Loạt điều hòa đang giảm giá đến 50%: Khi mua cần chú ý điểm này, vừa bền lại tiết kiệm điện đáng kể

Có thể nói đây là thời điểm thích hợp để người tiêu dùng mua sắm các sản phẩm máy lạnh, tuy nhiên đừng vội "xuống tiền" nếu bạn chưa nắm rõ tiêu chí để chọn cho mình sản phẩm thích hợp nhất, tiết kiệm chi phí về lâu về dài.

Thị trường điều hòa giảm giá lên tới 50%, nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Tháng 6, tháng 7 đánh dấu thời điểm nắng nóng gay gắt, là mùa nắng nóng nhất trong năm. Đây chính là lúc các thiết bị như quạt gió, điều hòa, tủ lạnh… nằm trong danh sách "cháy hàng" vì nhu cầu tiêu dùng quá lớn. Nắm bắt được xu hướng này, các trung tâm, siêu thị điện máy đang triển khai hàng loạt ưu đãi, trợ giá, giảm giá lên đến 50% các sản phẩm trên, đặc biệt là điều hòa nhằm tăng doanh số và kích cầu mua sắm.

Dạo quanh các siêu thị điện máy trên địa bàn Hà Nội và TP.HCM, không khó để bắt gặp hàng loạt tấm biển quảng cáo chương trình khuyến mãi đặc biệt. Tại một siêu thị điện máy trên đường Khâm Thiên (Đống Đa, Hà Nội), điều hoà Media 9.000BTU giảm 35%, từ 6,9 triệu đồng xuống còn 4,4 triệu đồng đối với điều hoà 1 chiều và giảm 32%, xuống còn 5,4 triệu đồng đối với điều hoà 2 chiều. Giảm mạnh thứ 2 là điều hòa Asanzo 1 chiều 12.000BTU giảm 32% từ 7,3 triệu đồng xuống còn 4,9 triệu đồng. Các thương hiệu khác đều giảm giao động từ 10-30 %, giá chỉ còn 5 - 10 triệu/chiếc.

Không những giảm giá sâu, theo lời của nhân viên bán hàng tại đây, hầu hết những sản phẩm máy lạnh này đều được bảo hành 24 tháng, trả góp lãi suất 0%, miễn phí vận chuyển và lắp đặt, bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 90 ngày, kèm theo tặng phiếu mua hàng Evoucher trị giá 2,8 triệu đồng…. kèm nhiều chương trình ưu đãi khác tùy các phương thức thanh toán.

Nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn được các siêu thị tung ra cho mặt hàng điều hòa thời điểm tháng 6

Khi hỏi về tình hình mua sắm của các khách hàng tại đây, anh Nguyễn Hà (nhân viên bán hàng điện máy tại Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Dù đã vào giữa tháng 6 nhưng thời tiết miền Bắc vẫn khá mát mẻ, không nắng gay gắt như mọi năm, đồng thời ngày càng nhiều các siêu thị, cửa hàng kinh doanh điện lạnh mọc lên như nấm nhưng người dân lại thắt chặt chi tiêu hơn sau đại dịch nên doanh số bán các thiết bị làm mát không có sự gia tăng đột biến như các năm khác. Tuy nhiên do có nhiều chương trình giảm giá nên lượng bán ra cũng tương đối".

Không chỉ các cửa hàng, siêu thị điện máy mà các sàn thương mại điện tử cũng tích cực áp dụng triệt để các phương pháp khuyến mãi để cạnh tranh về giá cả và sự đa dạng của sản phẩm. Trên một trang thương mại điện tử khá lớn có để banner quảng cáo chương trình "Sắm máy lạnh bao phí đến 1,3 triệu đồng", "Mua online giảm thêm đến 10% từ sản phẩm thứ 2"... 

Khi khách hàng mua sắm máy lạnh trên các trang thương mại điện tử cũng được miễn phí công vận chuyển, lắp đặt, tặng combo 5 mét ống đồng, hút chân không trị giá 1,3 triệu đồng, thanh toán khi nhận hàng hoặc thanh toán bằng thẻ tín dụng để nhận thêm ưu đãi kép từ các ngân hàng như hoàn tiền, voucher giảm giá, trả góp 0% lãi suất. Với nhiều chương trình giảm giá sâu kèm khuyến mãi hấp dẫn, số lượng bán ra các sản phẩm máy lạnh cũng tăng mạnh.

Có thể nói, đây là thời điểm thích hợp để người tiêu dùng mua sắm các sản phẩm máy lạnh, tuy nhiên đừng vội "xuống tiền" nếu chưa nắm rõ tiêu chí này để chọn cho mình sản phẩm thích hợp nhất, tiết kiệm chi phí về lâu về dài.

