Khởi tố vụ xịt hơi cay, chém người sau va chạm giao thông ở TP.Thủ Đức

Công an TP.Thủ Đức cho biết đơn vị đã khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng đối với nhóm người dùng mã tấu, xịt hơi cay đánh nhau tại địa bàn phường Cát Lái.

Ngày 18/6, Công an TP.Thủ Đức cho biết đã khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng xuất phát từ va chạm giao thông trên đường khiến 2 người bị thương, theo Vietnamnet.

xit hoi cay chem nguoi

Các đối tượng này rất hung hăng. Ảnh: Vietnamnet.

Theo Công an TP.Thủ Đức, vào khoảng 23h ngày 13/6, Huỳnh Minh Nhựt cùng Nuyễn Minh Hải đến một cơ sở massage thuộc khu dân cư Cát Lái, Phường Cát Lái, TP.Thủ Đức để xông hơi xoa bóp.

Khi lên phòng xoa bóp, Nhựt có hành động sờ vào đùi nữ nhân viên nhưng bị từ chối. Nữ nhân viên này đã báo lại cho Tân, quản lý tại đây. Sau đó, Tân và Nhựt xảy ra mâu thuẫn, Nhựt về nhà và gọi điện cho Trịnh Văn Hùng và cả hai cùng đến cơ sở massage này nói chuyện.

Đến nơi, Tân cầm bình trà ném vào chân của Hùng gây chảy máu. Quang trong quán chạy ra cầm mã tấu, Tân liền giật mã tấu trên tay Quang chém Hùng nhưng không trúng. Sau đó cả Tân, Cường, Quang đuổi đánh Nhựt và Hùng nhưng rất may hai người này đã bỏ chạy kịp thời.

xit hoi cay chem nguoi 2

Một đối tượng cầm mã tấu. Ảnh: Tuổi trẻ.

Tiếp đó, rạng sáng 14/6, Hùng gọi điện cho Nguyễn Thanh Phong tới nhà và kể lại sự việc rồi rủ nhau đi giải quyết mâu thuẫn. Sau đó, Hùng, Nhựt và Phong cầm theo một con dao đi đến cơ sở massage nhưng cơ sở này đã đóng cửa nên cả nhóm quay về.

Đến khoảng 10h cùng ngày, Cường điện thoại kêu Hùng, Nhựt ra quán cà phê để nói chuyện với Tân và Nguyễn Văn Vịnh. Sau khi Hùng, Nhật, Vịnh, Tân nói chuyện hòa giải xong Vịnh ra xe ô tô hiệu Mercedes đi về.

Quá trình Vịnh cùng nhóm đi về tại đường 35, phường Cát Lái, xe của Vịnh bị xe tải của Phan Thanh Nghị húc trúng. Sau đó Vịnh, Tân, Hưng, Minh và một số người khác đã xuống xe chạy ra dùng hung khí, hơi cay xịt đánh Nghị.

Nghị bị đánh và chạy vào đường hẻm, sau đó Nghị cầm đá ném bể kiếng chắn gió ô tô Vịnh. Thấy vậy, nhóm đi cùng Vịnh tiếp tục đuổi đánh Nghị. Cùng lúc này Nguyễn Thanh Phong, Huỳnh Thanh Trì, Phan Văn Danh và Nguyễn Văn Nhanh thấy Nghị bị đánh nên vào can ngăn. Tuy nhiên, nhóm của Vinh, Tân, Minh, Hưng, Quang và một số người khác tiếp tục kéo ra dùng gậy sắt, hơi cay đánh.

Lúc này, Cường chạy về cơ sở massage lấy hai cây mã tấu đưa cho Quang, Tân và một người tên Mon. Sau đó, Mon cùng Minh, Hưng và một số người khác bên nhóm của Vịnh đuổi đánh, chém Danh, Nhanh, Trà gây thương tích rồi hai bên tự giải tán, theo Dân Việt.

Diễn biến vụ việc được người ngồi ở quán cà phê dùng điện thoại quay lại, đăng tải trên mạng xã hội. Nhận thông tin, phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM đã phối hợp cùng Công an TP.Thủ Đức tiến hành điều tra. 10 đối tượng bị tạm giữ để lấy lời khai.

Hiện công an trưng cầu giám định thương tích của 2 người bị thương và giám định thiệt hại tài sản trong vụ việc để có căn cứ xử lý các đối tượng.

Linh Chi (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/khoi-to-vu-xit-hoi-cay-chem-nguoi-sau-va-cham-giao-thong-o-tpthu-duc-a568327.html