Nạn nhân thứ 3 gặp tai nạn lao động tại công ty Scancom đã tử vong

Người thứ 3 gặp tai nạn lao động được cấp cứu ở bệnh viện Chợ Rẫy, Tp.HCM cũng đã tử vong.

Ngày 19/6, Công an thị xã Dĩ An cho biết, đơn vị này vẫn đang phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương để điều tra làm rõ nguyên nhân một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 3 người tử vong.

Danh tính các nạn nhân tử vong là N.Đ (SN 1995, quê tỉnh Phú Yên); N.V.V (SN 1983, quê tỉnh Bình Định) và T.B.T (SN 1990, tại tỉnh Bình Phước).

Thông tin ban đầu, chiều ngày 17/6, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Bình Dương nhận tin xảy ra cháy tại Công ty TNHH Scancom Việt Nam (khu công nghiệp Sóng Thần 1, Tp.Dĩ An, Bình Dương) khu vực cháy bên trong bồn hút bụi, chất cháy chủ yếu là bụi gỗ, mùn cưa.

Lực lượng chức năng đã điều động 1 xe chỉ huy và 4 xe chuyên dụng cùng nhiều chiến sĩ khẩn trương đến hiện trường triển khai công tác chữa cháy. Khoảng 19h cùng ngày thì đám cháy được dập tắt, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH tổ chức thu hồi lực lượng, phương tiện.

Trong quá trình lực lượng bảo trì của công ty làm vệ sinh bồn hút thì bất ngờ bụi gỗ trong bồn chứa trên cao xả ập xuống đè lên người 4 công nhân của công ty gây tai nạn (tại thời điểm đó có 3 người bị thương nặng, 1 người bị nhẹ).

Sự kiện - Nạn nhân thứ 3 gặp tai nạn lao động tại công ty Scancom đã tử vong

Hiện trường nơi 4 công nhân gặp tai nạn lao động.

Các nạn nhân được đưa cấp cứu tại Bệnh viện Quân đoàn 4, trong đó 3 người trên bị nặng nên được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy, Tp.HCM cấp cứu điều trị. Tuy nhiên, nạn nhân N.Đ. tử vong và sau đó là nạn nhân N.V.V. Đến sáng 19/6, nạn nhân T.B.T. cũng không qua khỏi dù đã được đội ngũ y bác sĩ tận tình cứu chữa.

Được biết, trong số các công nhân tử vong, thì có người mới vào làm việc tại công ty được khoảng 2 tháng Hiện, Công an đang phối hợp với các ngành chức năng tổ chức điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Sự kiện - Nạn nhân thứ 3 gặp tai nạn lao động tại công ty Scancom đã tử vong (Hình 2).

Cụm nhà xưởng công ty Scacom tại khu công nghiệp Sóng Thần.

Được biết, công ty Scancom đã lo hậu sự cho các nạn nhân, trước mắt hỗ trợ mỗi gia đình 50 triệu đồng, công đoàn cơ sở hỗ trợ 10 triệu đồng.

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin, trong khu công nghiệp Sóng Thần, công ty Scancom có 3 cụm nhà xưởng lớn, phân khu xưởng nơi xay ra vụ việc nằm gần đường số 9.

Một số công nhân làm việc tại công ty Scancom chia sẻ, đây là vụ tai nạn lao động thương tâm và không ai mong muốn. Mong các nạn nhân sớm yên nghỉ.

Phùng Sỹ Sơn

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nan-nhan-thu-3-gap-tai-nan-lao-dong-tai-cong-ty-scancom-da-tu-vong-a568399.html