Những lưu ý khi chọn mua điều hòa để vừa bền, vừa tiết kiệm điện

Chọn sản phẩm có công nghệ tiết kiệm điện ưu việt

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng các máy có inverter thường giúp tiết kiệm điện hơn so với máy không inverter 55%. Công nghệ này giúp thay đổi công suất điện năng cho phù hợp với năng lượng giúp giảm hao phí điện năng không cần thiết. Thực tế, các máy lạnh sử dụng công nghệ mới Inverter sẽ đắt hơn so với máy lạnh truyền thống, nhưng tính trên mức điện năng tiêu thụ thì công nghệ mới lại tiết kiệm hơn về lâu dài.

Ngoài ra, các sản phẩm điều hòa treo tường tại Việt Nam đều dán nhãn năng lượng (với biểu tượng các ngôi sao) theo 5 cấp (cấp 5 cấp 5 có hiệu suất năng lượng cao nhất, tiết kiệm điện nhất). Hoặc có thể dựa vào hệ số CSPF (chỉ số hiệu suất lạnh toàn mùa), là một trong những thông số kỹ thuật của sản phẩm. Hệ số CSPF càng cao thì máy điều hòa càng tiết kiệm điện.

Nên chọn máy lạnh có công suất phù hợp với diện tích, không gian phòng.

Chọn công suất máy phù hợp

Công suất máy lạnh phù hợp sẽ dựa vào diện tích hoặc thể tích của căn phòng. Việc lựa chọn đúng công suất sẽ đảm bảo máy hoạt động hiệu quả và giảm thiểu chi phí đầu tư ban đầu cũng như chi phí điện năng khi sử dụng (nếu chọn máy điều hòa có công suất quá cao so với nhu cầu sử dụng). 

Dùng điều hòa công suất quá cao so với diện tích thì chúng sẽ không làm mát tốt hơn mà chỉ làm lãng phí điện vô ích, vừa tốn tiền vừa gây hại môi trường. Có rất nhiều cách tính công suất máy lạnh phù hợp trên Internet, người tiêu dùng có thể tham khảo trước khi lựa chọn loại máy.

Chọn thương hiệu uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Khi chọn mua máy, ngoài chất lượng, kiểu dáng và giá cả thì còn cần quan tâm đến dịch vụ hậu mãi của nhà cung cấp như chế độ bảo hành, phụ tùng thay thế… Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy lạnh khác nhau, trong khi đây lại là sản phẩm giá trị cao và sử dụng lâu dài, vì thế việc sử dụng các loại máy có thương hiệu sẽ khiến người tiêu dùng có thể yên tâm hơn về việc bảo hành hoặc thay thế linh kiện sau này. 

Chọn sản phẩm có chỉ số độ ồn thấp khi vận hành

Độ ồn của máy lạnh cũng là một trong số những yếu tố cần quan tâm vì khi hoạt động ảnh hưởng đến chất lượng không gian sống của cả gia đình. Độ ồn khi máy vận hành được ghi chú trong bảng thông số sản phẩm dưới kí hiệu dB (A). Đây là đơn vị đo cường độ âm thanh, hệ số dB (A) càng nhỏ thì độ ồn càng thấp. Ngưỡng độ ồn vận hành tiêu chuẩn được khuyến nghị là 23 dB (A). Gần đây, một số hãng đã cải tiến hơn về công nghệ khi ra mắt chức năng vận hành êm ở dàn nóng.

Cần quan tâm tới độ ồn của máy lạnh vì khi hoạt động ảnh hưởng đến chất lượng không gian sống của cả gia đình

Chọn vật tư lắp đặt đảm bảo

Vật tư lắp đặt là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng không nhỏ tới việc duy trì hoạt động ổn định của điều hòa. Vật tư lắp điều hòa bao gồm: ống đồng, ống bảo ôn cách nhiệt, dây điện, băng cuốn, băng dính, vít nở, zắc co... Trong đó, ống đồng là vật tư quan trọng nhất vì nó có tác dụng dẫn ga lạnh.

Vấn đề ga máy lạnh cũng cần được lưu ý: Ga lạnh R410A và R32 có hiệu suất làm lạnh cao, thân thiện với môi trường, không phá hủy tầng ozone và giảm thiểu hiệu ứng nhà kính. Đối với máy điều hòa sử dụng ga lạnh truyền thống R22, áp suất làm việc thấp hơn, bạn nên chọn ống đồng Class 1 có độ dày tối thiểu 0.61 mm.

HÀ ANH

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/loat-dieu-hoa-dang-giam-gia-den-50-khi-mua-can-chu-y-diem-nay-vua-ben-lai-tiet-kiem-dien-dang-ke-a568617.html