Triệt phá đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 2.160 tỷ đồng

Theo cơ quan điều tra, số tiền giao dịch đánh bạc qua mạng của đường dây này lên đến khoảng 2.160 tỷ đồng.

Ngày 9/6, Phòng An ninh kinh tế - Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Phòng 5, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an), Phòng CSHS - Công an TP.Hà Nội, Phòng CSHS - Công an tỉnh Thái Nguyên cùng công an đơn vị, địa phương liên quan của Công an tỉnh Quảng Ninh đồng loạt phá án, triệt phá đường dây hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên không gian mạng thông qua hình thức đặt cược tài chính trên sàn giao dịch quyền chọn nhị phân (Binary Option - BO) SFX Capital.

triet pha duong day danh bac qua mang len toi 2160 ty dong dspl

Một buổi họp Zoom và tổ chức “đọc lệnh” tại 01 điểm văn phòng sàn SFX tại Quảng Ninh. Ảnh: VietNamNet

Sàn này hoạt động diễn ra trên nhiều tỉnh thành như Quảng Ninh, Hà Nội, Thái Nguyên...

Qua khai thác dữ liệu trên hệ thống SFX, bước đầu cơ quan chức năng xác định có 18.000 tài khoản tham gia cá cược trên sàn SFX do đường dây của đối tượng Đào Minh Sáng (SN 1984, trú tại Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội) tổ chức. Số tiền giao dịch qua sàn từ năm 2019 đến nay lên đến 90 triệu USD, tương đương 2.160 tỷ đồng.

Riêng tại Quảng Ninh, Phòng An ninh kinh tế phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương liên quan tiến hành kiểm tra 1 địa điểm Văn phòng - Chi nhánh sàn SFX tại TP.Hạ Long và triệu tập 10 đối tượng có liên quan có địa chỉ tại TP.Hạ Long, thị xã Quảng Yên, trong đó có 2 đối tượng đại lý giữ vai trò tổ chức đánh bạc và 08 đối tượng người chơi tham gia sàn SFX giữ vai trò con bạc.

Qua đấu tranh, tài liệu thu thập được, CQĐT đã tiến hành bắt khẩn cấp 4 đối tượng là B.T.N (SN 1983, trú tại phường Hồng Hà, TP.Hạ Long); V.T.S (SN 1976), Đ.T.T.L (SN 1987), đều trú tại phường Cao Xanh, TP.Hạ Long; Đ.A.C (SN 1989, trú tại phường Yết Kiêu, TP.Hạ Long) và thu giữ 10 điện thoại di động, 5 máy tính, 1 thẻ ngân hàng và nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên không gian mạng.

Theo cơ quan chức năng, người tham gia đánh bạc trên sàn SFX Capitals dưới hình thức đặt cược “tài chính” trên trên website https://sfxcapitals.com..

Trong đó, người chơi lựa chọn cặp ngoại hối, tiền kỹ thuật số để đặt cược tăng hay giảm (lên hay xuống) trong một đơn vị thời gian (thường là 30 giây/1 lần cược, ngoài ra còn các mốc 3 phút, 5 phút, 15 phút, 30 phút, 1 giờ 30 phút). Khi đặt cược thắng, người chơi nhận về số tiền bằng số tiền cược sau khi trừ đi phí của sàn (từ 5%-10% số tiền cược), nếu thua, người chơi sẽ mất toàn bộ tiền đã đặt cược.

Để thu hút, lôi kéo người chơi tham gia, các đối tượng dùng nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi, như: Thành lập các nhóm “chuyên gia”, bộ phận kỹ thuật hỗ trợ người chơi đặt cược thông qua việc đọc lệnh, cam kết bao lỗ, hỗ trợ người chơi thắng cược với giá trị khoảng 15% đến 20% trong khoảng 1 giờ, nếu làm đúng theo hướng dẫn của người đọc lệnh.

Đồng thời, tạo các hội nhóm trên mạng xã hội, viết bài, đăng hình ảnh, video “tạo hiệu ứng” trên không gian mạng thể hiện sự giàu sang, đi xe đắt tiền; tự nhận là các chuyên gia, người dẫn đường, người đi tiên phong, người truyền cảm hứng,… trong lĩnh vực tài chính 4.0. Thành lập văn phòng đại lý, mở các khóa đào tạo, các buổi hội thảo, sự kiện, quy mô lớn tại các khu nghỉ dưỡng, khách sạn sang trọng để thu hút người chơi tham gia…

Hiện, Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Phòng CSHS - Công an TP.Hà Nội cùng Công an các đơn vị, địa phương điều tra mở rộng vụ án và xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạch Hiền (t/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/triet-pha-duong-day-danh-bac-qua-mang-len-den-2160-ty-dong-a567684.html