TP. HCM nghiên cứu mở làn đường riêng cho xe đạp trên Xa lộ Hà Nội

Sở GTVT TP. HCM đề nghị các đơn vị hoàn thành phương án tổ chức làn đường dành riêng cho xe đạp trên Xa lộ Hà Nội và báo cáo về Sở trong tháng 7 tới.

Ngày 20/6, Sở GTVT TP. HCM đã có văn bản gửi Ban Quản lý đường sắt đô thị, Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ và Công ty CP đầu tư xây dựng Xa lộ Hà Nội về nghiên cứu thiết kế làn đường dành riêng cho xe đạp trên tuyến Xa lộ Hà Nội, theo báo Lao Động. 

Theo đó, Sở GTVT giao các đơn vị nghiên cứu thiết kế, tổ chức làn đường dành riêng cho xe đạp và người đi bộ tại phần đất giữa đường chính và song hành của tuyến Xa lộ Hà Nội, đoạn từ cầu Rạch Chiếc đến cầu Sài Gòn. Đây là phần đất thuộc dự án tăng cường mảng xanh dọc Xa lộ Hà Nội và tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

tp hcm nghien cuu mo lan duong rieng cho xe dap tren xa lo ha noi

Người dân thuê xe đạp công cộng tại trung tâm TP. HCM. Ảnh: Báo Lao Động.

Về vấn đề này, theo Sở GTVT TP, xa lộ Hà Nội là trục giao thông chính đô thị, có cảnh quan đẹp, nhiều cây xanh, dọc hai bên có nhiều khu đô thị, trung tâm thương mại. Do đó, việc nghiên cứu tổ chức đường dành cho xe đạp là cần thiết.

Các đơn vị cũng phải nghiên cứu phương án đảm bảo an toàn giao thông cho người bộ hành lưu thông từ đường song hành phải với đường song hành trái Xa lộ Hà Nội tại khu vực trước Tòa nhà Cantavil.

Sở GTVT TP. HCM đề nghị các đơn vị hoàn thành phương án tổ chức làn đường dành riêng cho xe đạp trên Xa lộ Hà Nội và báo cáo về Sở trong tháng 7 tới.

Xa lộ Hà Nội là trục giao thông chính đô thị, có cảnh quan đẹp, nhiều cây xanh, dọc hai bên có nhiều khu đô thị, trung tâm thương mại, nên Sở GTVT cho rằng việc nghiên cứu tổ chức đường dành cho xe đạp là cần thiết.

Đây là tuyến đường huyết mạch ở cửa ngõ phía đông của thành phố nối Đồng Nai, Bình Dương với TP. HCM và các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Tuyến đường này có quy mô 16 làn xe, rộng 142m, dài khoảng 31km.

Bích Thảo (T/h) 

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tp-hcm-nghien-cuu-mo-lan-duong-rieng-cho-xe-dap-tren-xa-lo-ha-noi-a568497.html