Thanh Hóa: Khởi tố đối tượng lừa 4 người sang Campuchia rồi bán cho sòng bài

Mặc dù biết công việc nặng nhọc, vất vả nhưng Trần Ngọc Chung nói dối các nạn nhân là làm việc nhẹ, lương cao để lôi kéo, thuyết phục họ sang Campuchia.

Tài liệu của cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết từ đầu năm 2022 đến nay, lực lượng chức năng đã điều tra làm rõ 4 vụ, 8 đối tượng có hành vi đưa người xuất cảnh sang Campuchia lao động trái pháp luật; kết luận vụ án, chuyển Viện Kiểm sát Nhân dân các cấp đề nghị truy tố 2 vụ, 2 bị can phạm tội “Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép”, theo báo Giao Thông.

Gần đây nhất, ngày 16/6, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Ngọc Chung (SN 2003, ngụ phố Trung Thịnh, phường Quảng Tiến, TP Sầm Sơn) về tội "Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép".

thanh hoa khoi to doi tuong lua 4 nguoi sang campuchia roi ban cho song bai

Công an lấy lời khai đối tượng Trần Ngọc Chung. 

Đối tượng này từng sang Campuchia và làm việc tại casino (sòng bạc). Trong thời gian ở đây, Chung đã dùng tài khoản Facebook nhắn tin, gọi điện cho bạn bè vè người quen để lôi kéo họ sang Campuchia. Tuy biết công việc nặng nhọc, vất vả nhưng đối tượng vẫn nói dối là sang làm việc nhẹ, lương cao.

Sau khi tư vấn, thuyết phục được 4 nạn nhân ở Sầm Sơn đồng ý sang Campuchia, vào ngày 1/3, Chung đã tổ chức cho những người này vượt sông qua biên giới tỉnh Long An sang Campuchia làm việc tại các sòng bài.

Báo Người Lao Động thông tin, trong quá trình làm việc ở Campuchia, các nạn nhân đã bị quản lý ép buộc ký cam kết phải thực hiện các hành vi lừa đảo trên không gian mạng trong vòng 1 năm và bị ngược đãi.

Trong khi đó, sau khi đưa được 4 người sang Campuchia, Chung đã bán cho công ty với giá 650USD/1 người rồi về nước, để mặc các nạn nhân. Hiện, Công an tỉnh Thanh Hóa đang phối hợp điều tra, làm rõ vụ việc.

Đinh Kim (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/thanh-hoa-khoi-to-doi-tuong-lua-4-nguoi-sang-campuchia-roi-ban-cho-song-bai-a568655.html