Loại đồ uống có khả năng làm giảm nguy cơ mắc ung thư

Theo các chuyên gia, trà là một loại đồ uống có thể có khả năng làm giảm nguy cơ mắc các căn bệnh ung thư.

Trong sinh hoạt cũng như việc ăn uống hằng ngày, bạn cần tránh xa những thực phẩm có hóa chất và chất phụ gia độc hại xâm nhập vào cơ thể. 

"Mặc dù cần phải thực hiện thêm nhiều nghiên cứu để xác định liều lượng và thời gian uống trà tối ưu, nhưng kết luận mà chúng tôi có thể chia sẻ là uống trà nhiều hơn có thể làm giảm nguy cơ mắc một số dạng ung thư", diễn giả của hội nghị, Raul Zamora-Ros, tiến sĩ, Điều tra viên chính tại Đơn vị Dinh dưỡng và Ung thư, Viện Ung thư Catalan (ICO) và Viện Nghiên cứu Y sinh Bellvitge (IDIBELL), cho biết, theo Eat This, Not That! 

Nhiều nghiên cứu dựa trên dân số cho thấy rằng, cả trà xanh và trà đen đều có thể giúp chống lại một số bệnh ung thư. 

Trong trà có chứa polypheno, đặc biệt là trà xanh có khả năng đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa ung thư. Các polyphenol trong trà cũng đã được chứng minh là có thể ngăn chặn sự phát triển nhanh chóng của tế bào khối u và giúp tế bào chết trong các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm và động vật.

Các nghiên cứu khác cũng cho thấy các polyphenol trong trà có khả năng bảo vệ chống lại thiệt hại do bức xạ tia cực tím B gây ra.

Hơn nữa, trà xanh đã được chứng minh là có khả năng kích hoạt các enzym giải độc, có thể giúp bảo vệ chống lại sự phát triển của khối u.

Trên thực tế, chưa có bằng chứng thuyết phục để chứng minh rằng việc uống trà có khả năng ngăn ngừa các bệnh ung thư nhưng lợi ích và những công dụng tuyệt vời có trong trà là điều mà chúng ta không thể bỏ qua. 
 

Thúy Trinh (t/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/loai-do-uong-co-kha-nang-lam-giam-nguy-co-mac-ung-thu-a567470.html