Giải mã nguyên nhân gây rụng tóc hậu Covid và cách khắc phục

Sở hữu mái tóc dày, khỏe là mục tiêu của nhiều người. Tuy nhiên dưới tác động của nhiều yếu tố đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến mái tóc. 

Lượng tóc rụng được xem là bình thường dao động trong mức 50-100 sợi/ ngày. Nhưng nếu con số này hơn 100 thì hãy chuẩn bị tinh thần đối mặt với hội chứng rụng tóc. Có nhiều nguyên nhân gây ra hội chứng rụng tóc, nhưng có thể tóm gọn lại những nguyên nhân như sau.

Nhiễm Covid

Số liệu từ những nghiên cứu gần đây cho thấy rụng tóc chính là một trong những biểu hiện phổ biến hậu Covid-19. Nguyên nhân có thể liên quan đến căng thẳng tâm lý, mắc các chứng viêm, sốt, suy hô hấp, vệ sinh da đầu kém hoặc do tác dụng phụ của một số loại thuốc trị Covid. Khi cơ thể gánh chịu sự tấn công của Covid sẽ sinh ra những thay đổi hóa học, điều này có thể dẫn đến việc rụng tóc.

Rụng tóc chính là một trong những biểu hiện phổ biến hậu Covid-19

Thay đổi nội tiết tố

Giống như làn da, mái tóc cũng lão hóa theo thời gian. Khi tuổi tác lớn, estrogen và testosterone - yếu tố quan trọng trong cơ thể quyết định sức khỏe của mái tóc bị suy giảm làm ảnh hưởng tiêu cực đến sợi tóc. Và từ đây, tóc trở nên hư tổn, xơ rối và gãy rụng.

Phụ nữ sau sinh, chế độ sinh hoạt, dùng thuốc tránh thai… cũng là những nguyên nhân ảnh hưởng đến hormone. Khi đó, cơ thể không kịp thích nghi với việc nồng độ hormone bị thay đổi đột ngột sẽ gây hệ lụy lên mái tóc, khiến biểu bì tóc suy yếu và dễ gãy rụng.

Lượng tóc rụng được xem là bình thường dao động trong mức 50-100 sợi/ ngày.

Lo âu, căng thẳng, thiếu hụt dinh dưỡng

Khi gặp căng thẳng áp lực, cơ thể tiết ra Telogen effluvium và khiến nang tóc - bộ phận nhận chất dinh dưỡng để nuôi tóc không thể phát triển và kích thích tóc mới mọc, đồng thời cũng khiến cho những nang tóc khác bị rơi vào trạng thái nghỉ ngơi trước thời hạn. Từ đó dẫn đến tình trạng tóc rụng, thậm chí tăng tốc độ rụng tóc.

Mặt khác, một mái tóc được xem là khỏe đẹp khi nhận đủ dưỡng chất từ cơ thể. Vì vậy nếu ăn kiêng giảm cân không khoa học sẽ dẫn tới thiếu hụt dinh dưỡng, khiến cơ thể ngày càng suy yếu và tóc cũng không ngoại lệ. 

Tóc chịu nhiều tác động từ nhiệt và hóa chất

Là phụ nữ, chắc chắn không thể bỏ qua việc làm đẹp, nhất là cho mái tóc - “cái góc con người”. Để trở nên ấn tượng và tự tin hơn, chị em thường nhuộm, tạo kiểu tóc. Tuy nhiên “bạo hành” tóc bằng một lượng lớn hóa chất hoặc tác động nhiệt, lực kéo, uốn… đã phá vỡ lớp biểu bì của tóc khiến cấu trúc tóc bị thay đổi, chân tóc trở nên yếu đi. Vô hình trung, mái tóc trở nên hư tổn, xơ yếu và đến một ngày nào đó hàng loạt sợi tóc sẽ đồng loạt “chia tay” với bạn.

Giải pháp nào cho mái tóc thưa mỏng, rụng nhiều?

Việc cải thiện tình trạng rụng tóc chỉ hiệu quả khi biết được nguyên nhân gây rụng tóc. Tùy từng trường hợp ta sẽ có cách khắc phục tương ứng.

