Làm cách nào để chọn kem chống nắng an toàn và phù hợp với làn da?

Bài viết sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về kem chống nắng để giúp bạn có một lựa chọn thích hợp cho làn da.

1. Tìm mức độ SPF

Chỉ số SPF (viết tắt của Sun Protection Factor) là định mức đo lường khả năng chống lại tia UVB được dùng trong kem chống nắng, thấp nhất là 15 và cao nhất là 100. Theo định mức Quốc tế thì 1 SPF có khả năng bảo vệ và hạn chế những tác hại của tia UV lên làn da trong khoảng 10 phút.

Ngoài ra, chỉ số SPF cũng thể hiện tỷ lệ phần trăm khả năng ngăn chặn tác hại từ tia UV. Khi đặt trong điều kiện hoàn hảo, kem chống nắng có chỉ số SPF 15 sẽ chặn được khoảng 93,4% tác hại từ tia UV, SPF 30 là khoảng 96,7%, SPF 50 là khoảng 98%.

Tuy nhiên, tỷ lệ này cũng mang tính chất tương đối trong một khoảng thời gian nhất định. Bạn phải thoa kem chống nắng thường xuyên vào ban ngày khi mặt trời lên đến đỉnh điểm.

cach chon kem chong nang 1

2. Kiểm tra nhãn để bảo vệ phổ rộng

Kem chống nắng quang phổ rộng hay kem chống nắng phổ rộng là một loại kem chống nắng bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB gây hại.

Trước khi bán ra thị trường, các loại kem chống nắng phổ rộng phải đáp ứng tiêu chí của FDA. Tiêu chí này quy định về chỉ số chống nắng cho loại kem phổ rộng. Nhờ đó, giúp bạn tránh được tình trạng cháy nắng, xạm da, lão hoá và ngăn ngừa ung thư da. Sử dụng một lớp kem chống nắng mỏng sẽ giúp da được bảo vệ da tốt ưu, giúp cho lớp trang điểm rạng rỡ hơn.

Khi lựa chọn kem chống nắng, bạn có thể chọn những sản phẩm có ghi dòng chữ "Broad Spectrum", "UV protection", "Full Spectrum" hay "UVA Protect"…

cach chon kem chong nang 2

3. Chú ý đến kem chống nắng chống nước và mồ hôi

Nếu bạn thường xuyên hoạt động thể thao ngoài trời hoặc dưới nước, bạn sẽ cần một loại kem chống nắng không trôi.

Kem chống nắng không thấm nước có nghĩa là mức độ SPF vẫn hiệu quả sau 40 phút hoặc lâu hơn trong nước. Những loại kem chống nắng này không có tác dụng không thấm nước hoàn toàn, vì thế bạn cần thoa lại kem sau khi ở dưới nước một thời gian để có thể bảo vệ da dưới ánh mặt trời.

Khi lựa chọn kem chống nắng, bạn có thể chọn những sản phẩm có ghi dòng chữ "waterproof" hoặc "water-resistant", điều này cho bạn biết loại kem chống nắng này không thấm nước.

cach chon kem chong nang 4

4. Biết loại da của bạn

Những người có làn da khô phải chọn kem chống nắng có thành phần dưỡng ẩm như axit hyaluronic hoặc glycerin.

Những người có làn da dầu có thể lựa chọn kem chống nắng không chứa dầu, nhẹ và thấm nhanh để không làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn.

Những người có làn da nhạy cảm có thể chọn kem chống nắng có chứa oxit kẽm hoặc titanium dioxide, vì chúng ít gây kích ứng hơn. Ngoài ra, tránh các sản phẩm có hương thơm hoặc các chất phụ gia khác vì chúng có thể gây khó chịu cho da.

cach chon kem chong nang 3

Linh Chi (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/lam-cach-nao-de-chon-kem-chong-nang-an-toan-va-phu-hop-voi-lan-da-a567524.html