Tài tử Trọng Trinh 2 lần cưới vợ kém nhiều tuổi, từng ám ảnh bởi câu nói của vợ cũ

Nếu như sự nghiệp của Trọng Trinh có nhiều dấu mốc đáng tự hào, thì đường tình duyên của nam tài tử đất Bắc lại đầy nốt trầm, trắc trở.

Thời trẻ sự nghiệp rực rỡ, lấy vợ đầu kém 30 tuổi rồi ly hôn, ám ảnh đến mất niềm tin vào phụ nữ

Nhắc đến những tài tử gạo cội một thời miền Bắc, Trọng Trinh là cái tên được ngưỡng mộ. Ông sinh năm 1957 trong một gia đình công chức, có bố là cán bộ của Bộ Văn hóa.

Từ nhỏ, Trọng Trinh lớn lên trong khu tập thể văn nghệ sĩ, quen dần với hình ảnh sân khấu, ánh đèn nhà hát hay những bữa cơm đoàn. Thuở ấy, vào những đêm diễn kịch, ông cùng đám bạn hay đứng sau cánh gà xem cô chú trong đoàn hóa trang, biểu diễn.

Lớn lên, Trọng Trinh cùng bạn bè trong khu tập thể bày ra nhiều vở kịch rồi tự diễn cho nhau xem. Nam diễn viên thường làm "đạo diễn” cho những vở kịch thuở học trò ấy.

Hình ảnh Trọng Trinh thư sinh lúc trẻ. 

Bước vào nghề diễn viên, Trọng Trinh trở thành gương mặt sáng và tiềm năng, có rất nhiều vai diễn ấn tượng như trong phim Săn bắt cướp, Gió qua miền tối sáng, Người rừng… Sau năm 1997, Trọng Trinh chuyển dần hình ảnh sang đạo diễn, đứng sau nhiều tác phẩm nổi tiếng như: Sân tranh, Sang sông, Ban mai xanh, Cầu vồng tình yêu, Tình yêu không hẹn trước, Zippo, mù tạt, Cả một đời ân oán… 

Năm 2019, Trọng Trinh được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND) sau hơn 10 năm cống hiến cho nghệ thuật với nhiều giải thưởng lớn.

Khi ấy, nam diễn viên cho biết: "Thời điểm tôi nhận danh hiệu NSƯT, ông gửi cho tôi một cái phong bì ghi: 'Chúc mừng con đã nhận danh hiệu NSƯT' và kèm với 500 nghìn. Hồi đó, số tiền ấy khá lớn. Tôi mới hiểu, hóa ra bố vẫn theo dõi từng bước chân tôi đi và luôn mong mỏi, kì vọng vào tôi. Sau này, nhiều lần bố hỏi tôi sao con không làm hồ sơ xét NSND. Nhưng tôi lại có duyên hay được ngồi trong Hội đồng xét tặng danh hiệu, nên cũng ngại làm hồ sơ. Ở thời điểm này, tôi cũng cảm thấy mình đã cống hiến đủ dài, đủ điều kiện cần. Và tôi đã thực hiện được lời hứa với bố". 

Trọng Trinh nhận danh hiệu NSND vào năm 2019.

Trong ký ức, diều ám ảnh Trọng Trinh nhất là lúc mẹ mất, ông vẫn đang làm phim Nước mắt của biển ở Hải Phòng. Nam tài tử tham gia phim với tư cách vừa là diễn viên chính, vừa là phó đạo diễn. Vì diễn viên nữ đóng cùng phải đi Pháp vào ngày hôm sau nên không còn cách nào khác, Trọng Trinh vẫn phải hoàn thành nốt bộ phim rồi mới về chịu tang mẹ. 

Đến giờ, Trọng Trinh vẫn miệt mài cống hiến cho điện ảnh Việt bằng những bộ phim hay, thi thoảng nhận lời xuất hiện trên màn ảnh để khán giả nhớ tới. Ông quan niệm nghệ sĩ ngoài năng khiếu, đam mê còn phải đọc nhiều, xem nhiều, rèn luyện nghề nghiệp mỗi ngày. Đó cũng là điều "thầy Trinh" luôn dặn dò sinh viên các lớp học diễn xuất. 

Trọng Trinh từng giữ chức Trưởng phòng Nội dung 3, Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình Việt Nam (VFC).

Nếu sự nghiệp có không ít điểm sáng đáng tự hào thì đời tư của Trọng Trinh lại có nhiều "nốt trầm", đặc biệt là về chuyện tình cảm. Cuộc hôn nhân đầu của ông là với người vợ sinh năm 1987, không hoạt động trong nghề. Cả 2 gắn bó với nhau 20 năm. Khi mọi thứ đã ổn định, con cái khôn lớn, cũng là lúc tổ ấm của Trọng Trinh tan vỡ.

Khi đấy, ông trải lòng: "Cuộc sống này có nhiều điều uẩn khúc và mong manh lắm nhưng đời là thế. Đã sống với nhau 20 năm mà còn chia tay thì đau xót đến dường nào nhưng mình phải chấp nhận. May là các con tôi rất ngoan, chúng nó hiểu hết. Dĩ nhiên, không có đứa con nào muốn bố mẹ nó chia tay nhưng chứng kiến bao nhiêu năm, chúng nó biết muốn bố mẹ sống tiếp với nhau cũng khó nên hiểu đến lúc phải như thế và chấp nhận".