Chúng ta hoàn toàn có thể chủ động để đối phó với tình trạng rụng tóc khi lão hóa, thay đổi nội tiết tố bằng việc bổ sung đầy đủ các khoáng chất, vitamin, giữ chế độ dinh dưỡng phù hợp, khi đó nội tiết tố trong cơ thể sẽ được cân bằng. Ngoài ra việc sinh hoạt điều độ, giữ tinh thần thoải mái tránh căng thẳng cũng là yếu tố quan trọng cho sức khỏe của mái tóc bạn. 

Đối với những bệnh nhân hậu covid, người bị stress hoặc giảm cân quá đà nên xử lý tình trạng rụng tóc bằng cách xây dựng lại cho bản thân lối sinh hoạt lành mạnh, tập thể dục nhẹ nhàng, luôn giữ tâm lý thoải mái và ngủ đủ giấc. Ngoài ra nên bổ sung các chất dinh dưỡng thông qua thực phẩm hoặc viên uống như Protein, bổ sung sắt, vitamin E, D, C, B12, kẽm, acid folic, vitamin nhóm B, Biotin… để nang tóc đủ dinh dưỡng phát triển trở lại. 

Mặt khác, đừng quên nuôi dưỡng, chăm sóc, phục hồi và bảo vệ nang tóc song song với quá trình làm đẹp tóc.

“Tổng tấn công” tình trạng rụng tóc bằng bộ 3 DeeplyRooted

Cơ thể suy nhược cần dinh dưỡng để phục hồi, mái tóc cũng vậy. Một giải pháp đơn giản nhưng có thể cải thiện hiệu quả tình trạng rụng tóc, kích thích mọc tóc nhanh chóng chính là cung cấp “thực phẩm” cho tóc hàng ngày.

Đối với mọi nguyên nhân gây rụng tóc, kể cả hậu Covid đều có thể được hồi phục toàn diện với bộ 3 sản phẩm mới từ Hush & Hush - thương hiệu thực phẩm chức năng làm đẹp cao cấp gồm: dầu gội - dầu xả và tinh chất. 

Bộ 3 DeeplyRooted là sản phẩm thuần chay đã được kiểm chứng an toàn, không thử nghiệm trên động vật, không paraben, không hương liệu tổng hợp với bao bì thân thiện môi trường, bao gồm 6 thành phần nổi bật được cấp bằng sáng chế:

KeraGuard™, Capixyl™, Capisoothe, Hairgenyl®, AnaGain™, RootBioTec HW™. 6 thành phần này sẽ hình thành 4 tác động lên tóc: Tăng cường dinh dưỡng cho tóc, thúc đẩy mọc tóc, thiết lập màng chắn từ gốc đến ngọn và tái tạo cấu trúc tóc, từ đó mang lại tác động tổng thể giúp:

- Da đầu khỏe mạnh, giảm khô, ngứa và bong tróc, từ đó góp phần giảm rụng tóc.

- Củng cố nang tóc chắc khỏe, kích thích tế bào nhú bì của tóc phát triển, đồng thời tác động giúp tóc mọc nhanh hơn, khỏe hơn, nhất là khi chịu tác động lực như kéo, vuốt…

- Bảo vệ protein của sợi tóc khỏi tác động xấu từ môi trường, giúp tóc bóng mượt và giảm gãy tóc.

- Kích thích tóc mọc, giảm rụng tóc do nguyên nhân nội sinh.

Bộ 3 sản phẩm mới từ Hush & Hush gồm: dầu gội - dầu xả và tinh chất. 

Một mái tóc được xem là khỏe mạnh phải đạt được các yếu tố: lượng tóc rụng ít, lượng tóc mọc nhiều, mật độ tóc dày, da đầu khỏe mạnh, sợi tóc lớn, dày và bóng mượt. Và bộ 3 sản phẩm DeeplyRooted đã được chứng minh lâm sàng với thành phần hoạt tính mạnh mẽ, được đánh giá là bộ sản phẩm tiên phong trong việc hỗ trợ da đầu và tóc khỏe mạnh, thúc đẩy tóc mọc hữu hiệu chỉ sau 2-3 tuần sử dụng.

Chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH Thương Mại Minh Khương

Địa chỉ: 3A Trần Khánh Dư, Phường Tân Định, Quận 1, TPHCM

Website: https://hushandhush.vn/

Hotline: (028) 22.134.612

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/giai-ma-nguyen-nhan-gay-rung-toc-hau-covid-va-cach-khac-phuc-a568064.html