Ai cũng có thể mang lại cho nhựa cuộc đời mới

Tái chế, tái sử dụng sản phẩm nhựa đang là xu hướng sống xanh tất yếu trên thế giới. Ngày càng có nhiều chiến dịch truyền cảm hứng giúp người tiêu dùng thích thú hơn với việc tái chế nhựa. Acecook Việt Nam đã chung tay đồng hành và lan tỏa chiến dịch vì một “Trái Đất Xanh”.

Bộ ảnh thu hút được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ. “Việt Nam hiện lên gần gũi khiến mình rất thích! Từ giờ thay vì vứt đi, mình sẽ giữ lại ly mì để mày mò tái chế”, chia sẻ từ bạn Thùy Linh (25 tuổi, TP.HCM). Ngoài ra, bạn Kim Ngân (23 tuổi, TP.HCM) cũng bộc bạch “Khi nhìn bộ ảnh mình đã rất ngưỡng mộ sự sáng tạo của Acecook Việt Nam! Mình tự nhủ rằng, không chỉ tái chế những vật phẩm đã qua sử dụng mà nên biết cách tận dụng tối đa, biến hóa không ngừng những thứ xung quanh ta, biết đâu kết quả lại càng tốt đẹp hơn ban đầu.”

 “Viết tiếp cuộc đời chiếc ly nhựa”, nhận quà hấp dẫn từ Acecook

Tin vui cho những người quan tâm đến sống xanh, từ tháng 6/2022 đến tháng 11/2022, Acecook Việt Nam tổ chức cuộc thi “Viết tiếp cuộc đời chiếc ly nhựa” với 03 chủ đề tái chế dành cho cộng đồng. Cuộc thi hấp dẫn không chỉ vì có nhiều giải thưởng giá trị (tổng giải thưởng lên đến 200 triệu đồng, trong đó có nhiều sản phẩm giúp theo đuổi lối sống xanh), mà còn tạo rất nhiều cơ hội để người tham gia có thể trổ tài sáng tạo.

- Chủ đề “Vật phẩm trang trí”, người tham gia sẽ tái chế các sản phẩm ly, tô, khay Acecook thành những món đồ vừa để trang trí vừa có tính ứng dụng cao như: lọ hoa, ống cắm bút, chụp đèn treo, ống heo đựng tiền tiết kiệm, ...

- Chủ đề “Góp xanh cuộc sống” kêu gọi tái chế các ly, tô, khay Acecook thành những “công trình mini” ví dụ như: nhà cho thú cưng, chậu cây, hộp đựng thức ăn cho chim, vườn hoa treo để mang thêm sắc xanh vào trường học, công ty hay khu phố,…

- Chủ đề “Giải trí sáng tạo” khuyến khích tái chế ly, tô, khay thành đồ chơi ngộ nghĩnh như lồng đèn, bowling, lật đật,…

Theo chia sẻ của Acecook Việt Nam, cuộc thi hướng đến mục tiêu truyền tải thông điệp ý nghĩa về tầm quan trọng của tái chế - một giải pháp để góp phần bảo vệ hành tinh xanh, ngôi nhà chung của tất cả mọi người. Đồng thời, sản phẩm nhựa khi được “nối dài” cuộc đời sẽ trở thành những món đồ xinh xắn và hữu ích.

Cùng tìm hiểu thông tin thú vị về cơ cấu giải thưởng nhé! Cơ cấu giải thưởng cho ba chủ đề của cuộc thi gồm 03 Giải Nhất: Mỗi giải 01 iPhone 13 Pro Max 128GB, 15 Giải Nhì: Mỗi giải 01 Máy lọc không khí Sunhouse SHD-20AP9718 và 45 Giải Khuyến Khích: Mỗi giải 01 Bộ Quà tặng Basic Lifestyle Kit. Cuối ba cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ chọn ra 1 người sở hữu nhiều sản phẩm tái chế ấn tượng nhất, dự thi đủ ba chủ đề để nhận Giải Nhiệt Huyết: 01 Xe máy điện VinFast Klara A2.

Để tham gia, người chơi chỉ cần thực hiện 4 bước thật đơn giản:

Bước 1: Truy cập và like fanpage Acecook Việt Nam - Vì môi trường xanh. Tìm post công bố cuộc thi với tiêu đề cuộc thi sáng tạo tái chế “Viết tiếp cuộc đời chiếc ly nhựa” chính thức khởi động

Bước 2: Người chơi trổ tài tự do sáng tạo tái chế các sản phẩm ly, tô, khay mì Acecook theo các chủ đề và thực hiện quy trình 03 bước chụp ảnh tái chế.

Bước 3: Đăng 03 ảnh ứng với 03 bước chụp ảnh trên trang cá nhân ở chế độ công khai, chia sẻ ngắn gọn về ý nghĩa bộ ảnh thành phẩm tái chế của mình, kèm hashtag #Viettiepcuocdoilynhua #Acecookvimoitruongxanh #AcecookVietnam.

Bước 4: Comment link bài viết đã đăng trên trang cá nhân vào dưới phần bình luận bài viết công bố chủ đề cuộc thi.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập trang fanpage của dự án:
https://www.facebook.com/AcecookViMoiTruongXanh

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ai-cung-co-the-mang-lai-cho-nhua-cuoc-doi-moi-a568649.html