Trọng Trinh trên màn ảnh thường là người chồng chung thủy, ông bố mẫu mực...

Hậu ly hôn, Trọng Trinh chọn nuôi 2 con thay vợ vì một phần kinh tế ổn định hơn, phần còn lại muốn bù đắp cho con sự thiếu hụt về tình cảm. 2 người con trai của Trọng Trinh về sau cũng trưởng thành, đi du học nước ngoài. Về phần nam tài tử, sau khi chia tay, ông bị sốc và mất niềm tin vào phụ nữ, ám ảnh câu nói đòi ly hôn của vợ cũ suốt nhiều năm.

Tái hôn với vợ kém 16 tuổi, "ngại" có con vì sợ không làm tròn trách nhiệm

Đầu năm 2011, sau một thời gian mở lòng, Trọng Trinh tái hôn với một người phụ nữ gốc Đà Nẵng kém ông 16 tuổi, cũng từng 1 lần đổ vỡ hôn nhân.

Khi ấy, nam nghệ sĩ cho biết: "Tôi 'gục' trước cô ấy là bởi giọng nói nhẹ nhàng của người Đà Nẵng. Cứ chiều chiều cô ấy gọi điện ra hỏi thăm và 2 đứa trò chuyện, thế là tôi 'chết' cô ấy từ lúc nào không biết. Quen nhau được 6 tháng thì chúng tôi chính thức yêu nhau". Kinh nghiệm của một người đàn ông từng trải cho Trọng Trinh cảm giác đây sẽ là người phụ nữ rất chiều chồng, thương con. 

Trọng Trinh tái hôn ở tuổi 54, "phải lòng" người vợ thứ 2 bởi giọng nói ngọt ngào.

Kể từ khi tái hôn, nam tài tử vui vẻ hơn nhiều. Ông khen vợ không chỉ chu đáo, biết chăm sóc gia đình mà còn rất thương con riêng của chồng. "Mỗi lần đi làm phim, cô ấy lại tự tay chuẩn bị mọi thứ. Nhiều khi đến đoàn làm phim mọi người cứ ghen tị. Có người bảo: 'Anh lấy vợ trẻ mà sướng nhỉ, em cũng lấy vợ trẻ mà không được một tí của anh'. Nhiều khi tôi trêu lại: 'Cái đó là do người chồng, bọn mày xem lại nước ăn ở của mình như thế nào mà vợ đối không tốt'", Trọng Trinh kể.

Cách nhau tới 16 tuổi, khoảng cách thế hệ là rào cản lớn nhất của cặp đôi này. Vì thế lúc mới yêu, Trọng Trinh đã điều chỉnh suy nghĩ và hành động của bản thân để trở nên phù hợp hơn với vợ. Ông nói: "Tôi đã cố gắng tập cho mình tính cách, tâm hồn trẻ trung hơn. Ở phòng tôi cũng toàn các em trẻ. Trước đây toàn xưng hô chú cháu, nay chuyển thành anh em hết".

Nam nghệ sĩ cùng vợ trẻ và 2 con trai riêng vẫn thường xuyên gặp nhau.

Từ lúc tái hôn, Trọng Trinh đã có suy nghĩ sẽ không sinh thêm con sau khi có 2 quý tử với vợ đầu. Nam nghệ sĩ cảm thấy có lỗi với bà xã hiện tại, nhưng tâm sự: "Quan điểm của tôi là phải hết mình vì con. Bố mẹ cần có trách nhiệm nuôi dạy và chăm sóc cho con được đầy đủ nhất, sau đó mới lo cho mình". Trọng Trinh cảm thấy áy náy nếu bây giờ có con, sợ cảnh "tuổi già chăm con mọn", không thể làm tròn trách nhiệm tới lúc con 20 tuổi.  

Vì khoảng cách tuổi tác, nên sau khi kết hôn, NSND Trọng Trinh phải cố gắng khiến tâm hồn mình trẻ trung hơn để phù hợp với bà xã.

Trong một lần tâm sự vào năm 2019, Trọng Trinh kể: "Ngay từ đầu tôi đã nói thẳng với cô ấy rằng: 'Anh có 2 cậu con trai và phải lo cho chúng đến tuổi trưởng thành. Nếu đến với anh thì em phải hy sinh. Nếu trời cho thì mình nhận chứ bắt buộc phải cố gắng để có con thì anh không thể'.

Tôi biết rằng chẳng thể nói trước được điều gì trong tình yêu nhưng khi đến với nhau, cả 2 phải hiểu được những điều mình và đối phương muốn.

Tôi thừa nhận mình hơi hà khắc, nhưng khi tôi hỏi: 'Em có thấy anh hà khắc không?', cô ấy chỉ nói: 'Em chỉ cần anh thôi, em sẵn sàng hy sinh vì anh. Nếu trời cho thì mình nhận, nếu không có thì cũng không quá cần thiết'. Tôi không cố tình không có con, nếu muốn tôi đã có con từ lâu rồi vì chúng tôi vẫn rất khoẻ mạnh. Tôi quyết để mọi chuyện thuận theo tự nhiên chứ không cố gắng có".

Đến nay, vợ chồng Trọng Trinh vẫn chưa có "tin vui".

KỲ DƯƠNG

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tai-tu-trong-trinh-2-lan-cuoi-vo-kem-nhieu-tuoi-tung-am-anh-boi-cau-noi-cua-vo-cu-a567387.html