trên trên bề mặt da, dễ khiến da bị xỉn màu, kém sức sống và ngăn chặn các dưỡng chất từ những sản phẩm chăm sóc da thấm sâu vào bên trong da. 

3.  Rửa mặt bằng sữa rửa mặt phù hợp 
Sữa rửa mặt sẽ giúp loại bỏ mồ hôi, lớp dầu trên da, làm sạch sâu những bụi bẩn, cặn bã và những lớp tế bào da lão hóa từ sâu bên trong. Nhờ đó, giúp ngăn chặn các vấn đề về da đặc biệt là mụn. Bên cạnh đó, sữa rửa mặt còn có tác dụng làm sáng da, tạo điều kiện thuận lợi để các dưỡng chất có trong kem dưỡng trắng, kem dưỡng ẩm,... có thể dễ dàng thấm sâu vào bên trong làn da. 

Giống như kem chống nắng, chúng ta cần có sự chọn lựa sữa rửa măt phù hợp với làn da của mình để tránh tình trạng kích ứng da, đồng thời làm tăng khả năng làm sạch sâu lớp dầu nhờn và những bẩn trên da.

rua-mat-1653901114.jpg
 

4. Chăm chỉ đắp mặt nạ 
Đắp mặt nạ dưỡng da khiến da chúng ta tăng khả năng dưỡng da rất hiệu quả. Đắp mặt nạ dưỡng da nhằm cung cấp dưỡng chất cho làn da, tạo điều kiện cho làn da phục hồi khỏe mạnh và sáng đẹp. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại mặt nạ với những giá thành khác nhau nhưng chúng ta có thể dùng các rau củ quả thiên nhiên để sử dụng trên làn da của mình như dưa leo, rau diếp cá, cà rốt, cà chua,… kết hợp cùng sữa chua không đường hoặc sữa tươi không đường. Mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên không chỉ đem lại hiệu quả trong việc ngăn ngừa mụn và cải thiện làn da cháy nắng trong mùa hè mà còn không gây kích ứng nào làn da, thích hợp cho cả da thường lẫn da dầu nhờn hoặc nhạy cảm. 

mat-na-1653899524.jpg
 

5. Dưỡng ẩm cho da 
Trong mùa hè dầu và bã nhờn càng tiết ra nhiều hơn khiến da “bóng lưỡng” nên nghĩ rằng việc dưỡng ẩm là không cần thiết. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai. Nguyên nhân khiến da tiết ra nhiều bã nhờn là do bề mặt da thiếu nước và độ ẩm nên cơ thể mới bài tiết ra các chất nhờn nhằm giúp cân bằng độ ẩm cho da. Việc dùng kem dưỡng ẩm hay toner cấp ẩm cho da sẽ giúp hạn chế được lượng dầu nhờn tiết ra và cải thiện da tốt hơn. 

6. Uống nhiều nước 
Thời tiết nắng nóng khiến cơ thể tiết nhiều mồ hôi và làn da cũng mất đi độ ẩm cần thiết. Do vậy, nên uống nhiều nước, khoảng 8-10 cốc nước mỗi ngày để bổ sung đủ nước cho cơ thể, duy trì làn da khỏe mạnh, căng mịn. Ngoài ra, nên uống thêm nhiều nước ép hoa quả, nước dừa, ăn các loại trái cây, rau củ nhiều nước. 

uong-nuoc-loc-sai-cach-gay-ra-nhieu-benh-1653899554.jpg
 

7. Chế độ ăn uống phù hợp 
Dinh dưỡng hằng ngày có tác động lớn đến sức khỏe và cả làn da. Các thức ăn chứa quá nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, đồ ăn nhiều tinh bột,...không chỉ mang đến nỗi lo tăng cần mà còn góp phần khiến da bạn dễ bị nổi mụn. Cần quan tâm tới việc bổ sung nhiều loại trái cây, rau xanh bởi chúng có chứa lượng lớn các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa giúp cung cấp dưỡng chất cho làn da mềm mịn, căng mướt.

8.  Luyện tập thể thao 
Luyện tập thể thao không chỉ tốt cho sức khỏe và vóc dáng mà còn mang đến cho bạn một làn da khỏe mạnh. Tập luyện thể thao thường xuyên, khoảng 30 phút mỗi ngày sẽ giúp máu dễ dàng lưu thông trong da, khiến làn da luôn rạng rỡ. 

tap-the-duc-e1511151529511-1653899578.jpg
 

9. Hạn chế trang điểm vào mùa hè 
Trang điểm vào thời tiết oi bức, nóng nực của mùa hè khiến da tiết nhiều dầu, lỗ chân lông bít tắc và hậu quả là mụn trứng cá thi nhau mọc lên.

Vì vậy, nếu có thể hạn chế trang điểm trong mùa hè nắng nóng. Còn nếu bắt buộc phải trang điểm nên chọn các loại mỹ phẩm có khả năng kiềm dầu tốt và chỉ nên trang điểm càng mỏng nhẹ càng tốt. Vào cuối ngày, cần dùng tẩy trang để tẩy sạch lớp trang điểm trên da. 

makeupjpg-1653901189.crdownload
 

10. Chế độ nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý 

Một trong những nguyên nhân chính gây ra các vấn đề về da là do căng thẳng, stress, mất ngủ,... Do đó, việc giữ tinh thần thoải mái, chế độ sinh hoạt, ngủ nghỉ đều đặn sẽ giúp làn da luôn tươi sáng, rạng rỡ.

Thúy Trinh (t/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tang-cuong-cham-soc-da-vao-thoi-tiet-oi-buc-mua-he-a566997.html