Gom được 2.100 tỷ đồng, vì sao Tân Hoàng Minh chưa trả cho nhà đầu tư?

Lãnh đạo Tân Hoàng Minh cho biết, Tập đoàn đã gom được 2.100 tỷ đồng nhưng chưa thể trả tiền cho nhà đầu tư do chưa nhận được văn bản hướng dẫn từ C03.

Tính đến ngày 22/6, số tiền Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh nộp vào tài khoản tạm giữ của Cơ quan CSĐT (Bộ Công an) - C03 mở tại Kho bạc Nhà nước là 2.100 tỷ đồng, vượt 20% so với kế hoạch ban đầu.

gom 2100 ty dong vi sao tan hoang minh chua tra cho nha dau tu dspl

Tân Hoàng Minh chưa chi trả cho nhà đầu tư do chưa nhận được văn bản hướng dẫn từ C03. Ảnh: Dân Trí

Về đề xuất chi trả cho nhà đầu tư số tiền 2.100 tỷ đồng, ông Vũ Đình Luyện- Phó Tổng Giám đốc Tân Hoàng Minh thông tin: Tân Hoàng Minh mong muốn chi trả ngay, song chưa nhận được văn bản hướng dẫn cụ thể liên quan đến vấn đề này từ C03.

Tại buổi trao đổi với đại diện các nhà đầu tư trái phiếu cập nhật tình hình xử lý các vấn đề liên quan đến vụ án xảy ra tại tập đoàn này, ông Luyện cho biết tập đoàn sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện mục tiêu trong tháng 7, thu xếp đạt khoảng 50-60%.

Nhà đầu tư đặt câu hỏi nguồn thu dự kiến 75% còn lại là từ đâu và từ dự án nào, Tân Hoàng Minh trả lời vẫn đang tích cực trong việc chuyển nhượng dự án.

Danh sách dự án đủ điều kiện về pháp lý mà Tân Hoàng Minh dự định chuyển nhượng gồm 2 dự án tại Phú Quốc, hai dự án tại Hà Nội là Việt Tiến và Ngọc Hồi, cùng dự án Nguyễn Thị Minh Khai tại TPHCM.

Tại một buổi làm việc hôm 24/5, đại diện tập đoàn này khẳng định số tiền không lớn hơn con số 8.500 tỷ đồng. Con số 10.000 tỷ đồng được ghi nhận trên phương tiện truyền thông là không chính xác.

Được biết, phía Tân Hoàng Minh đã gửi công văn đến C03 để đề xuất phương án chi trả như sau: Khi số tiền chuyển vào tài khoản tạm giữ của C03 mở tại Kho bạc Nhà nước đạt từ 10% trở lên trên tổng dư nợ của 9 đợt phát hành trái phiếu thì sẽ phối hợp cùng C03 bắt đầu trả cho các nhà đầu tư.

Tỷ lệ chi trả ở đây được Tân Hoàng Minh đề xuất là “đồng đều tương ứng”. Nếu được chấp thuận, doanh nghiệp sẽ thông tin cụ thể đến các nhà đầu tư.

Bạch Hiền (t/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/gom-duoc-2100-ty-dong-vi-sao-tan-hoang-minh-chua-tra-cho-nha-dau-tu-a568695.html